SEO là gì trong Marketing? Tìm hiểu về kiến thức SEO

SEO la gì trong marketing? Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO

SEO la gì trong marketing? Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO. Vậy SEO là gì? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong SEO? Hãy cùng Adpia tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

seo-la-gi-trong-marketing

SEO là gì trong Marketing dưới góc nhìn kinh doanh

SEO Marketing là quá trình tối ưu hóa website và marketing. Nhằm tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Đặc biệt là trong trang tìm kiếm của Google, hiển thị trên các trang mạng xã hội. Hiển thị thông tin trên diễn đàn và các website liên quan. các quan chức khác.

SEO giúp tăng khả năng mua hàng. Khi phát sinh một nhu cầu, người dùng sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ để giải quyết được nhu cầu đó. Các doanh nghiệp đầu tư SEO sẽ tiếp cận được những khách hàng này nhiều hơn cũng như tạo ấn tượng với họ về thương hiệu khi đạt top cao trên kết quả tìm kiếm.

Hơn nữa SEO giúp remarketing hiệu quả ở việc xây dựng thương hiệu rất tốt. Điều này khiến khách hàng sẽ dễ quay lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

seo-la-gi-trong-marketing-kinh-doanh

 

Lợi ích của SEO Marketing

Hiện nay, SEO đang dần trở thành một kênh digital marketing quan trọng vì lượng người sử dụng Google để tìm kiếm ngày một đông đảo.  Dưới đây là những lợi ích của việc chạy SEO web có thể mang lại, bạn cần hiểu rõ nó trước khi đầu tư vào SEO.

Tăng tỉ suất lợi nhuận ROI

ROI (Return On Investment) là chỉ số tỷ suất lợi nhuận mà đa số nhà quản trị đặt mối quan tâm hàng đầu. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về chỉ số này tại bài viết: ROI là gì?

Còn về lợi ích của SEO, SEO có thể giúp website của bạn bỏ ra ít chi phí hơn để đạt lợi nhuận cao hơn với những lợi ích sau:

  • Giúp bạn tính toán tương đối được lợi nhuận so với lượng traffic thu hút được từ kênh tìm kiếm tự nhiên

  • Giúp nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tăng số lượng đơn hàng và cuối cùng là tăng doanh thu

  • Giúp đánh giá được hiện trạng website. Từ đó, bạn có thể đưa ra các phương án cải thiện những vấn đề đang kìm hãm hành vi mua hàng của người dùng, cũng như cải thiện các yếu tố chuyển đổi trên trang web.

Tiết kiệm chi phí

SEO giúp tiết kiệm chi phí khi bạn đầu tư SEO mang tính dài hạn. Với nội dung cung cấp giá trị thì khách hàng sẽ có thiện cảm và bị thu hút bởi thương hiệu. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng trong tương lai hơn.

Ngoài ra, SEO còn gắn liền với tính chất bền vững. Thay vì trả tiền cho hành động như Google Ads, SEO cần một chi phí thấp hơn khi bạn trả chi phí về nhân lực triển khai SEO. Hoặc nếu bạn thuê dịch vụ SEO ở đơn vị uy tín thì hiệu quả SEO cũng phát triển bền vững và không tốn nhiều chi phí duy trì.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Hiệu quả SEO là giúp thu hút lượng traffic khổng lồ từ bộ máy tìm kiếm. Và thực tế, hành vi của đa số người dùng của kênh tìm kiếm tự nhiên là hành động tìm kiếm diễn ra khi đang có nhu cầu. Điều này có nghĩa: khách hàng đã gần đưa tới quyết định mua hàng và họ chỉ cần tìm thấy đơn vị uy tín có thể giúp họ thỏa mãn nhu cầu.

seo-la-gi-trong-marketing-1

Cải thiện trải nghiệm người dùng trên Website

Vì mục đích sau cùng là phục vụ cho người dùng, tối ưu UX/UI là đầu mục không thể thiếu khi làm SEO. Do đó, công việc SEO Search giúp mang lại cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất trên website.

