PUBLISHER FAQ - CẨM NANG CHO NGƯỜI TẬP SỰ

FAQ Publisher - Cẩm Nang Cho Người Tập Sự

Các Bước Gia Nhập

  • Affiliate Marketing là gì? 

  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một chiến thuật bán hàng online cho phép người sở hữu sản phẩm, dịch vụ tăng doanh số bán hàng bằng cách cho người khác (người mà có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng) kiếm hoa hồng dựa trên việc giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Nó cho phép người ta bán hàng mà không cần phải có sản phẩm của riêng họ.
  • Hiểu một cách đơn giản, Affiliate Marketing cũng như mô hình Cộng Tác Viên thường thấy ở các shop bán hàng online hiện nay. Trong đó, chủ shop (hoặc doanh nghiệp, nhà cung cấp) được gọi là Advertiser/Merchant; các cộng tác viên được gọi là Publisher/Affiliate, có nhiệm vụ tìm kiếm khách mua hàng và nhận hoa hồng cho mỗi khách thành công.
  • Có mất phí gì khi tham gia vào Adpia không?
  • Adpia hoàn toàn miễn phí khi publisher đăng ký tài khoản và hoạt động trên hệ thống. Hơn nữa, Adpia còn có nhiều khóa học miễn phí về marketing online dành cho publisher mới.
  • Các bước gia nhập hệ thống Adpia? Người mới nên bắt đầu từ đâu?
  • Dưới đây là các bước gia nhập hệ thống tổng quan nhất dành cho Pub mới:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Publisher tại đây. Sau khi điền các thông tin, Adpia sẽ gửi mã OTP xác nhận vào SĐT => Bạn nhập vào dãy 6 số OTP để kích hoạt tài khoản.

Bước 2: Bạn có thể xem và lựa chọn đăng ký các chiến dịch chạy ở mục “Chiến dịch”.

Bước 3:  Sau khi được duyệt đăng ký chiến dịch, bạn tạo link affiliate và đăng lên các kênh quảng bá của bạn cùng nội dung bài viết hấp dẫn để thu hút khách hàng thao tác thực hiện hành động mà chiến dịch yêu cầu trên link của bạn. Có thể tham khảo chi tiết theo: Video hướng dẫn

  • Tôi nên chọn chiến dịch nào để dễ chạy?
  • Bạn có thể tham khảo mục nhỏ “Chiến dịch dễ chạy” trong mục “Chiến Dịch” để tìm ra các chiến dịch phù hợp.
  • Làm thế nào để chạy chiến dịch hiệu quả? Adpia có khóa học nào để tìm hiểu sâu hơn kiến thức Affiliate Marketing không?

  • Để có được kết quả doanh thu tốt khi chạy chiến dịch, bạn nên kết hợp nhiều hình thức chạy khác nhau như: Banner, Text Link… Quan trọng nhất là Content sản phẩm phải có sức thu hút khách hàng, sử dụng các công cụ Marketing như Facebook Ads, Google Adwords, SEO,…để thu hút sự chú ý cũng như nhắm đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu với sản phẩm đó để tối ưu doanh thu đạt được.
  • Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học  Adpia Academy: Link
  • Các kênh hỗ trợ publisher của Adpia?
  • Sau khi tạo tài khoản Newpub, bạn có thể liên lạc với các AM (Affiliate Manager) của mình để được hỗ trợ khi cần thiết ( Góc trái bên dưới giao diện Web).

  • Chat: Bạn có thể liên hệ trực tiếp fanpage của Adpia Việt Nam tại: Link
  • Cộng đồng hỗ trợ Publisher của Adpia: Link
  • Thay đổi thông tin cá nhân tài khoản như thế nào?

+ Bạn chọn vào phần Tài Khoản ( Góc trên cùng bên phải ) => Click vào “Thông tin cá nhân” để thay đổi thông tin tài khoản.

Thông tin tài khoản cá nhân

  • Cách giải quyết khi quên mật khẩu đăng nhập ?
  • Bước 1: Tại giao diện đăng nhập, chọn vào mục “Quên mật khẩu”
  • Bước 2: Bạn nhập số điện thoại của tài khoản để nhận mã OTP qua SĐT
  • Bước 3: Nhập số OTP (6 số) nhận được vào, sau đó sẽ xuất hiện phần đổi mật khẩu mới => Sau khi thay đổi mật khẩu bạn bấm “Xác Nhận” là hoàn thành.

