Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website
Hoantv 16-06-2022 2111

Khi bạn bắt đầu tham gia vào các chiến dịch affiliate marketing sẽ gặp rất nhiều khó khăn. ĐIều quan trọng nhất là nhiều bạn chưa biết cách chuyển đổi tỷ lệ. 

Tỷ lệ chuyển đổi hay chỉ số CR (conversion rate) là chỉ số có đơn vị tính theo phần trăm, thể hiện tỷ lệ người truy cập đã thực hiện hành động mà bạn mong muốn trên tổng số lượt truy cập vào website của mình. Hành động mong muốn này được gọi là chuyển đổi và sự chuyển đổi này sẽ thường là hành động mua hàng, hoàn thành phiếu khảo sát hay điềm form đăng ký để bạn có thể lấy thông tin khách hàng…

Hiểu cụ thể là: Số lượng người truy cập (traffic) vào website của bạn trong hôm nay là 150 lượt và có 5 người đã mua hàng thông qua website của bạn. Khi đó, số người thực hiện hành động mua hàng chia cho tổng traffic và nhân với 100% sẽ được tỷ lệ chuyển đổi CR. Trong trường hợp này, tỷ lệ chuyển đối CR = (5/150) x 100 = 3,33%. Khi có được con số này rồi, thì bạn phải tìm cách để đẩy con số này càng cao càng tốt.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Ý nghĩa của chỉ số tỷ lệ chuyển đổi

Một trang web bán hàng chuẩn SEO trong top 5 của Google có nhiều khách hàng hơn một trang web cũng bán hàng sản phẩm dịch vụ chuẩn SEO ở top 2 là điều bình thường. SEO website rất quan trọng, nhưng chỉ SEO không thì không đủ. Nếu bạn đang SEO một trang web thì nó chỉ đạt ½ chặng đường, vấn đề quan trọng là sau khi họ click vào web, người truy cập sẽ được trải nghiệm giao diện web của bạn. Người truy cập cảm thấy thích thú, đặc biệt là làm họ tin tưởng một cách tuyệt đối và khiến họ thực hiện ngay hành động cuối cùng là MUA HÀNG. 

Bằng cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tìm hiểu những giải pháp giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên site. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt trong cuộc đua đứng top và điều này sẽ giúp bạn không chỉ đứng top trong Google mà còn tăng tỷ lệ bán hàng, tăng doanh thu. Giúp bạn chuyển đổi lượng traffic chưa hẳn đã tiềm năng trở thành những traffic có tỷ lệ mua hàng lớn.

Do đó để gói gọn trong một bài viết thì sẽ không bao giờ đủ, chủ đề này bạn muốn nó có thể đến mấy ngày chưa hết. Bởi nó là một quá trình thử nghiệm đã qua nhiều lần kiểm tra và dựa trên những kỹ thuật đã được hướng dẫn và kết hợp các công cụ marketing khác. Quan trọng là bạn phải làm nó sao cho hợp lý thì mới phần nào tối ưu CTR cho website.

Bạn cũng cần hiểu rằng sẽ không có một công thức giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi rập khuôn nào sẵn cho bạn biết. Vì sao? mỗi website cần phải có những yếu tố khác nhau vì mỗi mặt hàng, sản phẩm của bạn khi bán đều phải có tính chất, khách hàng khác nhau. Ví dụ một trang web bán quần áo thì chắc chắn sẽ khác một website bán máy cắt cỏ. Tuy nhiên sẽ có những kiến thức chung, quy tắc chung gọi là nền tảng mà ai cũng cần biết qua để có thể tự kiểm tra, chạy thử.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Các bước tối ưu hoá giao diện website

Giao diện website là thứ rất quan trọng đầu tiên bởi nó là thứ đập vào mắt của khách hàng đầu tiên. Các sản phẩm, dịch vụ ngày càng nhiều thì khách hàng sẽ trở nên có nhiều sự lựa chọn và họ sẽ ngày càng khó tính trong việc trao niềm tin. Đến cả giao diện website cũng trở thành 1 yếu tố để họ cảm thấy sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng.

Hãy đặt vào trường hợp bạn là một khách hàng, khi bạn tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm nào đó để mua. Nếu bạn click vào 1 website giao diện rất xấu, tốc độ load chậm, thiếu chuyên nghiệp và 1 website đẹp phù hợp với mắt của bạn thì bạn sẽ ấn tượng với website nào hơn, bạn sẽ xem xét dịch vụ, sản phẩm của website nào đầu tiên. 

Bên cạnh đó, việc tối ưu giao diện là một điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tăng chỉ số của website. Bởi Google đánh giá trải nghiệm người dùng cao khi xếp hạng thứ hạng của website. Vì vậy việc tối ưu hoá lại giao diện sao cho phù hợp là một công việc rất cần thiết nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tạo sự ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm vào website thì cơ hội khách hàng mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Đọc thêm:

Khoá học "Affiliate cho người mới tại ADPIA"

Tổng hợp các mạng affiliate network uy tín nhất hiện nay

Hoantv 16-06-2022 2111
icon