Tại sao affiliate marketing là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay?

Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) đang nhanh chóng trở thành giải pháp được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để chạy các chiến dịch quảng cáo. Với sự tác động và giá trị của một affiliate marketing programs (chương trình tiếp thị liên kết) đã có ảnh hưởng không hề nhỏ đến tổng thể chiến lược digital của các công ty.

Các bước làm SEO cho đến xây dựng thương hiệu, các cộng tác viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược và ngân sách quảng cáo. Mô hình hoạt động affiliate marketing đang dần chứng tỏ được sức mạnh của mình. Đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid 19 thì cách quảng cáo thông qua nền tảng internet, tương tác trực tuyến được mở rộng và phát triển mạnh mẽ. 

Vậy điều gì đã thúc đẩy ngành affiliate marketing trở thành mô hình quảng cáo phổ biến như hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu bên dưới bài viết này nhé!

Tại sao affiliate marketing là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

đăng ký affiliate marketing tại adpia

1. Affiliate marketing giúp tối ưu hóa data khách hàng mục tiêu

Các nhà tiếp thị sẽ tối ưu hoá được dữ liệu khách hàng và hành vi của người dùng từ nhiều nguồn lưu lượng truy cập. Trên thực tế, các kênh digital giúp nhà quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất dựa trên phạm vi hoạt động. Các nhà quảng cáo, cộng tác viên có thể kiểm tra nguồn lưu lượng truy cập từ các chiến dịch tiếp thị liên kết và phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hợp lý.

Các phần mềm theo dõi chuyên nghiệp hiện nay đã hỗ trợ rất tốt điều này, giúp các nhà quảng cáo nắm bắt được mọi khía cạnh. Không chỉ theo dõi mà còn phân tích về nhận thức của khách hàng cho tới quá trình chuyển đổi của người dùng. Tất cả đều được kiểm tra và giám sát quản lý một cách chặt chẽ.

Bên cạnh đó, mô hình affiliate marketing còn có ưu điểm đó là hạn chế lãng phí doanh thu, gian lận và thiếu minh bạch. So với các hình thức quảng cáo khác như PPC, influencer, hay quảng cáo truyền thống vẫn gặp nhiều khó khăn khi theo dõi hay tình trạng gian lận vẫn diễn ra.

Tại sao affiliate marketing là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

2. Chi phí linh hoạt, phù hợp với từng chiến dịch affiliate marketing

Tham gia vào các chiến dịch affiliate marketing, nhà quảng cáo có thể tự đề xuất chi phí cho quảng cáo, tùy thuộc vào ngân sách của mỗi người. Các quảng cáo tiếp thị liên kết được thiết lập dựa trên phản ứng của thị trường, thay đổi hành vi hoặc định giá traffic khác nhau. Đây là điều mà các kênh quảng cáo và các phương tiện truyền thông khác sẽ bị mất phí và không thể làm được. 

Bên cạnh đó những người làm affiliate marketing còn có thể thay đổi chi phí quảng cáo khi cần thiết để đáp ứng nhu cầu và sự thay đổi của người dùng, mục đích chính là tăng hiệu quả của các chiến dịch có quy mô lớn hơn. Người làm tiếp thị liên kết có thể thiết lập hệ thống trả phí dựa vào hiệu suất của từng kênh và điều này sẽ làm giảm rủi ro xảy ra với mỗi quảng cáo.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3. Quảng cáo affiliate marketing giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Như đã nói ở trên không thể phủ nhận rằng tiếp thị liên kết vẫn là cách quảng cáo hiệu quả thu hút nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Có khoảng 20% nhà quảng cáo đã tham gia vào cuộc khảo sát của Forrester Research do PepperJam thực hiện. Kết quả cho thấy affiliate marketing (tiếp thị liên kết) thu hút lượt khách hàng cao nhất trong số các kênh quảng cáo hiện nay. Bên cạnh đó 33% nhà tiếp thị liên kết khác cũng tin rằng các chương trình khuyến mãi của tiếp thị liên kết thu hút khách hàng tốt nhất và 42% chia sẻ đây là mô hình rất thành công.

Tại sao affiliate marketing là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

4. Góp phần nâng cao nhận thức của người mua

Những người làm tiếp thị liên kết sẽ hiểu khách hàng cần gì và họ muốn gì để đưa ra những nội dung kích thích người tiêu dùng trong mỗi giai đoạn mua hàng. Đó có thể là những bài đánh giá, review, cung cấp mã voucher….

Nhờ đó các doanh nghiệp sẽ nâng tầm giá trị rõ ràng hơn trong mỗi giai đoạn mua hàng của người tiêu dùng. Không chỉ các nhà quảng cáo mà các doanh nghiệp, công ty cũng hiểu điều này và sử dụng các chương trình tiếp thị liên kết để tăng cường hoạt động quảng cáo hơn. Giúp họ mang đến kết quả ROI tốt nhất và cuộc khảo sát tương tự từ Forrester Research và Pepperjam cho thấy 46% nhà tiếp thị tin rằng các quảng cáo tiếp thị liên kết làm tăng ROI so với các kênh tiếp thị khác.

Tại sao affiliate marketing là cách quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

đăng ký affiliate marketing tại adpia

5. Affiliate marketing là giải pháp thay thế cho quảng cáo truyền thống

Xét về mặt chiến lược, các chương trình affiliate marketing vẫn được kiểm soát chặt chẽ bởi các nền tảng tiếp thị liên kết, tránh các gian lận và sự sai sót trong quá trình quảng cáo. Các chương trình tiếp thị liên kết thiếu sự duy trì hoặc chiến lược sẽ gây thua lỗ và tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Từ đó thiết lập một chiến lược hoàn chỉnh chính là điều cần thiết trước khi triển khai mô hình tiếp thị liên kết.

Nếu so sánh với các kênh truyền thống trả phí tốn rất nhiều ngân sách thì làm mô hình affiliate marketing với chi phí thấp và rủi ro thấp. Ngoài ra các doanh nghiệp nhà cung cấp còn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng, nâng cao uy tín sản phẩm. Các kênh được mở rộng và chia thành nhiều ngách nhỏ tạo nên một mạng lưới lớn. Các nhà quảng cáo, nhà làm tiếp thị còn có thể quảng cáo nhiều thương hiệu, đưa sản phẩm tới nhiều đối tượng khác nhau.

Thực tế cũng đã chỉ ra rằng tiếp thị liên kết là một kênh quảng cáo có hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều công cụ sẵn sàng giúp công ty và các doanh nghiệp cải thiện khách hàng tiềm năng và theo dõi khách hàng. Affiliate marketing có thể được sử dụng cho các ngành khác nhau để phát triển và đem đến khách hàng mục tiêu. 

Năm điều trên đây chỉ là một trong những đặc điểm nổi bật để lý giải tạo sao mô hình affiliate marketing vẫn có thể phát triển đứng vững trước sự thay đổi không ngừng giữa các kênh digital marketing hiện nay.

Hoantv 16-06-2022 4476
icon