Đăng ký chiến dịch

  • Tôi không đăng ký được chiến dịch?

  • Adpia không giới hạn số lượng chiến dịch publisher có thể đăng ký. Với các chiến dịch duyệt tự động, hệ thống sẽ duyệt trong 15-30 phút. Với các chiến dịch không duyệt tự động, bạn cần đọc kỹ điều kiện duyệt đăng ký trên nội dung chiến dịch để biết bạn đã đủ điều kiện tham gia chiến dịch chưa? Adpia sẽ có bộ phận thẩm định check duyệt dựa trên kênh chạy và một số thông tin khác tại profile của bạn trong khoảng 1 tuần.
  • Khi đăng ký chiến dịch của bạn được duyệt, ngay dưới tên chiến dịch sẽ có ô: "TẠO LINK". Bạn có thể bắt đầu tạo link và chạy chiến dịch.
  • Nếu bạn đã đủ điều kiện đăng ký chiến dịch nhưng không được duyệt, vui lòng liên hệ bộ phận support qua kênh chat/mail hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý.
  • Hiện tại, một số chiến dịch nhà cung cấp sẽ chọn lọc, giới hạn số lượng publisher để tham gia chiến dịch, nên nếu bạn bị ẩn / bị từ chối / bị khóa đăng ký chiến dịch hay chờ duyệt đăng ký quá 1 tuần tức là bạn chưa đủ điều kiện để tham gia chiến dịch đó, bạn vui lòng tham khảo các chiến dịch khác.
  • Tại sao tôi đang chạy chiến dịch thì bị khóa chiến dịch?

  • Nếu bạn bị khóa chiến dịch đang chạy có thể do bạn đã vi phạm quy định chiến dịch của nhà cung cấp. Để phản hồi và kiểm tra chi tiết vấn đề này, bạn có thể liên hệ support của Adpia qua các kênh chat/email hoặc liên hệ trực tiếp AM của bạn nếu bạn đã được phân AM quản lý.

Các vấn đề về Kỹ Thuật

Các thuật ngữ thường gặp

  • Reseller là gì?

  • Nhà cung cấp nghiêm cấm hành động Publisher và KH mua hàng theo hình thức reseller bao gồm đặt hàng hộ, mua đi bán lại, đầu cơ số lượng lớn, tự mua hàng, tự mở shop và mua hàng của shop mình. Đơn hàng của bạn đều được check qua công cụ kiểm soát đơn hàng bên các đối tác sàn thương mại điện tử. Nếu phát hiện dấu hiệu gian lận thì các đơn hàng trùng số IP và các thông số mua hàng khác đều bị hủy.
  • EPC là gì? 

  • EPC (Earning Per Click) sẽ tính trung bình với mỗi lượt click của khách hàng thì bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Các Publisher hoàn toàn có thể sử dụng chỉ số EPC như một tiêu chuẩn để xác định xem chiến dịch nào sẽ đem lại doanh thu tốt hơn so với những chiến dịch còn lại.

VD: Nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250,000VNĐ bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,500 vnđ

EPC = 250,000/100 = 2,500VNĐ

  • Thời gian lưu cookie là gì?
  • Thời gian lưu cookie là thời gian lưu dữ liệu của khách hàng truy cập qua link của bạn. Ví dụ cookie là 30 ngày, khách hàng click qua link Affiliate của bạn nhưng chưa mua hàng ngay. Nếu khách hàng quay lại mua hàng qua link của bạn hoặc vào trực tiếp trang chủ nhà cung cấp thì trong thời gian lưu cookies là 30 ngày, bạn vẫn được tính hoa hồng

Có 2 vấn đề cần lưu ý:

