Cách đẩy sản phẩm trên Shopee - Cách tối ưu hóa sản phẩm, gian hàng

Cách đẩy sản phẩm trên Shopee - Cách tối ưu hóa sản phẩm, gian hàng

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trong khu vực Đông Nam Á. Để thành công trong việc bán hàng trên Shopee, bạn cần biết cách đẩy sản phẩm trên Shopee một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng tiềm năng và tạo tương tác. Trong bài viết này, hãy cùng Adpia tìm hiểu về cách đẩy sản phẩm trên Shopee và những chiến lược tối ưu hóa bán hàng trực tuyến để nâng cao doanh số bán hàng của bạn.

cách đẩy sản phẩm trên Shopee

Đẩy sản phẩm trên shopee là gì?

Đẩy sản phẩm trên Shopee là một tính năng của Shopee cho phép người bán sử dụng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm và hiển thị sản phẩm trên trang Shopee, với mục đích cải thiện lượt tiếp cận của khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng vượt trội. Nó cũng tương tự việc đẩy từ khóa của bạn trên công cụ Search của nền tảng như Youtube, Google ...

Khi sử dụng tính năng đẩy sản phẩm trên Shopee, các sản phẩm sẻ được hiển thị ở mục Mới nhất của ngành hàng đó. Bên cạnh đó, tính năng đẩy sản phẩm của Shopee được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Do đó, nếu người bán hàng biết cách tận dụng hợp lý tính năng này sẽ tăng lượng truy cập lên đáng kể, cũng như cải thiện doanh thu hiệu quả.

Vì sao cần phải đẩy sản phẩm trên Shopee? Lợi ích của việc đẩy sản phẩm trên Shopee

Giữa hàng trăm ngành hàng, hàng vạn sản phẩm việc sản phẩm của bạn không thể xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những sản phẩm cụ thể mà bạn đang bán thì việc kinh doanh của bạn có trở nên hiệu quả? Việc không được Shopee đề xuất sản phẩm, cửa hàng của bạn thì liệu công việc kinh doanh của bạn có trở nên thuận lợi không? Chính vì thế việc đẩy sản phẩm trên Shopee nắm một vai trò cực kỳ quan trọng cũng giống như SEO vậy, việc bạn có một sản phẩm tốt nhưng không ai biết đến bạn thì tất cả cũng trở nên vô nghĩa trong kinh doanh. Bởi thế mới có câu nói "No Traffic - No money", muốn có traffic thì bạn cần phải biết cách đẩy sản phẩm của mình trên Shopee.

Những lợi ích khi sử dụng tính năng đẩy sản phẩm trên Shopee

  • Tự động hiển thị và tiếp cận đúng đến khách hàng mục tiêu nhiều và nhanh nhất.
  • Khi sản phẩm được hiển thị ở đầu trang sẽ tạo được cho khách hàng những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm theo hướng tích cực.
  • Tăng độ trust của người tiêu dùng khi mua hàng.
  • Gia tăng lượt traffic đến cửa hàng của bạn để tiếp cận đến những sản phẩm khác cùng phân khúc ngành hàng.
  • Cải thiện các chỉ số bán hàng trên Shopee.
  • Tăng độ nhận diện của thương hiệu cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Với những lợi ích cụ thể đó, việc đẩy sản phẩm trên Shopee đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Bước tiếp theo, hãy cùng Adpia tìm hiểu về những cách giúp bạn có thể đẩy sản phẩm của mình trên Shopee một cách hiệu quả nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm: Mã giới thiệu Shopee Affiliate

Những cách để đẩy sản phẩm trên Shopee hiệu quả

  1. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả sản phẩm:
    Tiêu đề sản phẩm là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề sản phẩm của bạn chứa từ khóa liên quan và mô tả chi tiết sản phẩm một cách hấp dẫn. Sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn và mô tả đầy đủ các đặc điểm, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm.

  2. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao:
    Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo niềm tin cho khách hàng. Chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau và đảm bảo chất lượng ảnh rõ nét, sắc nét. Sử dụng ánh sáng tốt và nền nơi chụp thích hợp để sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

  3. Xây dựng đánh giá và đánh giá tích cực:
    Đánh giá và nhận xét từ khách hàng trước đây có thể tạo niềm tin và độ tin cậy cho sản phẩm của bạn. Hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tích cực bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng và tương tác tích cực với họ. Đồng thời, hãy đảm bảo phản hồi nhanh chóng và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

  4. Sử dụng mô hình miễn phí và trả phí để quảng cáo sản phẩm:
    Shopee cung cấp các công cụ quảng cáo để đẩy mạnh sự hiển thị và khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng các mô hình quảng cáo miễn phí hoặc trả phí để tăng khả năng nhìn thấy và tương tác với sản phẩm của mình. Hãy thử nghiệm và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  5. Tương tác với khách hàng:
    Tạo một môi trường tương tác tích cực với khách hàng bằng cách trả lời nhanh chóng các câu hỏi, yêu cầu hỗ trợ và nhận xét từ khách hàng. Hãy tạo cảm giác tin cậy và chuyên nghiệp thông qua việc tương tác tích cực và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

  6. Sử dụng chiến lược giá cạnh tranh và khuyến mãi:
    Shopee là một nền tảng thương mại điện tử với nhiều sự cạnh tranh. Hãy nghiên cứu và áp dụng các chiến lược giá cả và khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn duy trì lợi nhuận hợp lý trong quá trình bán hàng.

