Cách làm forum seeding giúp kiếm tiền từ affiliate marketing hiệu quả

Cách làm forum seeding giúp kiếm tiền từ affiliate marketing hiệu quả

Kiếm tiền từ affiliate marketing chắc hẳn các bạn đã được nghe nhiều. Nhưng cách kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hiện nay có rất nhiều cách thức làm affiliate tuy nhiên thêm một cách làm nữa mà Adpia muốn giới thiệu cho bạn đó là forum seeding một công cụ hữu ích cho việc kiếm tiền từ affiliate marketing. Cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé!!!

- Forum seeding là gì?

- Tại sao lại chọn làm Forum seeding?

- Cách làm Forum seeding hiệu quả?

cach-lam-forum-seeding

Forum seeding là gì?

Forum seeding là một kênh marketing online được sử dụng phổ biến hiện nay để kiếm tiền affiliate marketing. Việc bạn làm đó là sẽ chia sẻ, quảng bá thông tin, thông điệp cho sản phẩm và thương hiệu lên các diễn đàn. Để giúp cho mọi người có thể tiếp cận được với những thông tin mà bạn mang đến. Đây cũng là một cách để giúp các doanh nghiệp ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. 

Quan tâm:  6 bước triển khai Affiliate marketing cho người mới

Tại sao lại chọn làm Forum seeding?

cach-lam-forum-seeding-2

Việc làm này còn giúp thu thập được ý kiến từ khách hàng lại còn là nơi tốt để xây dựng các backlink. Việc sử dụng forum seeding mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng cụ thể: tạo ra xu hướng, dư luận hay gây sự chú ý đến với khách hàng từ đó giúp họ tiếp cận với sản phẩm của bạn.

Ngoài ra còn giúp thu hút traffic từ google qua các chủ đề hấp dẫn có độ phủ sóng lớn. Tạo được nguồn backlink tốt, mang lại giá trị cho việc SEO website. Cuối cùng là nâng cao được thương hiệu và phát triển sản phẩm của bạn.

Đăng ký làm affiliate marketing với Adpia

Cách làm Forum seeding đạt hiệu quả cao

1. Lựa chọn diễn đàn chất lượng

cach-lam-forum-seeding-chat-luong

Hiện nay có rất nhiều các forum mà bạn có thể lựa chọn để làm affiliate nhưng bạn nên lựa chọn forum có chủ đề phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang làm. Đặc biệt là những forum có lượng tương tác tác tốt cũng nên được ưu tiên hơn là những forum mặc dù đông thành viên nhưng lại ít sự tương tác. 

Bạn chỉ nên chọn cho mình 2- 3 forum chất lượng, phù hợp để làm chứ không nên đăng rải rác, mỗi diễn đàn một chút như vậy sẽ không đạt được hiệu quả.

2. Xây dựng tài khoản trước khi bán hàng

Giống như những cách tiếp cận khách hàng trên nền tảng facebook thì bạn cần tạo cho mình một tài khoản và xây dựng uy tín cho tài khoản của bạn. Sau đó tham gia bình luận vào các chủ đề của các thành viên khác và đăng bài chia sẻ thông tin để tạo sự thu hút cho tài khoản của bạn.

Sau khi đã có một tài khoản uy tín thì bạn mới bắt đầu đăng bài bán hàng, như vậy tài khoản của bạn sẽ thu hút được nhiều lượng tương tác và việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. Xây dựng nội dung bài viết hấp dẫn

cach-lam-forum-seeding-bai-viet-hap-dan

Bạn sẽ quảng bá sản phẩm affiliate của mình. Với nội dung tự nhiên, hấp dẫn để thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Bằng việc là đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Ngoài ra thì bạn cũng nên đầu tư cho hình ảnh đẹp, bắt mắt, hấp dẫn để thu hút khách hàng. Cuối cùng là sử dụng link affiliate sản phẩm để được tính hoa hồng.

Phát huy công dụng của việc seeding. Bạn có thể dùng những tài khoản ảo để bình luận vào bài viết của bạn trên forum để tương tác, kích thích sự quan tâm của khách hàng, định hướng hành vi đọc của khách hàng. Đây chính là lợi ích mà seeding mang lại cho bạn.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Affiliate tiktok là gì? Điều kiện tham gia kiếm tiền với Affiliate TikTok

4. Quản lý các Comment thật tốt

cach-lam-forum-seeding-quan-ly-comment

Khi bạn sử dụng kênh forum để kiếm tiền affiliate marketing thì cũng sẽ có rất nhiều người cũng làm giống bạn, tất nhiên sẽ có đối thủ cạnh tranh. Họ có thể sẽ bình luận tiêu cực, nói sai sự thật, dìm bạn xuống nên bạn cần để ý và quản lý bài viết của mình thật tốt để tránh những vấn đề trên.

Trong phần bình luận của bài viết thì bạn có thể chèn thêm link affiliate vào, bạn cần tìm những vị trí chèn sao cho tự nhiên và thu hút người đọc một cách tinh tế nhất. Nếu không ý đồ chèn link quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ bị phát hiện bởi người đọc.

5. Ghim chủ đề

Với những bài viết có chủ đề thu hút nhiều người quan tâm với lượng tương tác tốt thì bạn có thể ghim ở đầu để trở thành chủ đề nổi bật, khi khách hàng vào xem tài khoản của bạn thì bài viết này sẽ đập vào mắt họ đầu tiên thu hút họ ở lại khám phá tài khoản của bạn. Bạn cũng nên cân nhắc xem có nên ghim bài không vì nếu giá ghim bài cao hơn so với hoa hồng bạn có thể kiếm ở bài viết thì nên bỏ qua.

Đây là kênh marketing online cần có thời gian để khách hàng tìm đến chứ không phải ngay lập tức có thể thu hút được khách hàng. Nên việc bạn cần làm là cung cấp các thông tin hữu ích trong một khoảng thời gian giúp khách hàng có thể hiểu và dần dần tiếp cận bài viết của bạn.

Kết luận

Trên đây là một vài chia sẻ về cách làm forum seeding giúp bạn kiếm tiền từ affiliate marketing hiệu quả. Việc kiếm tiền từ nền tảng này cũng rất đa dạng về cách thức và forum seeding là một gợi ý cho bạn. Với kênh marketing online này sẽ không có kết quả tức khắc mà bạn cần chăm và để ý vào nó thì sẽ nhận được kết quả tốt thôi. Bất kể việc gì cũng vậy, cũng cần thời gian để có thể tiếp cận với khách hàng của mình. Mong các bạn sẽ tìm cho mình được những cách làm affiliate hiệu quả để kiếm được thật nhiều hoa hồng!!

=> Tải app kiếm tiền online ngay tại: icon-ios icon-android

Hoantv 04-12-2023 2535
icon