  • Thời gian lưu cookie: Tùy theo từng chiến dịch, được ghi rõ thông tin tại Dashboard
  • Cơ chế tính cookie:
  • Cookie không ghi đè, các quảng cáo của nhà cung cấp không ảnh hưởng đến kết quả của các Publisher hoạt động trên Adpia, áp dụng với hầu hết các campaign tại Adpia. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp dẫn vào website và mua hàng thì kết quả vẫn tính cho Publisher.
  • Cookie bị ghi đè, các hình thức quảng cáo khác của Nhà cung cấp (Retargeting, Remarketing) ghi đè cookie của Publisher Adpia. Ví dụ, người dùng click lần 1 qua link affiliate của Publisher nhưng chưa mua hàng, sau đó click lần 2 qua quảng cáo GDN của nhà cung cấp bởi chiến dịch Remarkeing dẫn vào website và mua hàng thì kết quả không được tính cho Publisher.
  • First Click / Last Click là gì ?
  • First click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn đầu tiên giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Như vậy, nếu khách hàng click vào link giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau thì hoa hồng vẫn sẽ được tính cho nguồn đầu tiên.
  • Trái ngược hoàn toàn với first click, last click là cơ chế ghi nhận đơn hàng thành công thuộc về nguồn cuối cùng giới thiệu khách hàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ. Nghĩa là nếu khách hàng click vào link giới thiệu và tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ từ nhiều nguồn khác nhau, khi họ mua hàng, hoa hồng sẽ được tính cho nguồn giới thiệu cuối cùng.
Landing Page là gì?
  • Là trang đích để bán hàng mà Merchant tạo ra, khi khách hàng ấn vào Affiliate link của bạn, thì landing page sẽ được hiện ra, ở đây Landing sẽ show chi tiết đặc tính, công năng của dịch vụ. Tất nhiên, có Landing Page thì bạn sẽ tạo được ra nhiều chuyển đơn hơn. (Ở Adpia, nếu như Merchant không làm Landing page cho bạn, thì chúng tôi sẽ làm landing page cho bạn)
CPA, CPS, CPL, CPQL, CPO, CPI, CR là gì ?
  • CPA (Cost Per Action): Là một hình thức mà Merchant trả tiền cho các Publisher khi khách hàng thực hiện một hành động nào đó thông qua Affiliate Link: có thể là điền Form, cài đặt, hoàn thành khảo sát,... thường thì hoa hồng trả cho mỗi lượt hành động sẽ nhỏ hơn (vì khó phát sinh đơn hàng)
  • CPS (Cost Per Sale): Là một hình thức mà Merchant trả tiền cho các Publisher khi khách hàng đã thanh toán sản phẩm của Merchant.
  • CPL (Cos Per Lead): Là một hình thức mà Merchant trả tiền cho các Publisher khi khách hàng để lại thông tin cá nhân.
  • CPQL (Cos Per Qualified Lead): Cũng như CPL nhưng đây là tệp khách hàng chất lượng hơn, tiềm năng hơn. Những đơn mà phù hợp với tiêu chí yêu cầu đưa ra của nhà cung cấp thì sẽ được tính hoa hồng cho bạn.
  • CPO (Cost Per Order): Là một hình thức mà Merchant trả tiền cho các Publisher khi khách hàng hoàn tất đặt hàng & tổng đài gọi điện xác nhận thành công.
  • CPI (Cost Per Install): Là một hình thức mà Merchant trả tiền cho các Publisher khi khách hàng hoàn tất một lượt cài đặt.
  • Conversion Rate (CR): Là tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi 100 khách hàng, được tính theo đơn vị %. Ví dụ bạn có 1000 khách hàng click vào link đăng ký, nhưng chỉ có 10 người để lại thông tin, vậy tỷ lệ Conversion Rate của bạn sẽ là 1%

Mã giảm giá

  • Lấy mã giảm giá ở đâu?

  • Bạn vào mục “Công Cụ” => Click vào mục “Mã Giảm Giá”
  • Bạn vào trực tiếp trang nhà cung cấp để tìm thêm các mã khuyến mãi.

Link affiliate

  • Cách tạo link affiliate? Mục “Thêm thông tin” trong phần tạo link để làm gì?

  • Sau khi bạn được duyệt đăng ký chiến dịch, bạn kéo xuống phần “Link Phân Phối” =>  click ô "TẠO LINK" => paste link sản phẩm của NCC vào phần “Link Phân Phối” => tích chọn Tạo Link Rút Gọn => bấm Tạo Link.
  • Sau đó, bạn đã có thể copy Link Rút Gọn đó quảng bá trên các kênh chạy mà bạn có ( facebook, fanpage, blog, website,…).
  • Trong phần tạo link có mục "Thêm thông tin", tuy đây không phải là mục thông tin bắt buộc, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn biết đơn hàng của bạn đến từ nguồn nào, từ đó giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch. 

