Cách làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam đem lại hiệu quả

Cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả tại Việt Nam

Tiếp thị liên kết là một dạng quảng cáo tiếp thị trung gian. Trong đó người làm tiếp thị liên kết sẽ kiếm được hoa hồng bằng cách quảng cáo cho người tiêu dùng mua hàng / hoặc điền thông tin tư vấn sản phẩm, dịch vụ do các công ty cung cấp.

Đây là hình thức kiếm tiền online rất phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên không phải ai làm cũng sẽ có thu nhập cao. Điểm quan trọng đó là bạn phải biết cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả, và cách làm hiệu quả như thế nào thì không phải ai cũng biết. 

Biết được điều này, trong bài viết hôm nay ADPIA sẽ bật mí với các bạn, những người mới tham gia tiếp thị liên kết ở Việt Nam cách làm hiệu quả chi tiết nhất.

Cách làm tiếp thị liên kết ở việt nam đem lại hiệu quả

Tiếp thị liên kết là gì? tiếp thị liên kết tại Việt Nam có điểm gì khác biệt?

Tiếp thị liên kết được dịch từ affiliate marketing, đây là một trong các hình thức kiếm tiền online trên mạng đem lại hiệu quả. Trên thế giới và tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều người áp dụng bao gồm các nhà phân phối, công ty lớn và các nhà phân phối, nhà quảng cáo.

Mô hình tiếp thị liên kết tại Việt Nam ngày càng phổ biến bởi nhu cầu mua sắm online cực lớn, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử và các ứng dụng, trang website.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Các định nghĩa và thuật ngữ bắt buộc bạn phải biết khi làm Affiliate marketing

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Cách làm tiếp thị liên kết đem lại hiệu quả 

Dưới đây là những nguyên tắc khi làm tiếp thị liên kết cơ bản mang lại hiệu quả cao mà bạn cần phải biết:

Cách làm tiếp thị liên kết ở việt nam đem lại hiệu quả

1/ Chọn sản phẩm phù hợp với nội dung của kênh truyền thông

Khi bạn làm tiếp thị liên kết, nên lựa chọn sản phẩm để quảng bá phù hợp với nhu cầu đối tượng của người dùng mà bạn có thể tiếp cận đến. Từ đấy tỷ lệ phát sinh ra đơn hàng sẽ thành công cao hơn và tối ưu được doanh thu cho mỗi vị trí hiển thị quảng bá.

2/ Luôn trung thực với khách hàng của mình

Tại sao lại cần yếu tố trung thực với khách hàng bởi điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng, không làm họ cảm thấy bị lừa dối khi phát hiện ra bạn đang chia sẻ tiếp thị liên kết, hay họ biết được bạn nhận hoa hồng từ việc chia sẻ.

Sự chân thành ngay từ ban đầu sẽ khiến khách hàng thêm tin tưởng ở bạn nhiều hơn và họ sẽ giúp bạn chia sẻ những bài viết quảng cáo tiếp thị đó đến nhiều người khác.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3/ Hãy nghĩ những sản phẩm làm tiếp thị cũng là sản phẩm của chính mình

Khi bạn coi những sản phẩm mà mình đang làm tiếp thị liên kết marketing cũng là những sản phẩm mà mình đang bán thì bạn sẽ dành nhiều thời gian và đầu tư nội dung cho nó hơn. 

Cách tốt nhất để tạo dựng lòng tin cho khách hàng đó là tự sản xuất content, hình ảnh, video về sản phẩm. Hãy dựng những video đơn giản giới thiệu về sản phẩm thay vì mỗi tấm ảnh chụp sẵn có.

Lưu ý đó là bạn cũng không nên giới thiệu quá nhiều sản phẩm khác loại nhau. Bởi điều này sẽ mang đến cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn và đồng thời sẽ khiến họ cảm thấy băn khoăn và không biết lựa chọn sản phẩm nào.

