Chính sách bán hàng trên Lazada: Hướng dẫn và quy định cho người bán

Chính sách bán hàng trên Lazada: Hướng dẫn và quy định cho người bán

Lazada là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và nơi này cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh cho người bán. Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt cho người dùng và đảm bảo, đáp ứng các tiêu chuẩn cộng đồng của nhà bán hàng, Lazada có những chính sách bán hàng cụ thể mà người bán cần tuân thủ. Bài viết này Adpia - Affiliate Marketing Network sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn tổng quan về chính sách bán hàng trên Lazada và những quy định quan trọng cho người bán.

chính sách bán hàng trên lazada

Chính sách bán hàng trên Lazada khi lập tài khoản bán hàng

Nhà bán hàng mới trên Lazada cần lưu ý một số chính sách khi mới lập tài khoản bán hàng, cụ thể như sau:

  • Người bán được đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.
  • Các nhà bán hàng không được phép chuyển hướng mua bán/giao dịch trên sàn Lazada ra ngoài hoặc sang các sàn khác.
  • Không được gửi tin nhắn spam đến người dùng trên Lazada.
  • Chính sách bán hàng trên Lazada cấm các từ ngữ thô tục vô văn hóa hoặc có hành vi kích động bạo lực, đe dọa trên Lazada.
  • Người bán không được cung cấp cho người mua số điện thoại, địa chỉ email và đường dẫn tới các trang bán hàng khác của người bán ngoài sàn Lazada.
  • Người bán bị vô hiệu hóa tài khoản sẽ không được phép tạo lại tài khoản khác. Chính sách bán hàng trên lazada nghiêm cấm việc cùng một người tạo nhiều shop giống y hệt nhau hoặc sao chép y hệt của người khác. 

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

Quy định về các loại phí

Nhà bán hàng trên Lazada được sử dụng dịch vụ của Lazada trên cơ sở không mất phí, trừ một số loại phí dịch vụ vận hàng như:

  • Phí lấy hàng: Phí dịch vụ khi người bán yêu cầu Lazada hoặc đơn vị vận chuyển của Lazada đến lấy hàng tại địa điểm theo chỉ định.
  • Phí thanh toán: Phí tính cho người bán đối với các đơn hàng thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
  • Phí trợ giá chi phí vận chuyển: Chi phí phát sinh khi và chỉ khi người bán sử dụng công cụ trợ giá phí vận chuyển trên Trung tâm Nhà bán hàng của Lazada để hỗ trợ cho khách hàng về phí vận chuyển đối với các sản phẩm trên cửa hàng của người bán.
  • Phí dịch vụ liên quan đến phương thức thực hiện bởi Lazada: Các phí dịch vụ đối với đơn hàng được xử lý bởi Lazada.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách đăng ký tiếp thị liên kết trên Lazada

Phương thức thực hiện đơn hàng

Nhà bán hàng trên Lazada có thể lựa chọn một trong 3 phương thức thực hiện đơn hàng dưới đây:

  • Đơn vị vận chuyển lấy hàng (Drop - Shipping);
  • Xử lý bởi Lazada (Fulfilment by Lazada);
  • Nhà bán hàng tự giao hàng (Seller Delivery).

Mỗi phương thức đều có các quy định riêng về cách thức thực hiện và mức phí phải chi trả, mỗi nhà bán hàng đều nên cân nhắc kĩ để lựa chọn được phương thức phù hợp và thuận lợi nhất đối với mình.

Chính sách quản lý đơn hàng

  • Số lượng “đơn hàng chưa sẵn sàng” có tỷ lệ cao sẽ dẫn tới hình phạt cho người bán. Để biết “đơn hàng chưa sẵn sàng” là gì bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
    - Trong chính sách bán hàng trên Lazada khi shop không hoạt động trong vòng 30 ngày Lazada sẽ tự động chỉnh shop về chế độ nghỉ lễ và sản phẩm của shop sẽ không được xuất hiện trên trang chủ của lazada.
    - Tỷ lệ giao hàng không đúng hạn hoặc tự hủy đơn sẽ ảnh hưởng tới chỉ số của shop và có thể sẽ khiến shop bị mất đi các hỗ trợ từ lazada nghiêm trọng hơn còn có khả năng bị khóa một vài tính năng.
    - Chính sách bán hàng trên Lazada không yêu cầu các shop phải dùng các thùng carton có logo của lazada mà có thể tùy ý dùng các thùng carton khác nhưng phải đủ tiêu chuẩn của lazada.
    - Người bán mới sẽ chỉ được đăng tối đa 3000 sản phẩm sau khi hoàn thành các nhiệm vụ của lazada sẽ được tăng giới hạn thêm. Hạn mức mà mọi nhà bán hàng được đăng là 20000 sản phẩm.

Trách nhiệm của người bán hàng trên Lazada

Nhà bán hàng có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về các sản phẩm mình phân phối trên Lazada, từ chất lượng, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ cho tới hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm cũng như hóa đơn tài chính theo quy định của pháp luật thuế và các nghĩa vụ khác được quy định trong chính sách bán hàng của Lazada.

