Vốn 0 đồng có thể khởi nghiệp từ Shopee được không?
Hoantv 16-06-2022 9702

Chỉ với số vốn bằng 0, các bạn sẽ nghĩ mình không làm được gì. Nhưng thực tế, có rất nhiều cách làm kiếm tiền mà không cần bỏ vốn ban đầu. Lý giải điều này, ADPIA sẽ chỉ cho bạn cách khởi nghiệp với số vốn 0 đồng từ sàn thương mại điện tử Shopee. 

Bài toán vốn kinh doanh là vấn đề cực quan trọng khi các bạn quyết định khởi nghiệp. Đây cũng là rào cản lớn khiến nhiều bạn không muốn làm khởi nghiệp.Vậy cách khởi nghiệp với số vốn bằng 0 mà ADPIA muốn giới thiệu ở đây đó là cộng tác viên bán hàng, làm tiếp thị liên kết hoặc liên hệ với các xưởng lớn để làm dropshipping.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

1. Khởi nghiệp với hình thức cộng tác viên bán hàng:

Trên sàn thương mại điện tử Shopee có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn, chạy các chương trình bán hàng để gia tăng doanh thu.

Vốn 0 đồng có thể khởi nghiệp từ Shopee được không?

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm mình quan tâm, hiểu nhiều về nó, sản phẩm mà mình yêu thích, định làm kinh doanh, có nhu cầu thị trường cao.

Bước 2: Lọc theo khu vực thuận tiện nhất với bạn để dễ lấy hàng. Ví dụ bạn đang sống ở Hà Nội, thì bạn nên lựa chọn nơi bán là Hà Nội để lọc. 

Lọc chọn đơn vị vận chuyển là grabexpress hoặc nowship, bởi khi có khách hàng đặt đơn các bạn có thể đặt hàng về nhà mình qua nowship hoặc grab ngay trong ngày.

Bước 3: Lựa chọn những sản phẩm trong danh mục bán chạy nhất. Những sản phẩm mới, hot, có nhu cầu cao sẽ đem lại kết quả nhanh hơn.

Bước 4: Các bạn có thể vào từng shop, tìm kiếm số điện thoại liên hệ hoặc chat trực tiếp với shop xin địa chỉ, xin làm cộng tác viên.

Các bạn có thể thử đặt vài mẫu sản phẩm để kiểm tra chất liệu, mẫu mã và sẽ có số điện thoại của chủ shop trên đơn hàng.

Bước 5: Sau khi bạn đã lên danh sách sản phẩm làm cộng tác viên, các bạn hãy lập shop trên Shopee và tối ưu chuẩn SEO nhé. 

Mục tiêu ban đầu chỉ cần ra đơn, tương tác với shop. Sau đó muốn bán có lãi thì bạn nên làm lại hình ảnh, video đẹp mắt, nâng giá sản phẩm đó lên. Hoặc tạo các combo tặng kèm sản phẩm rồi nâng giá lên.

Bước 6: Khi có khách hàng đặt đơn thì bạn có thể mua trực tiếp của các shop trên Shopee để trả cho khách hàng. Còn các bạn tỉnh lẻ thì có thể thông qua các cách trên để đến trực tiếp nhà cung cấp để đàm phán và xin giá cộng tác viên, khi nào có đơn hàng thì sẽ qua đây lấy hàng và gói mang đi cho khách.

Vốn 0 đồng có thể khởi nghiệp từ Shopee được không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Khởi nghiệp với công việc làm tiếp thị liên kết:

Làm tiếp thị liên kết gần giống như cách làm cộng tác viên. Tuy nhiên chỉ khác ở chỗ, bạn sẽ không cần phải lo đến các vấn đề ship hàng, chăm sóc khách hàng sau khi mua, lấy hàng về, mang hàng đi…. Những công việc đó sẽ do nhà cung cấp lo hết, còn công việc của bạn chỉ cần làm sao có thật nhiều khách hàng họ mua hàng thông qua click vào đường link tiếp thị liên kết của bạn.

Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo, trong đó các nhà quảng cáo (Publisher/ Cộng tác viên) sẽ quảng cáo đến người tiêu dùng cuối cùng các sản phẩm của nhà cung cấp (Merchant). Các nhà quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công.

Thông qua nền tảng tiếp thị liên kết, nhà quảng cáo chỉ cần truy cập vào website của nhà cung cấp, lựa chọn sản phẩm để làm tiếp thị liên kết. Sau đó copy đường link bán hàng, gắn mã affiliate của mình bằng công cụ trên nền tảng tiếp thị liên kết. Sử dụng đường link này để dẫn khách hàng mua hàng thành công hoặc điền thông tin tư vấn... thì các bạn sẽ được hoa hồng.

Làm tiếp thị liên kết đem lại cho các bạn nhiều hoa hồng mà không cần phải bỏ một đồng vốn nào. Chỉ cần các bạn nắm bắt được xu hướng mua sắm của khách hàng, và có kinh nghiệm về digital marketing thì kiếm tiền từ tiếp thị liên kết sẽ không quá khó khăn.

3. Khởi nghiệp bằng hình thức dropshipping:

Dropshipping là hình thức nhiều cộng tác viên bán một mặt hàng nhưng địa chỉ kho hàng sẽ về cùng một địa chỉ của nhà cung cấp.

Vốn 0 đồng có thể khởi nghiệp từ Shopee được không?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 1: Tham gia vào các hội nhóm làm dropship để liên hệ với các shop bán hàng có tuyển làm hình thức drop.

Bước 2: Tham khảo các báo giá sỉ của các mặt hàng của các shop làm dropship để làm căn cứ xây dựng giá bán hợp lý, sau khi trừ đi phí đóng gói, phí sản phẩm...

Bước 3: Cài đặt địa chỉ kho hàng tại các nhà cung cấp, còn tài khoản ví shopee sẽ để tài khoản ngân hàng của mình.

Bước 4: Đăng các sản phẩm lên gian hàng của Shopee, chạy quảng cáo và làm chuẩn SEO để ra đơn.

Bước 5: Khi khách hàng đặt đơn, các bạn sẽ khuyến khoản cho nhà cung cấp dropship theo với giá sỉ. Chủ shop sẽ đóng gói sản phẩm lại cho bạn, bạn sẽ nhận được khoản chênh về ví của mình. 

Không cần bỏ vốn nhưng các bạn vẫn có thể kiếm tiền trên mạng, tuy nhiên các bạn cần chăm chỉ làm và học tập theo những kinh nghiệm của những tay lão làng trong nghề. Làm tầm vài tháng, các bạn sẽ nắm rõ được quy trình vận hành và kiếm được nhiều tiền hoa hồng từ việc kiếm tiền trên mạng.

Các bạn có thể lựa chọn 3 hình thức khởi nghiệp trên để áp dụng vào kiếm tiền trên sàn thương mại điện tử Shopee nhé. Chúc các bạn thành công với công việc kiếm tiền trên mạng.

Đọc thêm:

Những ai phù hợp kiếm tiền trên mạng qua affiliate marketing

Seeding như thế nào để hiệu quả thúc đẩy ra đơn hàng tiếp thị liên kết?

Hoantv 16-06-2022 9702
icon