Affiliate Marketing là gì có phải lừa đảo không?

Affiliate Marketing có phải là hình thức lừa đảo như lời đồn?

Sự xuất hiện của tiếp thị liên kết đã mang đến cho nhiều người có nguồn thu nhập cực kỳ lớn và vượt ngoài sự tưởng tượng. Tuy nhiên tại Việt Nam, cụm từ này không được phổ biến mấy và chưa có nhiều người biết tới. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của tiếp thị liên kết đã mang đến cho nhiều người nguồn thu nhập tốt hơn.

Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng đây là hình thức bán hàng đa cấp, nhiều người thắc mắc affiliate marketing là gì có lừa đảo không? Liệu affiliate marketing có phải đa cấp không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của ADPIA nhé!

1. Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

Trước khi tìm hiểu vấn đề tiếp thị liên kết có phải lừa đảo hay không, tiếp thị liên kết khác gì bán hàng đa cấp… thì bạn nên hiểu rõ tiếp thị liên kết là gì? Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ, hoặc được biết đến với nhiều tên gọi khác như chương trình tiếp thị liên kết, chương trình cộng tác viên.

Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

Hiểu cụ thể tiếp thị liên kết là bạn thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mà có người mua hàng thông qua link affiliate và đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp thì bạn sẽ được hoa hồng. Thực chất hình thức tiếp thị liên kết giống với hình thức tiếp thị quảng bá bên ngoài, tất cả đều hướng đến một mục đích chung là giới thiệu sản phẩm dịch vụ và nhận hoa hồng từ hoạt động đấy. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tuy nhiên hiện nay có nhiều người cho rằng tiếp thị liên kết là đa cấp, là lừa đảo? tại sao lại có những thông tin như vậy? Câu trả lời đó là bởi người tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong chuỗi hoạt động cung ứng quảng bá tiếp thị. Đây là người trực tiếp giới thiệu và cũng là bước cuối cùng để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Do đó, đôi khi những người đi giới thiệu đó bị đánh giá là lừa đảo, mọi lỗi sai của sản phẩm đều thuộc về người giới thiệu. Nhưng vì điều đó thì không thể nói tiếp thị liên kết là lừa đảo. Tiếp thị liên kết hoàn toàn phù hợp với quy luật kinh tế, bản chất của tiếp thị liên kết hoàn toàn là không lừa đảo và cũng không phải bán hàng đa cấp như nhiều người nghĩ.

Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

Đọc thêm: ADPIA là gì? Kiếm tiền trên nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA như thế nào?

2. Phân biệt đơn vị tiếp thị liên kết lừa đảo

Với sự phát triển không ngừng của Internet, có rất nhiều nền tảng tiếp thị liên kết được phát triển, hay còn được biết đến là affiliate network. Đồng thời bên cạnh đó cũng có nhiều đơn vị giả mạo vì mục đích lợi nhuận cá nhân mà vẫn tuyên bố là hợp pháp. Các chiêu trò thường thấy đó là họ sẽ tạo công việc sẵn có, đăng ký hoặc kéo thêm người tham gia khóa học sẽ được ngay hoa hồng từ 100 cho đến 500 nghìn, tuy nhiên lại không cho khách hàng bất cứ giá trị thực tế nào. 

Đa phần, mọi người đều bị lu mờ bởi mức hoa hồng hấp dẫn, mà quên đi bản chất thực của việc tiếp thị liên kết, như vậy rất dễ dàng tốn chi phí cho những thứ không có giá trị. Vậy đâu là cách để phân biệt những đơn vị tổ chức affiliate marketing lừa đảo? Hãy cùng ADPIA nhận diện thông qua các dấu hiệu sau:

Bài viết có thể bạn quan tâm: cách đăng ký tiếp thị liên kết shopee

- Không có network 

Bất kỳ một đơn vị tổ chức tiếp thị liên kết uy tín nào đều sở hữu cho mình một network. Ví dụ về affiliate marketing, tại ADPIA, bạn có thể đăng ký miễn phí tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết ngay tại đây http://newpub.adpia.vn Thông thường các bên lừa đảo họ sẽ không có một trang website thích hợp. Nếu như là một nền tảng tiếp thị liên kết hợp pháp thì chắc chắn sẽ phải có một trang website cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết về chiến dịch, chương trình, sản phẩm dịch vụ. 

Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Không có chiến dịch tiếp thị liên kết cụ thể

Với một chiến dịch tiếp thị liên kết thì sẽ có người hỗ trợ support bạn, đặc biệt những bạn mới tham gia sẽ chưa biết nhiều về quy định hay chính sách của nhà cung cấp. Bên cạnh đó, các chiến dịch tiếp thị liên kết sẽ có thời gian cụ thể, và các chương trình khuyến mãi, giúp các bạn có thể đẩy số hiệu quả. Nhưng đối với các bên lừa đảo thì sẽ không có những thông tin như vậy, mà thường họ sẽ giới thiệu bạn tham gia vào một bên khác để cập nhật chương trình khuyến mãi, chứ không trực tiếp hỗ trợ bạn vấn đề đó. Chính vì vậy, bạn cũng nên có sự đề phòng, chắt lọc thông tin thật tốt để tránh rơi vào các trường hợp bị lừa.

- Không có sản phẩm, dịch vụ cụ thể

Một trong những dấu hiệu mà bạn có thể thấy đó là những bên lừa đảo sẽ không có một sản phẩm hay dịch vụ nào. Tiếp thị liên kết là dựa trên việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho nhà cung cấp và nhận hoa hồng. Nhưng nếu không có sản phẩm nào để làm tiếp thị liên kết thì sẽ không có cơ hội để tạo thu nhập. Do đó bạn cũng nên lưu ý cẩn thận đối với loại hình này nhé.

3. Làm gì để tránh lừa đảo, mất tiền mà không thu lại được gì?

Hiện nay có nhiều bạn chia sẻ là bị mất 299k cho các khoá học mà không thu lại được gì. ADPIA sẽ đưa ra một số lời khuyên để các bạn có thể tránh được các đơn vị lừa đảo, không mất tiền oan:

- Trước khi tham gia chiến dịch tiếp thị liên kết, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu, quảng bá đến khách hàng. Tốt nhất nếu bạn có điều kiện thì bạn cần tự trải nghiệm thực tế sản phẩm dịch vụ đó để có được quảng bá chân thực nhất. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn làm việc được lâu bền.

- Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng xem nhu cầu của họ là gì, mong muốn của họ là gì, để có thể mang lại giá trị và lợi ích tốt nhất cho họ.

- Không nên quá tập trung vào mục đích bán hàng và lợi nhuận, bởi nếu như vậy bạn sẽ không duy trì được hình thức tiếp thị liên kết lâu dài.

Trên đây là những chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về tiếp thị liên kết và cảnh giác với những hình thức lừa đảo, giả mạo tiếp thị liên kết. Để tìm đơn vị affiliate marketing uy tín, các bạn có thể lựa chọn những kênh uy tín, có nhiều lượng truy cập đăng ký như ADPIA. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện theo quy trình kiếm tiền online bền vững với affiliate marketing để đạt hiệu quả lâu dài.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Xem thêm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hoantv 30-11-2023 10585
icon