Mục “Tạo link nhanh” là gì?

  • Là công cụ hỗ trợ tạo một danh sách các link chỉ với một thao tác. Công cụ này hiện tại chỉ hỗ trợ 3 trang TMĐT lớn Shopee, Lazada, Tiki.
  • Tại sao click vào link bị báo lỗi “Không tìm thấy link chiến dịch” / “404 error” / “Not Found”?

  • Lỗi này có thể xảy ra do một số nguyên nhân như: bạn chưa được duyệt đăng ký chiến dịch/ chiến dịch đã dừng trên hệ thống/ bạn bị khóa link chiến dịch do vi phạm quy định của camp/ link lỗi do bên nhà cung cấp...
  • Để tìm hiểu chi tiết, bạn có thể liên hệ support của Adpia qua các kênh chat/email/hotline hoặc liên hệ trực tiếp AM của bạn nếu bạn đã được phân AM quản lý.
  • Tại sao khi post link lên Facebook lại báo lỗi “Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”?
  • Nguyên nhân bạn không chia sẻ được link affiliate lên facebook/messenger cũng có thể hiểu là facebook chặn link của bạn vì:
  • Bạn spam link affiliate quá nhiều trong các Group, comment, trang cá nhân…
  • Bạn spam tốc độ cao, số lượng nhiều mà bị người dùng ẩn hoặc không được người dùng click vào...
  • Bạn có thể thử share link trên các nền tảng khác như zalo, skype, email, blog, web... nếu bị chặn link.
  • Khi tạo link trang mã giảm giá thì các sản phẩm giảm giá có thay đổi không hay giữ nguyên giá như thời điểm tạo link?
  • Giá sản phẩm sẽ thay đổi tùy theo chương trình khuyến mại của nhà cung cấp, nên khi chạy sản phẩm khuyến mại, bạn nên note thông tin thời gian diễn ra khuyến mại để user có thể nắm được thông tin.

Với chiến dịch thương mại điện tử, có cần tạo link dẫn tới sản phẩm cụ thể không? Tạo link cho toàn sàn hay phần mã giảm giá được không?

  • Bạn có thể tạo link cho toàn sàn thương mại/ cho 1 ngành hàng/ 1 shop/ 1 chương trình khuyến mại/ 1 sản phẩm riêng lẻ... đều được, miễn là sản phẩm khách mua thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì pub vẫn được ghi nhận đơn.
  • Với chiến dịch thương mại điện tử, tôi tạo link sản phẩm A, khách click vào nhưng không mua sản phẩm A mà mua sản phẩm B thì tôi có được tính hoa hồng không?

  • Nếu sản phẩm B thuộc ngành hàng được tính hoa hồng thì bạn vẫn được tính hoa hồng cho đơn hàng đó.
  • Pub tự mua hàng qua link Affiliate của mình có được tính hoa hồng không?
  • Adpia không khuyến khích Pub tự mua hàng qua link affiliate. Nếu Advertiser cũng như Adpia phát hiện tài khoản có giấu hiệu gian lận, tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa và hủy toàn bộ hoa hồng. Nội dung chi tiết bạn vui lòng check mục quy định quảng cáo trong nội dung chiến dịch.
  • Khi khách hàng click vào nhiều link của 1 nhà cung cấp, hoa hồng sẽ được tính như thế nào?
  • Cơ chế “last click” trong hệ thống Adpia:
  • Nếu khách hàng cùng truy cập vào nhiều link affiliate khác nhau, ví dụ 1 khách nào đó nhấn vào link affiliate Adpia của bạn A, sau đó chưa mua hàng, lại tìm hiểu trên mạng và nhấn vào link affiliate adpia của bạn B, lần này mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn B
  • Tương tự với các hành động khác như điền form, đăng ký,…Với cơ chế này sẽ được thực hiện bằng việc ghi đè cookie trình duyệt người dùng.
  • Các link đã tạo trước đó có thể xóa được không?
  • Hiện tại hệ thống chưa có tính năng xóa link đã tạo. Nếu bạn tạo nhầm link hoặc sai link bạn có thể tạo lại link mới.

