Bạn nên bắt đầu tham gia affiliate marketing từ đâu?

Khi mà Affiliate Marketing đang là một trong những công việc HOT mang lại nguồn thu nhập khá tốt cho cộng đồng Publisher tại Việt Nam, thì trên Cộng đồng Affiliate Marketing - ADPIA liên tục xuất hiện những hướng dẫn, những lời mời gọi đặt mua khóa học để được "Cầm tay chỉ việc" tạo ra nguồn thu nhập lên tới vài nghìn Donald Trump/tháng chỉ với giá 299k hay 399k một khoá học. 

Đời thật không như là mơ các bạn ạ, khi tham gia vào các khóa học 299k, 399k này, bạn sẽ được hướng dẫn một việc rất cơ bản của việc làm tiếp thị liên kết là copy và paste link Affiliates lên các trang fanpage hoặc nhóm Group Facebook. Đó là tất cả những gì mà bạn sẽ được học, chấm hết.

Bạn nên bắt đầu tham gia affiliate marketing từ đâu?

Ngoài ra bạn còn có thể nhận được 50% hoa hồng của khóa học đó, khoảng 150k nếu giới thiệu được ai đó bỏ tiền ra mua khóa học giống bạn. ADPIA muốn bạn hiểu rằng, thực sự thì không có việc gì là dễ dàng. 

Công thức để bạn có thể thành công trong một vài ngày hoặc kiếm được tiền ngay sau một đêm khó ngủ chỉ có thể xuất hiện trong các bộ film kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Kiểu như là bạn té núi và lượm được bí kíp võ công hay được ai đó truyền thụ nội lực và ngay lập tức trở thành cao thủ võ lâm ấy. Còn ngoài đời thực không bao giờ dễ dàng như thế cả.

Admin sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này nhưng trước hết bạn hiểu rõ một điều là những quy trình để bạn có thể áp dụng mà giúp bạn có tiền về ổn định mỗi tháng, đều cần bạn phải nỗ lực học hỏi, kiên trì áp dụng thì mới có hiệu quả và giúp bạn phát triển lâu dài. Nếu bạn muốn tìm kiếm một hướng đi khác ngoài mất tiền mà không được gì thì có một cách làm khác để có thể gia tăng thu nhập lên tới vài triệu vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu một cách bền vững và chính đáng khi làm affiliate marketing thì hãy đọc tiếp.

Trong bài viết này, ADPIA chỉ muốn tập trung chia sẻ cho bạn bí quyết làm thế nào để bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập phát triển theo thời gian khi làm tiếp thị liên kết.

Nếu bạn chưa biết về affiliate marketing, bạn có thể đọc qua bài viết: Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020

Quay lại vấn đề chính, nếu bạn đang có thu nhập ổn định, hoặc có kinh nghiệm về thương mại điện tử hay du lịch, D2C thì mình nghĩ bạn nên tập trung vào thị trường bạn đang làm để phát triển nó. Điều quan trọng và căn bản nhất để bạn có thể phát triển lâu dài khi làm Affiliate là bạn phải hiểu rõ và yêu thích nó. Có như vậy, bạn mới có thể đầu tư công sức, thời gian cũng như tiền bạc đủ để công việc đó mang lại nguồn thu nhập ổn định và lâu dài cho bạn.

Bạn nên bắt đầu tham gia affiliate marketing từ đâu?

- Nhu cầu của thị trường lớn:

Thương mại điện tử đang là một ngành đang trên đà phát triển thần tốc và là một trong những ngành cực kỳ hot trong giới MMO nói chung và cộng đồng làm affiliate marketing nói riêng. Do sự phát triển của các sàn thương mại và nhu cầu tiêu dùng cũng rất lớn.

- Dễ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu:

Không quá khó khăn để có thể tiếp cận khách hàng, bởi tệp khách hàng của thị trường affiliate rất rộng, không giới hạn độ tuổi, giới tính nam hay nữ hoặc vị trí địa lý cụ thể. Bất kỳ người nào cũng có thể là khách hàng của bạn.

- Không cần quá giỏi về chuyên môn để tạo content chia sẻ:

Làm affiliate marketing bạn không cần phải có kiến thức chuyên môn để quảng bá hay tư vấn khách hàng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tập trung quảng bá dịch vụ và để telesale bên nhà cung cấp tư vấn và chốt đơn cho khách hàng mà bạn đã quảng bá dịch vụ. Bạn không cần lo lắng đến vấn đề chăm sóc khách hàng hay vận chuyển.

- Cập nhật nội dung mới liên tục:

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch affiliate bằng cách sử dụng các website cung cấp mã giảm giá, website so sánh giá, hay website nội dung về review… thì bắt buộc các bạn phải liên tục thay đổi nội dung, hình ảnh để quảng bá tới khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng lúc nào cũng phải canh cánh website của nhà cung cấp xem có thông tin gì mới không, bởi đã có nền tảng affiliate marketing làm điều đó cho bạn. 

Trên mỗi network sẽ có các admin luôn cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình khuyến mãi trên bảng tin, mỗi khi có thông tin gì mới đều sẽ gửi email hoặc đăng lên group cho bạn. Nhiệm vụ của bạn chỉ là checkmail và copy tin khuyến mãi đó.

Điều này giúp bạn rất dễ dàng để kiếm được hoa hồng cũng như cân đo đong đếm hiệu quả công việc của mình ngay lập tức.

Đọc thêm:

- Những nguyên tắc và chiến thuật trong affiliate marketing

Hoantv 01-06-2022 2306
icon