Làm tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam

Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam

Nhiều người đang làm Affiliate Marketing sẽ có những khoản thu nhập khả quan, sử dụng các website hoặc blog để quảng cáo, thúc đẩy doanh số. Nếu bạn có blog/ website thì chỉ cần đặt banner quảng cáo trên blog/ website của mình để set quảng cáo. Ngoài ra các bạn có thể viết những bài viết quảng cáo tiếp thị sản phẩm dưới dạng review, tin khuyến mãi…

Chắc chắn các bạn sẽ nhận được một vài doanh số theo cách đó, tuy nhiên để tạo ra thu nhập bền vững và có nhiều tiền hơn thì các bạn cần phải cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó để đổi lấy việc bán hàng của họ. Điều thực sự quan trọng đối với mọi người đó là giá trị mà bạn sẽ dành cho họ là gì.

Làm tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Chương trình tiếp thị liên kết của các thương hiệu lớn

Bạn có thể thấy hiện nay các thương hiệu lớn đang chạy tiếp thị liên kết rất nhiều. Hầu hết các công ty các thương hiệu lớn như Nike, Canon, Cuckoo… hay các sàn thương mại điện tử lớn như SHOPEE, LAZADA đều có chương trình tiếp thị liên kết riêng.

Nếu bạn đam mê một thương hiệu hay có sở thích, quan tâm đến một sản phẩm nào đó thì chỉ cần vào Google và nhập tên sản phẩm/ thương hiệu kèm chương trình tiếp thị liên kết. Bạn hãy xem các kết quả, nếu có thì hãy đăng ký tham gia, biết đâu bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách làm tiếp thị liên kết cho các sàn thương mại điện tử lớn

1. Tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết

Nếu bạn không biết thương hiệu nào chạy chương trình tiếp thị liên kết thì có một cách mà bạn có thể tham gia không mất phí. Đó là bạn đăng ký tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết hoàn toàn miễn phí. Khi tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết trên các nền tảng thì bạn có thể tìm các sản phẩm có trên đấy liên quan đến thị trường ngách của mình. 

Lưu ý: Các nền tảng tiếp thị liên kết đều được tham gia miễn phí, tuy nhiên một số nền tảng sẽ yêu cầu bạn phải có kênh làm tiếp thị liên kết. (Ví dụ như: trang mạng xã hội, Group, Facebook, Website/ Blog…).

Làm tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam

Nếu bạn sở hữu một trang website hay một trang blog bất kỳ thì bạn cần phải đảm bảo xây dựng nội dung trên đó. Một số nền tảng tiếp thị liên kết uy tín mà bạn có thể tham gia miễn phí như:

- ADPIA

- Accesstrade

- Adflex

- Tiếp thị liên kết Amazon

- Tiếp thị liên kết Alibaba

- Clickbank …

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết cần lưu ý gì:

Khi đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết, các bạn cần đảm bảo rằng mình đã nghiên cứu kỹ về các sản phẩm của các nhà cung cấp. 

Lựa chọn sản phẩm để làm tiếp thị liên kết cũng rất quan trọng. Để giúp bạn quyết định lựa chọn sản phẩm tốt nhất để làm tiếp thị liên kết thì dưới đây là một vài điều mà bạn cần xem xét:

- Xác định sản phẩm có thuộc một thị trường có lợi nhuận hay không? Sản phẩm trên website của nhà cung cấp có được hoa hồng hay không?

- Nên lựa chọn sản phẩm có khả năng chuyển đổi cao, nhiều lượt tìm kiếm, độ nhận diện thương hiệu cao.

- Chính sách sản phẩm như thế nào, hoa hồng phần trăm bạn sẽ nhận được là bao nhiêu? Thông thường các chiến dịch CPS hoa hồng sẽ tính theo phần trăm doanh thu. Còn các chiến dịch CPO hoa hồng sẽ dao động từ 100 - 600 nghìn đồng mỗi lead.

Trên đây là những gợi ý cho bạn khi làm tiếp thị liên kết, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Đọc thêm:

Hoantv 23-11-2023 8533
icon