Bí quyết xây dựng kênh Tiktok bán hàng hiệu quả nhất

Xây dựng kênh Tiktok bán hàng sao cho hiệu quả. Đây là một bài toán khó đối với khá nhiều người mới bắt đầu làm

Tiktok đang dần trở thành một trong những mạng xã hội đang rất thịnh hành ở Việt Nam, đây cũng là nền tảng được nhiều bạn trẻ ưa thích và sử dụng. Với lượng traffic khủng, Tiktok dần tiếp nối Facebook trở thành kênh kiếm tiền hiệu quả.

Đã có rất nhiều bạn đạt được khoản thu nhập lớn bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân từ Tiktok. Cũng vì vậy, hàng ngày có hàng ngàn tài khoản Tiktok được lập ra nhưng làm thế nào để kênh Tiktok đạt hiệu quả, không gặp những sai lầm khi mới bắt đầu.

Bài viết này, ADPIA xin chia sẻ với bạn một vài lưu ý khi bắt đầu để xây dựng kênh Tiktok bán hàng hiệu quả nhất.

 

xay-dung-kenh-tiktok-ban-hang

 

1. Nắm rõ thuật toán của Tiktok

Tục ngữ có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vì vậy để kênh Tiktok của bạn có nhiều lượt theo dõi thì trước tiên bạn cần phải biết và hiểu thuật toán của Tiktok. Tại nền tảng mạng xã hội này, Tiktok sẽ đánh giá kênh của bạn dựa vào các yếu tố như:

  • Thời gian xem trung bình

  • Độ tương tác

  • Tần suất tương tác

xay-dung-kenh-tiktok-ban-hang-1

Bên cạnh đó để video của bạn lọt xu hướng, bạn cần đảm bảo 4 điều kiện sau:

  • Điều kiện 1: Nội dung video hấp dẫn, kéo được nhiều người xem được xem hàng vào top các video tự động đề xuất tới khoảng 400 người dùng mới. Nếu một video của bạn sản xuất được lọt đề xuất thì chúc mừng bạn, đây chính là dấu hiệu kênh của bạn sẽ phát triển như vũ bão.

  • Điều kiện 2: Khi video của bạn được Tiktok đánh giá có sự lan tỏa nhất định trong một nhóm nhỏ, có khả năng lan toả lớn, lúc này bạn cần đạt mốc người xem từ 1000-5000 người dùng mới. 

  • Điều kiện 3: Sau khi đạt được mốc phân phối từ 1000-5000 người dùng mới. Lúc này máy học của TikTok sẽ quét và đẩy nội dung video của bạn lên mức đề xuất rộng rãi, tiếp cận từ 50.000 đến 1 triệu người dùng.

  • Điều kiện 4: Đạt đến mốc điều kiện 4 chứng tỏ video của bạn đã trở nên viral thực sự, có tỉ lệ phổ biến cực cao. Tiếp cận tự nhiên hơn 1 triệu người xem và lọt top Tab For You, có thể hiểu sức ảnh hưởng tương đương như video lọt top trending trên youtube.

 

2. Cách bán hàng khéo léo trên Tiktok - Làm clip chia sẻ kiến thức

Quảng cáo như không quảng cáo chính là nghệ thuật bán hàng trên Tiktok. Để thu hút khách hàng một cách tự nhiên, có nhiều người theo dõi thì một mẹo nhỏ chính là đầu tư các clip có nội dung chia sẻ kiến thức mang đến những giá trị hữu ích cho người dùng.

Với việc chia sẻ những kiến thức sản phẩm, đời sống đã có rất nhiều kênh Tiktok trở nên nổi tiếng. Bạn có thể làm kênh với những nội dung như:

  • Cách làm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu

  • Tăng thu nhập thụ động nhờ vào affiliate marketing

  • Chia sẻ tips mix match outfit

  • Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ

xay-dung-kenh-tiktok-ban-hang-profile

 

3. Clip bán hàng trên Tiktok chỉ nên ngắn dưới 1 phút

Với lượng người dùng đa số là các bạn trẻ với lối sống nhanh nên thời gian khách hàng dành ra để xem clip của bạn rất ít. Chính vì vậy clip của bạn có thời gian càng ngắn càng tốt. Mốc thời gian tối đa Tiktok cho phép người dùng đăng bài là 3 phút 30 giây, tuy nhiên như chia sẻ ở trên thời gian hoàn hảo cho một video chỉ nên khoảng 1 phút.

Xu hướng khách hàng thường sẽ xem các video có nội dung ngắn, nếu video có thời lượng dài, dàn trải thì họ sẽ lướt đi ngay. Mẹo nhỏ nếu như bạn muốn làm nội dung dài thì hãy chia nhỏ các phần thành các clip ngắn. Chúng sẽ tạo trí tò mò và kích thích người dùng xem video bạn nhiều hơn.

 

dang-ky-affiliate-tai-adpia

4. Sử dụng nhiều hiệu ứng, nhạc nền, text

Đăng clip Tiktok bạn đừng quên sử dụng các icon vui nhộn cũng như nhạc nền hoặc text để tăng hiệu ứng cho video của bạn. Trong Tiktok có rất nhiều hiệu ứng sẵn có, bạn có thể sử dụng trên kho lưu trữ của Tiktok như nhạc chèn vào video/ màu text, kiểu dáng text/ các hiệu ứng làm to hoặc nhỏ gương mặt/ nhãn dán/ cắt ghép nội dung video/ chỉnh màu/…

Tận dụng những tài nguyên sẵn có giúp bạn dễ dàng tạo dựng video ngay trên ứng dụng mà không cần phải sử dụng các công cụ tùy chỉnh phức tạp khác.

xay-dung-kenh-tiktok-ban-hang-trien-khai

5. Lưu ý thực hiện đúng các quy tắc cộng đồng của Tiktok

Tham gia vào bất kỳ nền tảng nào bạn cũng cần tuân thủ quy tắc của nền tảng đó. Đối với kênh Tiktok người dùng cần tuân thủ quy tắc cộng đồng như sau:

  • Không đăng: Tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm.

  • Không đăng: Nội dung hiển thị các loại vũ khí nguy hiểm hoặc chất kích thích tác hại với cộng đồng như: Súng, dao kiếm, ma túy, chất gây nghiện,...

  • Không đăng: Nội dung ghê rợn quá mức, hành động bạo lực man rợ,..

  • Không đăng: Nội dung phi nhân tính, kích động hận thù, nội dung có tính chất bạo lực hoặc gây chia rẽ

  • Không đăng: Video có nội dung mô tả hoạt động tình dục, hiển thị bộ phận sinh dục, các hình ảnh phản cảm,...

  • Không đăng: Nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác

 

6. Chia sẻ video Tiktok với các nền tảng mạng xã hội khác

Để tối ưu các nội dung video cũng như gia tăng lượng người biết đến kênh Tiktok của bạn thì đừng chỉ giới hạn mình ở một nền tảng. Hãy tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội khác nhau, đăng nội dung chéo nhau trên Facebook, Instagram, Youtube, Zalo… để ngày càng nhiều người biết đến kênh Tiktok của mình.

Việc mở rộng kênh bán hàng trên ứng dụng Tiktok là lựa chọn của nhiều nhà bán hàng. Ngoài ra Tiktok cũng là kênh hiệu quả để làm tiếp thị liên kết. Bạn có thể đặt link affiliate sản phẩm tại phần bio Tiktok.

Ở bài viết này, ADPIA đã tóm tắt 6 lưu ý giúp bạn xây dựng kênh Tiktok bán hàng hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết đã giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sớm thành công!

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

 

Admin 01-06-2022 266