Thắc mắc về Đơn Hàng

Ghi nhận đơn hàng

  • Những trạng thái đơn hàng trên hệ thống Adpia?
  • Trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật theo 3 action, tương ứng là các trạng thái hoa hồng trên hệ thống:

Action 1: Hệ thống ghi nhận đơn, cập nhật trạng thái Chờ duyệt/Chờ xử lý => Hoa hồng phát sinh

Action 2: Nhà cung cấp (NCC) xác nhận đơn, chuyển trạng thái đơn là Tạm duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng tạm duyệt/ Hoa hồng đã hủy

Action 3: NCC và Adpia đối soát đơn hàng lần cuối, chuyển trạng thái đơn là Được duyệt hoặc Hủy => Hoa hồng được duyệt/ Hoa hồng đã hủy

  • Số chuyển đổi là gì? 
  • Đây là số đơn hàng mà khách mua trong chiến dịch bên sàn thương mại, hay số đơn đã hoàn tất các bước trong chiến dịch tải app mobile....
  • Cách theo dõi việc ghi nhận đơn hành trên hệ thống?
  • Bạn theo dõi việc ghi nhận đơn hàng trên hệ thống pub bằng cách: vào mục “Báo Cáo” => chọn mục  “Báo Cáo Đơn Hàng” => Chọn khoảng thời gian tìm kiếm => Ấn “Tìm Kiếm”.
  • Mỗi chiến dịch sẽ có thời gian cập nhật đơn trên hệ thống khác nhau, được nêu cụ thể trong nội dung chiến dịch. Hầu hết các chiến dịch cập nhật đơn trong vòng 24h, một số chiến dịch tải app trong khoảng 48 - 72h. Bạn cần đợi hết thời gian lên đơn của chiến dịch rồi mới check báo cáo đơn hàng.
  • Nếu quá thời gian lên đơn và bạn chắc chắn đơn đã đúng, đủ điều kiện ghi nhận của chiến dịch, nhưng check báo cáo đơn hàng vẫn không có đơn hàng, bạn có thể báo mất đơn.
  • Vì sao đơn hàng bị hủy?
  • Trên nội dung mỗi chiến dịch đều có phần "Lý do hủy", bạn có thể đọc kỹ phần này để hiểu vì sao đơn hàng của mình bị hủy. Trong trường hợp bạn bị hủy nhiều đơn và chưa rõ lý do, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp bộ phận support qua kênh chat/mail/hotline hoặc liên hệ trực tiếp với AM nếu bạn đã được phân AM quản lý.
  • Tại sao giá trị đơn hàng khác với giá trên Website?
  • Có 3 nguyên nhân:

Giá trị đơn hàng trên trang dashboard là Giá chưa bao gồm VAT

Đơn hàng của KH có sử dụng mã khuyến mại/giảm giá

Giá sản phẩm thay đổi, hệ thống dashboard sẽ cập nhật theo giá mới

  • Tại sao đơn hàng Shopee của tôi hoa hồng bằng 0?
  • Shopee có 5 ngành hàng tiêu biểu không được tính hoa hồng là:

Thời trang trẻ em

Giặt giũ- chăm sóc nhà cửa

Voucher và dịch vụ

Chăm sóc thú cưng

Các dịch vụ tiện ích như nạp thẻ điện thoại, thanh toán hoa đơn, mua vé máy bay, vé tàu xe, nowfood...

Nếu khách đặt sản phẩm thuộc những ngành hàng này pub sẽ không được tính hoa hồng

