Những cách viết content thu hút khách hàng trong Digital Marketing
Trong thời đại 5.0 hiện nay, việc xây dựng nội dung cho sản phẩm hay dịch vụ là cực kỳ quan trọng nếu như là Seoer chắc hẳn các bạn không còn quá xa lạ với câu nói "Content is King, Link is Queen" còn nếu là cá nhân hay doanh nghiệp bán hàng online thì "Sản phẩm, dịch vụ is king - Content is Queen" vậy làm thế nào để có được những nội dung hay và độc đáo thu hút người dùng, bài viết này hãy cùng ADPIA - Nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam tìm hiểu những cách viết content thu hút khách hàng trong Marketing nhé.
Thế nào là một content thu hút khách hàng?
Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu và đo đếm được thế nào là một content thu hút khách hàng, dựa vào đâu và làm thế nào? giữa 2 bài content khi tiếp cận khách hàng mục tiêu trong marketing có 1 chỉ số đó là CTR, nếu 2 nội dung cùng có 1 lượt tiếp cận đến 1 nhóm đối tượng cụ thể và lưu lượng tiếp cận bằng nhau thì content nào có chỉ số CTR cao hơn tức là mức độ thu hút cao hơn.
Content ở đây bao gồm hình ảnh, text content và nếu là video thì đó chính là hiệu ứng, âm thanh và voice video đó.
Thu hút khách hàng với text content khi tối ưu dòng tiêu đề bài viết
Trong 1 bài content text thì tiêu đề bài viết hay headline là vô cùng quan trọng, vậy cách viết tiêu đề như thế nào để content của bạn trở nên thu hút khách hàng hơn, hãy tham khảo một số cách mà Adpia chuẩn bị đề cập dưới đây nhé
Thu hút khách hàng với tiêu đề với nội dung nói về lợi ích của họ
Khách hàng thường có xu hướng bị thu hút bởi những content hướng đến lợi ích của mình. Để bài viết của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn hơn đối với khách hàng, ví dụ nếu doanh nghiệp bạn đang làm về dịch vụ "tiếp thị liên kết" thì bạn có thể viết 1 câu với tiêu đề "Tăng thu nhập thụ động tới 10trVND với Affiliate Marketing"
Tiêu đề bài viết với nội dung đe dọa hoặc cảnh báo cũng sẽ thu hút khách hàng
Những kiểu tiêu đề dạng như thế này chỉ nên áp dụng khi các bạn nghiên cứu ký insight khách hàng, hiểu được nỗi đau của họ và từ đó khoét sâu vào nôi đau đó, trên nền tảng Social có 1 dạng công thức cũng tương tự dạng này đó chính là công thức PAS (Problem – Agitate – Solve). Ví dụ bạn đang kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm chức năng, bạn có thể tham khảo dòng tiêu đề khoét sâu vào nỗi đau của khách hàng "5 biến chứng tồi tệ khi bạn để tình trạng mất ngủ kéo dài", đó có thể là một bài viết cảnh báo về sức khỏe, sắc đẹp, tài chính ... Đây là một trong những dạng content vô cùng thu hút vì mục đích chính là nói về nỗi đau của khách hàng, khoét sâu vào nỗi đau đó và ngay lúc này đưa ra giải pháp.
Thu hút khách hàng bởi tiêu đề nói về xu hướng của xã hội
Dạng tiêu đề này thường tạo nên tâm lý Fomo cho khách hàng, sức hút của những loại hình content này chính là nói về các vấn đề mà hội nhóm hay cộng đồng đang có xu hướng quan tâm, chính điều đó sẽ thu hút khách hàng bới sự tò mò và tâm lý Fomoo của họ từ đó sẽ tăng được tỷ lệ CTR của 1 bài content. Ví dụ nếu như bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm Marketing trên TikTok, bạn có thể có 1 tiêu đề "Top 3 phần mềm TikTok được sử dụng nhiều nhất trong năm 2023"
Content thu hút với tiêu đề đồng cảm với nỗi đau của khách hàng
Là một content chuyên nghiệp thì việc nghiên cứu sâu về insight khách hàng và viết bài theo xu hướng đồng cảm với những nỗi đau của khách hàng cũng là một trong những cách viết content trở nên thu hút. Ví dụ đối với content về dịch vụ làm "tiếp thị liên kết", chúng ta cần hiểu được nỗi đau của khách hàng là gì và từ đó viết một tiêu đề đồng cảm với nỗi đau đó có thể như : "Tôi cũng từng như bạn 2 tháng đầu chưa kiếm được 1 đồng hoa hồng nào từ Affiliate nhưng chỉ với cách làm này, tôi đã có những thu nhập đầu tiên".
