Những sai lầm cơ bản khi lựa chọn chiến dịch chạy tiếp thị liên kết
Hoantv 28-11-2023 2097

Sai lầm cơ bản khi lựa chọn chiến dịch làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức kiếm tiền online dựa trên mô hình cộng tác viên. Khi trở thành một cộng tác viên, các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm/ dịch vụ của nhà cung cấp trong mạng lưới tiếp thị liên kết để quảng cáo và nhận hoa hồng.

Khi làm tiếp thị liên kết, cần lưu ý những gì? đây chắc chắn là thắc mắc của hầu hết mọi người mới bắt đầu tham gia tiếp thị liên kết. Hãy cùng ADPIA liệt kê những sai lầm cơ bản khi lựa chọn chiến dịch tiếp thị liên kết, để từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/storage.adpia.vn/affiliate_document/multi/nhung-sai-lam-co-ban-khi-lua-chon-chien-dich-chay-tiep-thi-lien-ket-1.jpg

Chạy quá nhiều chiến dịch tiếp thị liên kết cùng một lúc

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết thì hãng nên tự tin chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc. Còn nếu bạn chỉ là một người mới bước chân vào tiếp thị liên kết thì không nên lựa chọn quá nhiều chiến dịch để chạy.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bởi khi bạn chưa có kinh nghiệm thì bạn sẽ có rất nhiều bước cần phải chuẩn bị trước khi chạy chiến dịch. Ví dụ như: tài khoản tiếp thị liên kết, tài khoản quảng cáo, làm thế nào để cân đối và phân bổ dòng tiền quảng cáo khi chạy thử chiến dịch, chạy thử content… 

Khi bạn đã chạy thành thạo thì hãy áp dụng theo cách đó để chạy các chiến dịch khác, tối ưu nguồn lợi cho các bạn. 

https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/storage.adpia.vn/affiliate_document/multi/nhung-sai-lam-co-ban-khi-lua-chon-chien-dich-chay-tiep-thi-lien-ket-1.jpg

Không tìm hiểu thông tin về sản phẩm/ dịch vụ làm tiếp thị liên kết

Một sai lầm cơ bản mà hầu hết các Publisher, những người làm tiếp thị liên kết đều mắc phải đó là không tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm. Nhiều người chỉ chăm chăm chú trọng đến giá trị của nó, doanh thu mà sản phẩm có thể mang về mà hoa hồng nhận được là bao nhiêu…

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Những thông tin này cũng rất cần thiết, nhưng nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh thu và nhận được nhiều hoa hồng thì các bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình sẽ làm tiếp thị liên kết. Để quyết định đến thành hay bại của một chiến dịch, trước khi lựa chọn chiến dịch tiếp thị liên kết bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

- Phân tích sản phẩm

- Tìm hiểu thị trường

- Nghiên cứu khách hàng

- Nghiên cứu đối thủ (spy, test ads)

Những sai lầm cơ bản khi lựa chọn chiến dịch chạy tiếp thị liên kết

Hầu hết những bạn nào bỏ qua những bước quan trọng bên trên đều dẫn đến tình trạng content bán hàng không đi vào lòng khách hàng, không hiểu khách hàng muốn gì, không thuyết phục được khách hàng.

Giá của mỗi chiến dịch tiếp thị liên kết thực sự quan trọng khi bạn hiểu được sản phẩm, hiểu được chân dung của khách hàng mục tiêu. Lúc đó bạn sẽ tối ưu được dòng tiền của sản phẩm và chạy quảng cáo ra đơn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bên cạnh vấn đề giá mỗi chiến dịch các bạn cũng cần lưu ý đến tỷ lệ chốt của mỗi chiến dịch tiếp thị liên kết. Nếu trong quá trình chạy chiến dịch có vấn đề bạn có thể liên hệ với AM của mình để kiểm tra tình hình như thế nào, tránh lãng phí traffic. Thông thường một chiến dịch tốt sẽ có tỷ lệ chốt tầm 40 ~ 50%, đối với những chiến dịch hấp dẫn, hàng hot thì tỷ lệ chốt có thể lên đến từ 60 ~ 70%.

Những sai lầm cơ bản khi lựa chọn chiến dịch chạy tiếp thị liên kết

Làm thế nào để hiểu được sản phẩm mà mình làm tiếp thị liên kết?

Cách đơn giản nhất vẫn là tìm hiểu và đọc. Bạn không nên phụ thuộc vào những thứ có sẵn, bởi nếu những chiến dịch dễ thì có vẻ như ai cũng có thể làm được. Ngoài ra các bạn cũng đừng ngần ngại việc chạy thử các chiến dịch. Ban đầu bạn cũng có thể bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để chạy thử, nhưng một khi đã tìm ra chiến dịch tiếp thị liên kết phù hợp thì mọi công sức, tiền bạc và chất xám mà bạn bỏ ra sẽ trả công xứng đáng với những gì bạn làm.

Đọc thêm:

Hoantv 28-11-2023 2097
icon