Tại sao đơn hàng Lazada của tôi hoa hồng bằng 0?
  • Đơn Lazada hiển thị hoa hồng = 0 : nghĩa là đơn hàng/ sản phẩm không có hoa hồng gốc, nên hoa hồng của đơn trả về bằng 0, gồm các trường hợp:
  • Dính luật giới hạn đơn hàng: Chỉ ghi nhận hoa hồng cho đơn hàng đầu tiên khi KH click vào link Affiliate
  • Đơn hàng về từ Web không thuộc Bonus Offer: hoa hồng hiển thị bằng 0
  • Các sản phẩm của Apple, sim, card điện thoại & Special Digital Products và những trường hợp còn lại sẽ không được tính hoa hồng.
  • Tại sao 2 đơn hàng mua cùng ngày nhưng thời gian duyệt dự kiến khác nhau?
  • TH1: 2 đơn hàng thuộc 2 chiến dịch khác nhau VD Lazada có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh đơn hàng là 30-45 ngày nên thời gian đối soát của Lazada là 2 tháng 1 lần. Tiki có thời gian đổi trả kể từ ngày phát sinh là 30 ngày nên thời gian đối soát là 1 tháng 1 lần. Do vậy bạn sẽ thấy thời gian duyệt dự kiến của 2 đơn khác nhau do thời gian đối soát của 2 chiến dịch khác nhau.
  • TH2: 2 đơn cùng thuộc 1 chiến dịch nhưng đơn hàng A user mua hàng, nhận hàng thành công nhưng đơn hàng B khách đổi/trả hàng dẫn đến thời gian duyệt dự kiến lâu hơn (Trong trường hợp đối tác thay đổi thời gian đối soát do vấn đề kỹ thuật, số liệu… Adpia sẽ thông báo trên fanpage để Publisher có thể nắm được thông tin)
  • Tài khoản có nhiều click nhưng không có đơn hàng?
  • Có 2 trường hợp click hiện nhiều nhưng không có đơn:
  1. Lỗi hiện thị click ở hệ thống Adpia: Sẽ báo kỹ thuật check và fix lại.
  2. Có thể cách chạy, quảng bá chiến dịch của bạn chưa hiệu quả => khách vào link của bạn xem nhưng không mua hàng/ không thực hiện các action mà chiến dịch yêu cầu ( Chưa chọn đúng đối tượng khách phù hợp với sản phẩm, bài content, hình ảnh chưa bắt mắt,….)
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra link có hoạt động đúng không bằng cách tự test đơn qua link của mình, sau đó kiểm tra trên báo cáo đơn hàng nếu đơn không lên, bạn có thể báo lại Adpia hỗ trợ.

Báo cáo mất đơn hàng

  • Tại sao xảy ra tình trạng mất đơn hàng?
  • Có các lý do mất đơn thường gặp như:
    • Đơn đã ghi nhận cho publisher khác hoặc nguồn khác. Điều đó có nghĩa rằng thiết bị của KH đã cài đặt app trước đó qua những nguồn như: KH cài đặt một cách tự nhiên, KH đã từng click link affiliate từ publisher/quảng cáo/adnetwork/affiliate network/báo chí tin tức khác, khi KH gỡ app để cài đặt và đăng ký lại qua link affiliate của bạn sẽ không được advertiser công nhận.
    • Khách hàng đã từng cài đặt app trước đó chưa và gỡ app để đăng ký lại thì sẽ không được tính
    • Khách hàng chưa hoàn thành đăng ký/định danh tài khoản
    • Khách hàng click link affiliate nhưng hoàn thành đơn hàng sau thời hạn lưu cookies quy định (Thời gian lưu cookies của mỗi Chiến dịch là khác nhau, ae có thể xem ở trang chi tiết của từng Chiến dịch). Ngoài ra với chiến dịch cài app thì máy đã từng cài rồi khi cài lại sẽ không được tính hoa hồng (Anh em cũng rất cần lưu ý).
    • Lỗi mất tracking của nền tảng đo lường Appsflyer do thiết bị người dùng không chia sẻ thông tin và device ID cho Appsflyer hoặc bị cướp tracking từ các phần mềm độc hại trên thiết bị.
    • Các chiến dịch dạng cho vay tiêu dùng chỉ tính đơn của KH mới. Nếu thông tin KH đã nằm trong kho data của adv (KH cũ) thì những đơn hàng đó cũng sẽ không hiển thị trên dashboard vì adv không tính các đơn hàng đó cho Adpia.
  • Cách báo mất đơn, thời gian phản hồi?
  • Bấm vào mục “Mất Đơn” => Điền đầy đủ thông tin yêu cầu về đơn hàng => Gửi Yêu Cầu.
  • AM của ADPIA sẽ check các yêu cầu báo mất vào chiều thứ 4 hàng tuần.
  • Các đơn mất được team ADPIA tìm thấy sẽ lên trạng thái vào tài khoản của publisher vào thứ 6 tuần tiếp theo.
  • Cách theo dõi đơn hàng bị mất đến từ nguồn nào?
  • Bạn có thể theo dõi bằng cách  tạo UTM cho đơn hàng ở mục “Thêm Thông Tin” trong phần tạo link chiến dịch.
  • Tại sao có một số chiến dịch không hỗ trợ check đơn mất?
  • Hiện tại, có một số chiến dịch nhà cung cấp sẽ lọc đơn qua tool trên hệ thống riêng của họ. Một số chiến dịch đơn hàng trùng IP mạng, IP thiết bị và các tham số khác sẽ tự động bị loại và không hiển thị đơn hàng trên hệ thống. Những đơn không lên mặc định là đơn không hợp lệ, nhà cung cấp không hợp tác check đơn lost.
Vấn đề về Thanh Toán & Đối Soát
  • Điều kiện để được thanh toán hoa hồng tại Adpia, thời gian thanh toán?
  • Để được thanh toán hoa hồng, Pub phải đáp ứng đủ 2 yêu cầu sau: 

