Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website
Hoantv 23-11-2023 3798

Những cách làm tiếp thị liên kết mà không cần Website

TIếp thị liên kết (Affiliate marketing) là hình thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay, nếu bạn là một người làm tiếp thị liên kết thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bài viết này.

Nếu bạn sở hữu website thì công việc làm tiếp thị liên kết sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên website không phải là kênh duy nhất bạn có thể kiếm tiền online thông qua hình thức tiếp thị liên kết, bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu thêm về những cách quảng cáo tiếp thị liên kết mà không cần website nhé

1 | Facebook

Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website

Khi nhắc đến Facebook chắc chắn ai cũng phải sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân. Sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook để bán hàng, kiếm tiền online cũng rất phổ biến. Ngoài ra bạn có thể tạo một trang fanpage và bắt đầu chia sẻ các link tiếp thị liên kết của bạn trong các bài đăng của bạn.

Các bạn có thể đăng các bài viết về sản phẩm mà mình làm tiếp thị, mô tả sản phẩm, feedback, review về sản phẩm đó…. Bạn không chỉ chia sẻ mỗi link liên kết mà bạn cần phải cung cấp giá trị trong bài viết của mình. 

Do đó bạn có thể viết một bài post ngắn về sản phẩm, ví dụ như: hướng dẫn sử dụng đúng cách phấn nước trang điểm đi chơi Tết không trôi… Ngoài ra bạn có thể thêm một vài gạch đầu dòng với một số lời khuyên và sau đó ở cuối mỗi bài đăng bạn có thể thêm tiếp thị liên kết cho các sản phẩm đề xuất mà bạn muốn người dùng thử sử dụng. 

Khi đăng một liên kết trực tiếp lên trên facebook bạn cũng cần lưu ý có khả năng Facebook sẽ chặn đường link của bạn. Thay vào đó, khuyên bạn khi chia sẻ link tiếp thị liên kết nên sử dụng công cụ rút gọn link, và khi đăng bài thì nên viết thêm content cho bài post đó.

2 | TikTok

Kiếm tiền affiliate marketing với tiktok

TikTok hiện tại đang là kênh kiếm tiền online với Affiliate Marketing khá phổ biến, các nhà sáng tạo hay cộng tác viên có thể lựa chọn rất nhiều hình thức kiếm tiền với Affiliate Marketing trên nền tảng này. Adpia cũng có những bài viết chia sẻ cụ thể tới bạn, hãy tham khảo thêm bài viết của chúng tôi nhé!

3 | YouTube

Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website

Nếu viết bài, sáng tạo nội dung content bằng văn bản không phải sở trường của bạn, vậy còn nội dung video thì sao? Tự xây dựng kênh Youtube và làm video về những chủ đề được quan tâm sẽ là một xu hướng kiếm tiền online nhất hiện nay.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kiếm tiền Online với Youtube mới nhất hiện nay

Tương tự như Google, Youtube cũng là một kênh tìm kiếm dưới dạng các video, sẽ cho bạn biết những gì mà mọi người đang tìm kiếm. Một lời khuyên cho các bạn đó là bạn nên tập trung vào những gì mà mọi người mong muốn. Bởi không phải ai cũng thích những thứ giống bạn. 

Ngoài ra các bạn có thể làm theo trend, những sản phẩm hot trên youtube. Ví dụ: nếu bạn có một sản phẩm đang trong phân khúc quan hệ của khách hàng, hãy truy cập vào youtube và tìm kiếm chủ đề xung quanh sản phẩm đó. 

Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website

Tuy nhiên khi sử dụng Youtube, các bạn cũng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

- Đầu tiên là giá trị, sau mới là tài chính. Hãy luôn chắc chắn rằng nội dung mà bạn cung cấp, bạn làm video về nó hữu ích và có nhiều giá trị tham khảo. Nếu bạn thiết lập một kênh youtube chỉ để quảng cáo sản phẩm thì mọi người sẽ thấy ngay điều này và bỏ qua nội dung kênh của bạn. Đơn giản vì họ thấy nhàm chán.

- Đưa ra những lời khuyên chân thành, không đưa ra những nội dung gây hiểu lầm. Chính vì vậy bạn không nên đưa ra những thông tin gây hiểu lầm, không có căn cứ.

- Một cách khác để kiếm tiền online từ các chương trình tiếp thị liên kết bằng Youtube một cách tự nhiên đó là cung cấp các video đánh giá về sản phẩm. Mọi người khi mua một sản phẩm nào cũng sẽ tìm hiểu rất kỹ càng, xem những ý kiến của người khác để họ đưa ra quyết định nhanh hơn.

Ví dụ cho điều này là các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm và bây giờ muốn quảng bá nó… Đơn giản nhất là nói về các trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn, kèm theo đó là gợi ý đường link mua sản phẩm tiếp thị liên kết trong phần mô tả video. 

Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website

4 | Diễn đàn chia sẻ hoặc các Blog

Hiện nay việc spam đường link lên các blog hay diễn đàn forum bị hạn chế, cấm người dùng đăng, do có nhiều người dùng cách này để làm việc xấu. 

Do đó một số cách mà bạn có thể áp dụng như cung cấp đường link tiếp thị liên kết trong phần chữ ký hoặc hồ sơ của bạn. Cách này sẽ giúp bạn hướng lưu lượng người dùng truy cập đến các sản phẩm liên kết của bạn.

Bằng cách xây dựng một profile đáng tin cậy, cung cấp nhiều thông tin giúp đỡ mọi người trên diễn đàn, trả lời câu hỏi thắc mắc của mọi người… Từ đấy bạn đi link bài viết sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi bạn được diễn đàn đánh giá là người đóng góp nhiều bài viết, có nhiều lượt theo dõi, nhận được sự tôn trọng của người dùng khác thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội để thu hút khách hàng truy cập vào hồ sơ của mình. 

Hãy luôn đảm bảo rằng các bài đăng và bình luận của bạn cung cấp đúng giá trị mà người đọc cần, hữu ích và thú vị. Đừng đi spam bởi bạn sẽ có nguy cơ khóa tài khoản và bị cấm tham gia diễn đàn.

Trên đây là những chia sẻ các cách quảng cáo tiếp thị liên kết mà không cần website. Hãy lưu ý những thông tin trong bài viết này và đừng quên truy cập vào website www.adpia.vn để xem những bài viết mới nhất về tiếp thị liên kết, kiếm tiền online nhé.

Đọc thêm:

Hoantv 23-11-2023 3798
icon