Tùy vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ có những cách viết content đồng cảm khác nhau nhưng tóm lại, việc thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng vẫn là một trong những dạng content chưa bao giờ là hết hot
Thu hút khách hàng với Content dạng cung cấp giải pháp
Khi bạn tự tin về dịch vụ hay tính năng sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, bạn hãy làm nổi bật cái USP (Unique Selling Point) đó lên: Ví dụ như Adpia là một network Affiliate hàng đầu tại Việt Nam khi viết bài, chúng tôi có thể viết dòng tiêu đề như "tăng thu nhập không giới hạn mà hoàn toàn miễn phí với Affiliate Marketing"
Thu hút khách hàng với các gói quà tặng khuyến mại - Cam kết bảo hành
Với khách hàng thì việc mang đến cho họ các chương trình ưu đãi, quà tặng khuyến mại vẫn luôn là một dạng content cực kỳ thu hút khách hàng. Thêm vào đó nếu có những sự khéo léo trong sự cấp bách về mặt thời gian và giới hạn về mặt số lượng sẽ càng giúp cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.
Ví dụ: Giảm 50% chi phí khóa học Affiliate Marketing trong 3 ngày, áp dụng cho 10 người đầu tiên tham gia đăng
Content sẽ trở nên thu hút hơn với những lời cam kết hấp dẫn
Tâm lý chung của khách hàng ngoài việc tính năng và giải pháp mà sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp của bạn mang lại cho họ thì "Cam kết" cũng là một yếu tố mà khách hàng thực sự quan tâm.
Ví dụ: Hoàn lại tiền nếu như bạn không kiếm được thu nhập với khóa học Affiliate Marketing của chúng tôi trong 3 tháng.
Thu hút khách hàng với Content nhờ hình ảnh và video thu hút
Ngoài text content thì hình ảnh và video cũng là một dạng content không thể thiếu để thu hút khách hàng
Thu hút khách hàng với Image Content
Tùy vào đối tượng khách hàng, sản phẩm hay dịch vụ mà khi thiết kế các ấn phẩm truyền thông bạn nên chú trọng tới màu sắc, font chữ, tagline trong bức ảnh đó. Hãy nhớ rằng khi làm Marketing hay là quảng cáo trên các nền tảng Social thì thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là hình ảnh sau đó họ mới chú ý tới dòng tiêu đề bài viết, chính vì thế việc tối ưu hình ảnh là vô cùng quan trọng, hãy thật chỉn chu trong quá trình xây dựng Brief và Design ra những ấn phẩm thực sự chất lượng để giúp bài content của bạn trở nên thu hút khách hàng
Thu hút khách hàng với Video Content
Ở thời điểm hiện tại việc nội dung video ngắn đang lên ngôi thì các bạn cần nắm được xu hướng và nắm rõ cách thức xây dựng content video hợp lý. Đặc biệt là khi triển khai trên nền tảng TikTok thì cách làm Content trên TikTok làm thế nào để trở nên thu hút cũng là một chủ đề hết sức thu hút các nhà bán hàng, Creator ...
>> >> Tham khảo thêm: Cách làm tiếp thị liên kết TikTok
Video trở nên thu hút trong 3s đầu tiên
Những giây đầu tiên trong video rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến hành vi khách hàng có ở lại tương tác tiếp với video của bạn hay không là phụ thuộc vào những giây đầu tiên này, hãy suy nghĩ và làm mọi cách để thu hút và giữ chân người xem trong 3s đầu tiền. Đó có thể là những đoạn video gay cấn, đoạn video highlight, đoạn video nói đến đúng nỗi đau khách hàng, đoạn video nói hộ nỗi lòng của khách hàng ...
Giữ chân khán giả xem video của bạn
Sau khi thu hút được khán giả xem video, thì việc giữ chân họ ở lại video của bạn cũng hết sức quan trọng đặc biệt là trên nền tảng TikTok, khi mà video của bạn có được ưu tiên phân phối hay không phụ thuộc rất nhiều vào tỷ lệ xem video theo % thời gian video của bạn. Bạn có thể thôi thúc sự tò mò của khán giả bằng những giải pháp được đề cập ở cuối video, những món quà hay ưu đãi nhỏ ở cuối phiên livestream ... Ngoài ra thì hiệu ứng hình ảnh và âm thanh trong video cũng cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp cho video của bạn trở nên snh động, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn và đa phần khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi sự chuyên nghiệp đó, hãy chú ý đến yếu tố này nhé.
Trên đây, Adpia nền tảng tiếp thị liên hàng đầu tại Việt Nam đã giới thiệu đến bạn các cách để xây dựng và viết content trở nên thu hút khách hàng trong digital marketing, hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình làm marketing và sẽ tối ưu hơn về hiệu quả trong quá trình triển khai marketing tổng thể, chúc các bạn thành công!