Hoa hồng được duyệt từ 200k trở lên.

Đã cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng đầy đủ và chính xác trên hệ thống.

  • Bạn có thể thực hiện “ yêu cầu thanh toán “ tối đa 2 lần/ tháng
  • Thời gian yêu cầu: Từ ngày 10-12 (đợt 1) và 25-27 (đợt 2) hàng tháng
  • Thời gian nhận tiền: Sau 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc yêu cầu rút tiền. Nếu thời gian thanh toán vào ngày nghỉ, Adpia sẽ thanh toán vào ngày làm việc tiếp theo.
  • Cập nhập thông tin thanh toán ở đâu?
  • Bấm vào mục Tài Khoản (góc trên bên phải) => Bấm vào mục “Thông tin thanh toán” => Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh yêu cầu => Xác Nhận.
  • Cách kiểm tra hoa hồng được duyệt – số tiền mà pub được thanh toán?
  • Ở mục “Thanh Toán” => Nhìn vào mục “Tổng số dư” sẽ hiển thị đầy đủ số tiền mà pub được thanh toán.
  • Vì sao hoa hồng tạm duyệt/ hoa hồng trong Bảng Doanh Thu trên 200.000VNĐ rồi nhưng vẫn không được thanh toán?
  • Adpia sẽ thanh toán theo hoa hồng được duyệt chứ không phải hoa hồng tạm duyệt hay hoa hồng phát sinh.
  • Hoa hồng tạm duyệt là hoa hồng chưa đối soát nên chưa phải là hoa hồng được thanh toán. Nếu đơn hàng đã tạm duyệt rồi nhưng sau khi đối soát không đảm bảo yêu cầu chấp nhận đơn hàng của nhà cung cấp thì đơn vẫn sẽ bị hủy bạn nhé.
  • Bạn cần check hoa hồng được duyệt của bạn trong phần Thanh toán => Lịch sử thanh toán chứ không check trong bảng Doanh thu vì bảng Doanh thu  có thể là hoa hồng chưa đối soát nên sẽ không chính xác khoản hoa hồng mà pub được thanh toán.
  • Nếu pub check thấy bảng Lịch sử thanh toán không có Hoa hồng được duyệt => tức là các chiến dịch pub tham gia chưa đối soát xong nên pub chưa được duyệt đơn - chưa có hoa hồng được duyệt.
  • Có thể dùng chung 1 tài khoản ngân hàng để nhận hoa hồng cho nhiều tài khoản Publisher không?
  • Hiện tại hệ thống đang không cho phép dùng chung 1 tài khoản ngân hàng để nhận hoa hồng cho nhiều tài khoản Pub.
  • Doanh thu có bị trừ VAT hoặc thuế TNCN không?
  • Đối với công ty: Thanh toán doanh thu kèm thuế VAT, công ty cần phải có hoá đơn gửi sang để được thanh toán.
  • Đối với cá nhân: Đối với thu nhập vãng lai (không có hợp đồng lao động) cá nhân sẽ bị khấu trừ thuế theo mức là 10% trên thu nhập từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Yêu cầu cấp biên lai quyết toán thuế TNCN?
  • Bạn sẽ điền thông tin vào form được Adpia cung cấp, sau đó Adpia sẽ gửi chứng từ bản mềm cho bạn (có thể yêu cầu bản cứng).
Hung 13-05-2024 2575
icon icon