Hướng dẫn chi tiết: Cách làm Affiliate Marketing cho người mới từ A đến Z

Cách làm tiếp thị liên kết ở việt nam đem lại hiệu quả

4/ Tự xây dựng trang tài nguyên của riêng mình

Đây sẽ là kênh để bạn chứa tất cả các hoạt động bán hàng và chủ yếu là thông qua các sản phẩm tiếp thị liên kết uy tín, hoàn toàn được tự động.

Đây cũng là sự lựa chọn hiệu quả bởi mọi người sẽ thích những trang đem lại thông tin hữu ích thay vì bán hàng online. Ngoài ra các bạn cũng sẽ vừa chia sẻ và tạo nên những giá trị hữu ích để đồng thời tạo nên thu nhập với hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết ở Việt Nam.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

5/ Lưu ý khi sử dụng các công cụ để làm tiếp thị liên kết

Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn làm tiếp thị liên kết affiliate đó là phải rút gắn link sản phẩm. Thông thường các sản phẩm được gắn mã affiliate sẽ rất dài và chứa nhiều ký tự. Nếu bạn sử dụng đường link chưa rút gọn để quảng cáo thì sẽ làm rối mắt người xem và khiến họ không dám click vào vì ngại link virus, link chứa mã độc.

Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng công cụ rút gọn link khi gắn mã tiếp thị liên kết. Ở một số nền tảng tiếp thị liên kết adpia cũng đã cung cấp công cụ này miễn phí. Cho phép bạn rút gọn các đường link sản phẩm này một cách ngắn gọn và dễ nhìn.

Cách làm tiếp thị liên kết ở việt nam đem lại hiệu quả

6/ Xây dựng quảng cáo trên các bài viết khác nhau

Các bạn cũng có thể sáng tạo nhiều nội dung khác nhau trên các kênh mạng xã hội hoặc làm tiếp thị liên kết youtube để chèn link tiếp thị liên kết sản phẩm của mình. Bằng cách xây dựng nội dung hấp dẫn sẽ mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Lưu ý phải chèn link một cách khéo léo và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của tiếp thị sẽ cao hơn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

7/ Quà tặng kèm khi mua sản phẩm

Đây sẽ là một chiến lược rất thú vị, không chỉ kích thích số lượng mua hàng và cò quảng cáo được thêm nhiều sản phẩm khác. Một số sản phẩm tiếp thị liên kết việt nam thường có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hay mua kèm deal 0Đ. Đây chính là những món quà tặng đi kèm có giá trị cao từ các nhà sản xuất, các bạn nên tận dụng những chương trình như vậy để chia sẻ quảng bá tiếp thị liên kết bán hàng.

Cách làm tiếp thị liên kết ở việt nam đem lại hiệu quả

8/ Những cơ hội trong ngành tiếp thị liên kết mà bạn không thể bỏ qua

Khi làm tiếp thị liên kết các bạn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm để làm tiếp thị liên kết. Do thị thường hiện nay đều phát triển thêm mảng tiếp thị liên kết ở tất cả sản phẩm, dịch vụ. Các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tiếp thị liên kết như là:

  • Làm tiếp thị liên kết các sản phẩm bán lẻ trên các trang thương mại điện tử, hay website bán hàng
  • Làm tiếp thị liên kết du lịch, dịch vụ tài chính ngân hàng
  • Làm tiếp thị liên kết sách
  • Làm tiếp thị liên kết mỹ phẩm
  • Làm tiếp thị liên kết khóa học online
  • Phần mềm, ứng dụng di động, hay làm tiếp thị liên kết game...

Có rất nhiều hướng làm tiếp thị liên kết đem lại hiệu quả nếu bạn không ngừng sáng tạo và phấn đấu không ngừng, không bỏ cuộc khi tham gia vào lĩnh vực này.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bên cạnh đó các bạn cũng nên coi tiếp thị liên kết là công việc chính, phải đầu tư thời gian và tri thức, cuối cùng là hãy coi đây là  những sản phẩm của mình bán để đem lại hiệu quả tiếp thị liên kết cao hơn.

Tham khảo thêm bài viết:

Hoantv 22-11-2023 3102
icon