Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Những hình thức lừa đảo khi tham gia kiếm tiền online tại nhà bạn cần tránh

Affiliate Marketing đang là một xu hướng kiếm tiền online rất hot trong thời gian gần đây và đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho những người tham gia. Bên cạnh đó, những lời mời kêu gọi mua khoá học hay kiếm tiền chỉ cần bạn có di động… xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Những lời mời này thường đưa ra những lời chào hấp dẫn cùng mức hoa hồng khủng, do đó rất nhiều người đã đăng ký tham gia. Tuy nhiên đây lại là một hình thức lừa đảo, lợi dụng xu hướng kiếm tiền online khi làm tiếp thị liên kết, đã có nhiều người mất tiền vì tham gia những khóa học, những hình thức lừa đảo này.

Để giúp các bạn tránh gặp phải những hình thức lừa đảo như trên, trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 hình thức tiếp thị liên kết lừa đảo, kiếm tiền online tại nhà lừa đảo mà bạn cần biết để tránh.

1. Kiếm tiền online bằng cách đọc email quảng cáo

Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Cách tiếp thị liên kết lừa đảo này rất đơn giản, bạn sẽ nhận hàng loạt email quảng cáo và đọc hết chúng. Đây là cách không an toàn, phần lớn là lừa đảo và rất mất thời gian, bạn có thể nhận được một phần thành toán tuy nhiên không đáng kể.

2. Giả mạo người uy tín, người nổi tiếng để lừa đảo trên mạng

Rất nhiều kẻ lừa đảo đã lập các Facebook ảo – Giả mạo những người uy tín, người có tiếng nói trong một bộ phận công chúng và sử dụng hình ảnh của người đó mà không được cho phép. Mỗi ngày chúng đăng nhiều bài viết trên trang/nick Facebook. Sau đó, chúng sẽ tiếp cận bạn bè hoặc fan trên trang đó để yêu cầu mua hàng hoá (đồ thời trang, thẻ điện thoại,…) nhưng thực chất đây là hình thức lừa tiền. Nếu bạn sơ ý, bạn rất dễ mắc mưu bởi hình thức tiếp thị liên kết lừa đảo này.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Những cách kiếm tiền online hiệu quả không cần vốn

3. Paid-to-Upload

Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Cách kiếm tiền này từ lâu đã bị hạn chế. Bạn sẽ chia sẻ những tài liệu cá nhân mà bạn có, nếu người dùng có nhu cầu, họ sẽ download và trả tiền cho bạn. Đây có thể là cách kiếm tiền tiềm năng nhưng bạn sẽ gặp rắc rối với vấn đề bản quyền. Đặc biệt trong những trường hợp bạn sử dụng những tài liệu của người khác để kiếm tiền, dễ dẫn đến những vấn đề pháp lý.

4. Chơi chứng khoán hay chơi cá độ

Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Đây là phương thức kiếm tiền nhanh nhưng không có tính bền vững, đem lại nhiều rủi ro và có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu người chơi sơ ý.

5. Kiếm tiền online thông qua ví điện tử

Chắc hẳn các bạn đã quen với các loại ví điện tử như Paypal hay Webmoney – 2 loại ví này có xuất xứ từ Mỹ và Nga. Chức năng của ví điện tử là hỗ trợ việc trao đổi tiền tệ giữa những người dùng ví ở tất cả quốc gia trên thế giới. Với những người kiếm tiền online, ví điện tử sẽ giúp họ nhận những thanh toán quốc tế và sau đó là chuyển tiền tới những tài khoản của họ ở các ngân hàng Việt Nam.

Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi tiền tệ rất dễ có khả năng bị lừa và kẻ gian sẽ chiếm đoạt tiền của bạn. Khi bạn cần tiền nhanh, những đối tác có thể không thanh toán cho bạn, báo xấu bạn và nhiều hình thức khác gây bất lợi cho bạn. Chính vì thế, bạn cần hết sức cẩn thận.

Hơn nữa, chính sách của Paypal cũng rất chặt chẽ và khó khăn, nếu bạn bỗng nhận được tiền từ 1 tài khoản lừa đảo, Paypal cũng cho rằng đó là lỗi của bạn rồi họ khoá tài khoản hoặc thậm chí vĩnh viễn không cho họ sử dụng ví nữa.

Một số cách kiếm tiền online khác như giới thiệu người viết bài cho website, giới thiệu người truy cập web hay upload ảnh để kiếm tiền,… Hầu như đều là lừa đảo, bạn cần lựa chọn một kênh kiếm tiền online đúng đắn và uy tín.

Trên đây là 5 hình thức tiếp thị liên kết lừa đảo mà bạn cần phải tránh xa. Các bạn đừng bị đánh lừa bởi mức hoa hồng hấp dẫn này nhé. Bên cạnh đó, trước khi các bạn tham gia chiến dịch affiliate marketing thì hãy tìm hiểu thật kỹ network mà mình định tham gia, các chính sách cũng như hỗ trợ từ các admin cộng đồng affiliate.

Đọc thêm:

- Bạn nên bắt đầu tham gia affiliate marketing từ đâu?

- Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

Hoantv 09-11-2023 14570
icon