Kiếm tiền affiliate marketing bằng việc tối ưu SEO

Kiếm tiền affiliate marketing bằng việc tối ưu SEO

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là hình thức quảng bá sản phẩm dựa trên hiệu quả thực tế theo mô hình CPA, trong đó các nhà quảng cáo/ cộng tác viên (Publisher) sẽ được nhận hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động theo yêu cầu từ phía nhà cung cấp thành công.

Ví dụ: Bạn là nhà quảng cáo, bạn có một trang web mã giảm giá, khuyến mại. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn và click vào link sản phẩm để đặt mua hàng thành công thì bạn sẽ được hoa hồng quảng cáo sản phẩm đấy.

Kiếm tiền affiliate marketing bằng việc tối ưu SEO

Chính vì vậy, nhiệm vụ của bạn đó là làm sao để website của bạn có thật nhiều người truy cập hằng ngày, hay khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan sẽ thấy ngay trang web của bạn. Do đó tối ưu SEO là tập hợp các phương pháp tối ưu hoá trang web được áp dụng để cải thiện thứ hạng của website trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên nếu bạn không làm SEO tốt thì rất khó lên top. Website được SEO tốt cũng như việc bạn đang sở hữu một nền móng chắc chắn để kiếm tiền affiliate marketing sau này.

1. SEO là gì?

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website để cho nó trở lên thân thiện với các máy các chủ tìm kiếm như Google, Bing,... Mục tiêu của SEO là đưa website lên trang 1 Google với các từ khóa (keyword) mong muốn.

2. Những lợi ích khi tối ưu SEO để kiếm tiền affiliate marketing

Trước khi quyết định mua hàng, phần lớn khách hàng đều tìm kiếm trên Google. Thông thường, họ chỉ nhìn vào trang đầu của kết quả tìm kiếm. Do vậy, việc website của bạn nằm trên trang 1 Google giống như việc bạn xuất hiện trước mắt khách hàng khi họ đang có nhu cầu mua hàng.

Những lợi ích khi tối ưu SEO để kiếm tiền affiliate marketing

Có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google là vô cùng quan trọng.

SEO còn được ví như NAM CHÂM hút khách hàng vào website. Nếu bạn tối ưu website càng tốt thì sức mạnh của nó càng lớn, và sẽ thu hút được nhiều lượng truy cập đều đặn mỗi ngày.

Đăng ký làm affiliate marketing với adpia

Một số lợi ích của SEO trong lĩnh vực affiliate marketing mà bạn nên biết:

- Có được khách hàng tự động, đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang ngủ.

- Khách hàng tự tìm đến, và bạn không mất phí cho việc marketing sai đối tượng.

- Bạn xuất hiện đúng lúc khách hàng đang có nhu cầu, nên cơ hội bán được hàng là rất lớn. Thông thường từ khóa càng dài thì tỷ lệ mua hàng càng cao.

- Việc xuất hiện trên trang 1 Google với nhiều từ khóa khác nhau sẽ làm tăng uy tín tên miền, từ đó tăng thương hiệu cho doanh nghiệp.

- SEO gần như miễn phí. Chi phí duy nhất bạn phải trả đó là thời gian.

- Gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Kiếm tiền affiliate marketing bằng việc tối ưu SEO

3. Quy trình SEO 1 trang website:

Bước 1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn từ khóa

+ Xác lập mục tiêu kinh doanh: SEO chỉ là công cụ nhằm đạt mục tiêu kinh doanh.

+ Tìm hiểu thị trường: đang có những xu hướng gì, những cơ hội nào cho bạn?

+ Nghiên cứu đối thủ: đang làm gì, SEO từ khóa nào, chiến lược SEO?

+ Nghiên cứu từ khóa: Khách hàng tìm kiếm gì trên Google, bạn chọn từ khóa nào?

Bước 2. Tối ưu trên website (on-site & on-page)

Tối ưu tổng thể website: cấu trúc, sitemap

Các yếu tố bên trong từng trang web.

Bước 3. Tối ưu bên ngoài website (off-site & off-page)

Xây dựng liên kết bên trong website. Các liên kết với thế giới bên ngoài. Social Links – Liên kết từ mạng xã hội. Lưu lượng truy cập vào website.

Bước 4. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Đo lường hiệu quả kinh doanh, lượng truy cập tăng hay giảm, thứ hạng từ khóa trên Google, xếp hạng alexa, số lượng liên kết, nguồn đặt liên kết, xu hướng từ khóa, đối thủ có các thay đổi gì.. từ đó bạn sẽ đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp.

Bước đầu tiên là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của chiến dịch SEO. Quy trình được lặp lại liên tục trong suốt quá trình SEO. Từ khóa có thể thay đổi tùy theo thị trường. Cách làm có thể thay đổi tùy theo mức độ hiệu quả bạn đánh giá.

Affiliate Marketing là một trong những lĩnh vực hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2020 tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích kiếm tiền online, sở hữu website, blog hay có hiểu biết về SEO, hãy tận dụng khả năng và nguồn lực vốn có để tăng thêm nguồn thu nhập cho mình.

Đọc thêm:

=> Tải app kiếm tiền online ngay tại: icon-ios icon-android

Hoantv 04-12-2023 3119
icon