  7. Quản lý đơn hàng và giao hàng nhanh chóng:
    Đảm bảo rằng quy trình đơn hàng và giao hàng của bạn được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng thích nhận được sản phẩm một cách nhanh chóng và có trải nghiệm mua hàng thuận tiện. Hãy làm việc với các đối tác vận chuyển đáng tin cậy và theo dõi quá trình giao hàng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện việc đẩy sản phẩm trên Shopee

Để tận dụng tối đa hiệu quả của tính năng này, bạn cần nắm được những lưu ý ngay sau đây:

Nghiên cứu đối thủ và lựa chọn mức giá bán hợp lý

Dù sản phẩm có được đẩy lên hiển thị ở đầu trang tìm kiếm mà mức giá quá cao cũng sẽ khiến khách hàng bỏ qua nhanh chóng, bởi vì hình ảnh và giá thành là thứ đập vào mặt khách hàng của bạn đầu tiên mà không chỉ có mình bạn mà còn rất nhiều những sản phẩm đối thủ cùng ngành khác, chính vì thế bạn cần phải xây dựng chính sách giá bán một cách hợp lý để cải thiện hiệu suất click vào sản phẩm.

Chăm chút nội dung, hình ảnh sản phẩm

Như đã nói ở trên sau khi tối ưu giá bán thì việc bạn cần chú ý là cải thiện hình ảnh sản phẩm thật nổi bật giữa một tá sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với bạn.

Tiếp theo đó, khi tham gia vào việc đẩy sản phẩm trên Shopee bạn phải đặt tên của sản phẩm sao cho rõ ràng, cụ thể, với tiêu đề ngắn gọn, mô tả đầy đủ các thông tin như: Tên thương hiệu, mẫu mã,… chứa các từ khóa chính để tăng thêm khả năng hiển thị.

Duy trì tốc độ và tỷ lệ phản hồi với khách hàng

Đẩy sản phẩm Shopee có thể giúp cải thiện lượng truy cập vào sản phẩm của bạn, tuy nhiên, việc người tiêu dùng có quyết định mua hàng hay không còn phải dựa vào tốc độ phản hồi tin nhắn của shop bạn. 

Khi khách hàng nhắn tin cần tư vấn mà được phản hồi ngay lập tức sẽ tạo cho họ cảm giác an tâm và tin tưởng hơn mà đặt hàng ngay.

Tất cả những chỉ số trên Shop của bạn đều ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua sắm của khách hàng, vì thế hãy làm nó thật tốt thì việc tăng trưởng doanh số sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Kết hợp với các chương trình giảm giá

Khách hàng nào cũng bị thu hút bởi với các sản phẩm giảm giá nên khi kết hợp chương trình giảm giá với cùng với việc sử dụng tính năng đẩy sản phẩm sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm mà bạn cung cấp với các mặt hàng tương tự ở những cửa hàng khác. 

Người bán hàng hoàn toàn có thể chủ động tham gia vào các chương trình ưu đãi hàng tháng mà Shopee đưa ra. Bên cạnh đó, bạn cần phải đánh giá xem các chương trình ưu đãi nào mang lại hiệu quả cao, từ đó đưa ra được chiến lược giảm giá, ưu đãi phù hợp với mặt hàng của bạn.

Chọn lựa thời gian phù hợp

Lựa chọn thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm Shopee là rất quan trọng. Người bán nên chọn khoảng thời gian mà những khách hàng tiềm năng thường lướt Shopee để đẩy sản phẩm. Thường những thời điểm đó có thể là khoảng thời gian nghỉ ngơi buổi trưa, thời gian buổi tối hay vào những ngày cuối tuần, lễ tết. 

Nếu bạn thực hiện đẩy sản phẩm vào các khung giờ ít người truy cập như 2 – 3h sáng thì không thể tiếp cận được với nhiều khách hàng và khi đó tính năng đẩy này sẽ không mang lại kết quả đáng mong đợi.

 

Kết Luận:

Trên đây là những chia sẻ của Adpia - Affiliate Marketing Network về lợi ích, lưu ý và cách đẩy sản phẩm trên Shopee, việc thực hiện các chiến lược và gợi ý trên bạn sẽ có cơ hội tối ưu hóa bán hàng trên Shopee và tăng doanh số bán hàng của mình. Hãy nhớ rằng việc đẩy sản phẩm trên Shopee là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự chăm chỉ trong việc nghiên cứu, thử nghiệm và tinh chỉnh chiến lược của bạn.

 

Đăng ký làm tiếp thị liên kết cùng Adpia

 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

=> Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing icon-ios icon-android

Hung 05-02-2024 4647
icon icon