Trên đây là một số những điểm chính cần chú ý trong chính sách bán hàng trên Lazada, chi tiết về điều khoản, điều kiện và chính sách của Lazada mời các nhà bán hàng theo dõi TẠI ĐÂY.

Cuối cùng, Nhanh.vn kính chúc các nhà bán hàng trên Lazada kinh doanh suôn sẻ và ngày càng phát đạt hơn!

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

Chính sách sản phẩm khi bán hàng trên Lazada.

  • Chính sách bán hàng trên Lazada yêu cầu không đăng bán các sản phẩm có nội dung sai lệch,  nói quá công dụng hoặc ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục. Các sản phẩm đăng sẽ bị khóa ngay lập tức.
    - Sản phẩm cần đảm bảo chất lượng, nếu sản phẩm bị phản hồi chất lượng kém hoặc không như đăng tải sẽ bị khóa vĩnh viễn.
    - Sản phẩm bị giao thiếu, hoặc ko đúng với mô tả chi tiết có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn, bị tạm giữ khoản thanh toán, nặng hơn có thể khóa gian hàng vĩnh viễn.
    - Ngoài ra chính sách bán hàng trên lazada cấm việc đăng bán sản phẩm y hệt nhau hoặc giống nhau đáng kể do cùng 1 người bán hàng đăng trong shop, sản phẩm vi phạm sẽ bị xóa khỏi lazada và trừ điểm của shop.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm Affiliate trên Lazada

Cách tính điểm số vi phạm theo chính sách bán hàng trên Lazada

Các vi phạm trên lazada sẽ được theo dõi và cập nhật hằng ngày trong tài khoản người bán hàng. Điểm vi phạm sẽ được đặt lại sau 365 ngày bắt đầu từ điểm vi phạm đầu tiên. 

Điểm phạt vi phạm chính sách bán hàng trên Lazada sẽ dựa vào từng lỗi vi phạm cụ thể của shop để áp dụng biện phát chế tài trong khung điểm cụ thể như sau:

Mức phạt do vi phạm chính sách bán hàng trên Lazada sẽ áp dụng các hình phạt từ hạn chế đến vô hiệu hóa tài khoản của shop. Do đó mà shop cần phải đặc biệt lưu ý.

Chính sách quảng cáo và hỗ trợ người bán trên Lazada

Lazada đã quy định cụ thể về chính sách để quảng cáo trên Lazada, người bán sẽ cần tuân thủ theo các cquy định để đem lại hiệu quả và được hỗ trợ tốt nhất:

  • Lazada luôn hỗ trợ người bán bằng cách: trợ giá vận chuyển, tạo ra các chương trình khuyến mãi lớn, nhỏ để thúc đẩy tỉ lệ mua hàng nhằm tăng doanh thu cho nhà bán hàng.
  • Nhưng tất nhiên chính sách bán hàng trên lazada cũng quy định tiêu chuẩn cho người bán hàng được phép tham gia những ưu đãi hỗ trợ. 

Quyền sở hữu trí tuệ

  • Lazada là một trong những thành viên của tập đoàn Alibaba nên họ luôn đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ cũng như đảm bảo một môi trường thương mại điệ n tử công bằng, văn minh. Các sản phẩm hoặc thương hiệu vi phạm nhẹ sẽ bị khóa sản phẩm nặng sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản bán hàng.
    - Chính sách bán hàng trên Lazada còn đề ra quyền của họ: Lazada có quyền tiết lộ thông tin kinh doanh và/ hoặc các thông tin cá nhân của bạn trên sàn cho bên chủ sở hữu trí tuệ trong một vài trường hợp hy hữu.

Ví dụ: Tranh chấp bản quyền thương hiệu với chủ sở hữu trí tuệ. Họ kiện bạn đã ăn cắp bản quyền thương hiệu hoặc sản phẩm nào đó khi đó Lazada sẽ cung cấp các bằng chứng thông tin của bạn và các số liệu kinh doanh để đối chấp.

Chính sách bình đẳng trong kinh doanh trên Lazada.

  • Không được phép mua/bán “tài khoản bán hàng” trên lazada.
  • Chính sách bán hàng trên lazada nghiêm cấm trong quá trình đóng gói sản phẩm nếu người bán tráo hàng giả, hàng kém chất lượng vào đó. khi bị phát hiện sẽ bị xử rất nặng theo đúng quy định vi phạm của lazada.
  • Một vài trường hợp cạnh tranh không lành mạnh bằng cách đặt hàng và đánh giá xấu đối thủ lazada luôn theo dõi xử phạt lên tới 16 điểm cho các trường hợp như vậy.
  • Trường hợp tự đặt đơn hàng cho chính shop bán hàng của mình lazada theo dõi phát hiện và sẽ bị cảnh báo nếu tiếp tục tái phạm có thể sẽ bị khóa hình thức khi nhận hàng và phạt tối đa lên tới tận 48 điểm.
  • Lazada nghiêm cấm việc sử dụng thông tin khách hàng trên lazada để liên kết bán hàng đem lại lợi ích cho người bán ngoài lazada.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hung 02-01-2024 440
icon