Giúp phân tích hành vi khách hàng

Để có những giải pháp tốt nhất cho người dùng thì theo dõi hành vi không thể thiếu khi triển khai SEO Website. Qua đó, người làm SEO Marketing hiểu hơn về khách hàng và xác định được chính xác persona của khách hàng tiềm năng. Qua đó, đưa ra được những hành động cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu từ website.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Thương hiệu được nhận diện và phát triển sau khi quá trình chạy SEO Web Marketing hiệu quả. Việc TGDĐ liên tục phủ các chi nhánh, băng rôn khắp nẻo đường cũng tương tự như bạn tăng độ phủ thương hiệu với nhiều từ khóa truy vấn trên Google.

Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Một khi thương hiệu có độ lớn nhất định thì người dùng sẽ định hình rằng thương hiệu của bạn có độ uy tín rất cao. Nếu là bạn, với 1 thương hiệu nhất định mà bạn cứ search là ra top 1, click vào thấy website chuyên nghiệp thì chắc hẳn đáng tin cậy phải không nào?

Loại hình SEO phổ biến

SEO Branding

Hình thức làm SEO Search này sẽ tập trung vào việc nhận diện thương hiệu cũng như giúp tăng độ mạnh thương hiệu nhờ vào việc phát tán entity về doanh nghiệp.

Hơn nữa, SEO Branding còn giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng trên SERPs, xây dựng được hình ảnh tốt trong lòng khách hàng. SEO Branding giúp việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp cũng ngày một tốt hơn.

seo-la-gi-trong-marketing-brand

SEO Sales

Biết tới với tên gọi khác là SEO E-commerce, chạy SEO Sales hiện nay khá phổ biến. Không chỉ mang lại doanh thu mà hình thức SEO  Marketing này còn có khả năng kết nối cũng như giữ chân khách hàng lâu dài.

Từ các thông tin chia sẻ chất lượng sản phẩm thì thông qua việc truy cập thường xuyên họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Đây chính là hình thức Marketing online tiết kiệm chi phí giúp bán hàng hiệu quả.

SEO Crisis

Website của bạn đang hoạt động tốt bất ngờ mất đi sự ổn định và thứ hạng trên các cỗ máy tìm kiếm điều này chính là khủng hoảng SEO. Điều này gây ra thiệt hại nặng nề về tinh thần lẫn kinh tế cho chủ Website.

Cần phải xác định được nguyên nhân khủng hoảng SEO Marketing

  • Lọc chỉnh sửa các content lỗi

  • Lọc và disavow backlink bẩn

  • Tối ưu lại toàn bộ trang Web để thân thiện với Google

Để được xử lý sớm nhất liên hệ khai báo trực tiếp với Google. Song song với công việc xử lý khủng hoảng thì phát triển trang mới. Điều này sẽ giúp tối ưu được thời gian cũng như lợi ích.

SEO Traffic

Lưu lượng truy cập Website thường đến từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Trực tiếp (Direct)

  • Thông qua 1 trang trung gian gián tiếp (Referral)

  • Thông qua các trang mạng xã hội (Social)

  • Thông qua các công cụ tìm kiếm (Organic Search)

  • Lưu lượng khách truy cập cần phải đúng đối tượng có nghĩa là thông qua nguồn tin trung gian liên quan hay thông qua Website họ đến. Nhờ vậy mang lại hiệu quả cho Website.

SEO Trends

Xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra là hai xu hướng thường được chọn khi SEO Trends. Những sự kiện nóng hổi, những xu hướng đang hot trên internet, truyền hình sẽ được cập nhật. Đó là những thông tin được rất nhiều người quan tâm. Lượng truy cập vào các thông tin này cũng cực kỳ cao.

Như vậy, với những kiến thức ở trên đã giúp bạn giải mã được SEO Marketing như thế nào? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng hình thức này vào quá trình Marketing của mình. Chúc bạn thành công!

 

=>> Kiếm tiền bằng cách tối ưu seo: https://adpia.vn/kiem-tien-affiliate-marketing-bang-viec-toi-uu-seo-g6691.html

Tuyên 24-08-2022 266
icon