Kinh nghiệm viết content cho Publisher khi làm tiếp thị liên kết

Kinh nghiệm viết content khi làm tiếp thị liên kết

Content (nội dung) là một yếu tố rất quan trọng trong marketing, đặc biệt khi bạn tham gia vào nền tảng tiếp thị liên kết, chắc chắn sẽ thấy điều này. Bài viết này sẽ là những chia sẻ tâm huyết từ một Publisher giàu kinh nghiệm khi xây dựng content để làm tiếp thị liên kết. Chắc chắn khi đọc xong bài này các bạn sẽ tìm được hướng đi đúng cho những chiến dịch Affiliate Marketing kém hiệu quả của mình.

Kinh nghiệm viết content cho Publisher khi làm tiếp thị liên kết

1. Bắt đầu bằng việc đọc trước khi viết content

Đầu tiên các bạn phải đọc và tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng, nhà cung cấp. Trước khi viết thì cần phải đọc những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, nhà cung cấp. Có thể bạn chưa biết cách viết content hay như thế nào, nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết viết đúng thông tin.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2. Test thử pre-landing page có sẵn

Trên nền tảng tiếp thị liên kết thì tất cả các chiến dịch CPO đều sẽ có Pre-landing sẵn do nền tảng cung cấp. Đây là những pre-landing chất lượng, cung cấp những thông tin chính xác, đã được nghiên cứu và viết ra. Ban đầu các bạn có thể sử dụng những pre-landing này để chạy chiến dịch. 

Tuy nhiên sử dụng pre-landing một thời gian, các bạn sẽ nhận thấy nhưng pre-landing đấy không còn hiệu quả nữa. Lúc này đòi hỏi bạn cần sáng tạo cho mình những content chất lượng của riêng mình.

Kinh nghiệm viết content cho Publisher khi làm tiếp thị liên kết

3. Dựa vào các pre-landing có sẵn để viết lại

Trong quá trình đọc và kiểm tra lại các pre-landing có sẵn sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm, thị thường cũng như khách hàng mà mình định nhắm đến. Bạn cũng nên thử viết lại một pre-landing dựa trên những thông tin mà bạn thu nhận được.

Content mới không chỉ giúp nâng cao các chỉ số bao gồm: tỷ lệ click, tỷ lệ đặt mua trên landing page, doanh số, hoa hồng,... Những bạn nào làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing) mà vẫn đổ hoàn toàn trách nhiệm về tỷ lệ chốt cho các bạn chăm sóc khách hàng thì cần xem xét lại bản thân đi nhé. 

4. Viết content mới

Việc viết content khiến nhiều người cảm thấy ngại, nhưng bắt buộc phải làm nếu như chỉ dựa vào phương án viết lại dựa trên pre-landing sẵn vẫn không mang lại kết quả như ý. Tuy nhiên đến lúc này, sau khi đã tìm hiểu kỹ và kiểm tra trước, chạy được một thời gian dài, vốn hiểu biết của bạn về sản phẩm cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Đến bước này, bạn hãy vạch ra giấy vài ý tưởng về hướng tiếp cận và các cách thuyết phục khác nhau.

Kinh nghiệm viết content cho Publisher khi làm tiếp thị liên kết

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Gợi ý một số ý tưởng viết content

– Kể lại một câu chuyện của bản thân, hay tâm sự một khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm… (cái này phổ biến)

– Feedback từ người nổi tiếng, các chuyên gia về sản phẩm, lĩnh vực đó.

– Thuật lại nội dung các cuộc phỏng vấn liên quan

– Đưa ra nguyên nhân và giải pháp. (Mình thấy đang rất nhiều anh em tận dụng content dạng này)

– Bài review, đánh giá sản phẩm.

– … và rất nhiều ý tưởng khác

Giờ công việc của mình là chọn ra một vài ý tưởng tâm đắc, lên sườn nội dung cho từng bài và hoàn thiện nó.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Kinh nghiệm viết content cho Publisher khi làm tiếp thị liên kết

Một vài kinh nghiệm chia sẻ trong quá trình viết content

– Đừng quá phụ thuộc vào những gì có sẵn. Nếu dễ như vậy thì có vẻ như ai cũng có thể làm được.

– Đừng ngần ngại viết và test. Ban đầu test có thể lỗ, nhưng một khi đã tìm ra camp win, mọi công sức, tiền bạc và chất xám bạn bỏ ra thường được trả công xứng đáng.

– Viết xong thì bạn có thể nhờ anh em bạn bè đọc lại để đánh giá và góp ý. Tuy nhiên tốt nhất là hãy để khách hàng đánh giá. Nhiều khi viết ra được cái pre tâm đắc, nhưng khách vào quay lưng đi ra, cái không ưng lắm thì lại ngon.

– Bất cứ khi nào trong đầu bạn nhảy ra ý tưởng nội dung nào hay ho thì cứ lưu lại và thử. 

– Ngôn từ phải quan trọng: bạn phải viết sao cho đúng và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Sau đó là yếu tố viết hay như thế nào, viết làm sao có thể động chạm vào những nỗi đau, những điều thầm kín, khơi gợi cảm xúc, niềm tin, hy vọng… Cuối cùng là phải thuyết phục họ trở thành khách hàng của mình.

– Phong cách content, chủ đề concept và giao diện của một bài pre-landing cũng là thứ cần quan tâm.

– Dành thời gian để ngồi trò chuyện, tư vấn cho khách hàng, sẽ biết thêm được vài điều thú vị.

Với những chia sẻ tâm huyết như thế này, chắc chắn bạn đã biết phải làm gì với những chiến dịch quảng cáo không hiệu quả của mình rồi đúng không? Kiên trì, bền bỉ, sáng tạo sẽ giúp các bạn đi xa hơn trong ngành này.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hoantv 16-11-2023 3082
icon