Cách tạo blog kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả

Blog Affiliate marketing là một công cụ được các Publisher sử dụng để quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Hiện nay nhiều người lựa chọn cách kiếm tiền affiliate bằng blog vì họ có sở thích và khả năng viết lách sáng tạo đồng thời hiệu quả mang lại cũng khá cao. Dưới đây là cách tạo blog kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!!!


1. Tổng quan về Affiliate marketing blog

cach-tao-blog-kiem-tien

Blog là một trong những hình thức mà các Publisher lựa chọn để kiếm tiền affiliate marketing. Mọi người sẽ được thỏa sức sáng tạo, lên ý tưởng nội dung chia sẻ quảng bá sản phẩm để thu hút được lượng khách hàng quan tâm nhất định. Tại trang blog này bạn sẽ khéo léo đặt link affiliate vào bài viết và kêu gọi mọi người click vào mua hàng tại link tiếp thị của bạn. 

Bạn sẽ là người xây dựng và phát triển cho trang blog này bằng cách sáng tạo nội dung hấp dẫn xoay quanh sản phẩm để thu hút được người đọc.

Quy trình kiếm tiền affiliate:

+ Bước 1: Mọi người sẽ tìm thấy trang blog của bạn thông qua việc tìm kiếm nội dung trên google, facebook …

+ Bước 2: Họ sẽ đọc bài viết và tìm được nội dung mà họ cần về một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà bạn quảng bá.

+ Bước 3: Người đọc sẽ click vào link affiliate trong bài của bạn và mua hàng thành công là bạn đã kiếm được tiền từ affiliate marketing blog rồi.

2. Chọn một thị trường ngách

cach-tao-blog-kiem-tien-moi

Thị trường ngách chính là chủ đề blog mà bạn hướng đến để kiếm tiền. Và nó sẽ chỉ tập trung vào một thị trường nhất định đặc biệt sẽ thu hút được một lượng người đọc cụ thể. Điều này khá quan trọng vì nó sẽ quyết định lượng khách hàng tiềm năng quan tâm tới blog của bạn, họ thích trang và những nội dung chia sẻ của bạn từ đó khả năng mua hàng cũng sẽ cao hơn.

+ Đầu tiên: Chọn chủ đề mà bạn thích và am hiểu nhất, có nhiều nội dung để khai thác.

+ Thứ hai: Nắm bắt tâm lý của người đọc, văn phong của blog sẽ quyết định đối tượng người đọc.

+ Cuối cùng: Là chọn chủ đề và thị trường ngách đa dạng để thu hút được nhiều đối tượng quan tâm hơn thay vì chỉ tập trung vào số ít người.

Nếu bạn làm tốt thị trường ngách sẽ giúp bạn kiếm tiền affiliate hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.

3. Chọn tên miền cho blog

cach-tao-blog-kiem-tien-chon-ten-mien

Tiếp theo là tên miền cũng rất quan trọng để tạo một blog. Trước tiên bạn cũng cần chú ý đến đối tượng độc giả mà bạn hướng đến để chọn tên miền hợp lý.  Tên miền sẽ chứa từ khóa tìm kiếm để giúp blog của bạn tăng được xếp hạng cao hơn. Bạn nên đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn để chọn tên miền nếu muốn làm blog tốt hơn. Nếu khó khăn thì có thể tìm những công cụ tạo tên miền để tìm thêm nhiều gợi ý.

4. Tạo một trang blog

cach-tao-blog-kiem-tien-tao-trang

Bước tiếp theo là bạn sẽ tạo trang blog cho mình và bắt đầu kiếm tiền. Bạn cần web hosting và nền tảng blog. Hiện nay có một vài hosting để bạn lựa chọn, bạn nên tìm hiểu những nền tảng uy tín. Còn với blog thì Wordpress là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đặc biệt là người mới (Wordpress là hệ quản trị nội dung phổ biến và dễ sử dụng nhất với tính năng đầy đủ và công dụng lớn).

5. Tăng tương tác với người đọc

cach-tao-blog-kiem-tien-social

Đây sẽ là giai đoạn để quyết định lượng quan tâm, tương tác của người đọc với trang blog của bạn cũng như khả năng có thể kiếm được tiền từ đây.

Bạn cần làm cho người đọc cảm thấy thoải mái và được chào đón nhiệt tình. Từ đó thúc đẩy hành động tương tác, click vào link affiliate mua hàng. Có thể là bình luận kêu gọi hoặc hỏi đáp những vấn đề thắc mắc. Ngoài ra cũng có thể xây dựng nội dung dạng chia sẻ lấy ý kiến của độc giả để thu hút lượng người quan tâm nhiều hơn tới blog của bạn. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá link affiliate  để kiếm được thật nhiều hoa hồng.

6. Tạo được nguồn truy cập lớn - tăng lượng traffic

cach-tao-blog-kiem-tien-mang-xa-hoi

Khi bạn có nhiều lượng traffic (truy cập) thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền hơn. Các blog khác cũng dùng rất nhiều thủ thuật khác nhau để có thể thu hút được người đọc và lượng truy cập vào blog.

+ Sử dụng công cụ SEO để tăng traffic

SEO là công cụ giúp blog của bạn tăng được thứ hạng trên các trang tìm kiếm. Google sẽ có những thuật toán riêng để xếp hạng ví dụ như: Tốc độ website, từ khóa, cấu trúc web, các link dẫn…

Bạn quan tâm:  Kiếm tiền affiliate marketing nhờ tối ưu SEO

+ Quảng cáo mất phí

Nếu việc sử dụng công cụ SEO không hiệu quả để tăng traffic thì bạn có thể sử dụng cách này. Bạn sẽ mua quảng cáo để chạy chiến dịch PPC để hướng khách hàng truy cập vào blog của bạn.

Một vài dịch vụ quảng cáo bạn có thể tham khảo: Google ads, facebook ads, blog ads…

+ Chương trình tặng quà

Ai cũng sẽ thích được tặng quà dù lớn hay nhỏ, nhiều hay ít. Nắm bắt tâm lý này bạn có thể tạo các chương trình tặng quà cho các bạn đọc như vậy sẽ thu hút được thêm nhiều độc giả đến blog của bạn hơn. Bạn có thể Giveaway kêu gọi người đọc chia sẻ blog hay xây dựng đóng góp nội dung cho blog của bạn để được nhận quà. Những sự kiện vào ngày lễ, tết hay những dịp đặc biệt sẽ phù hợp hơn.

Tìm hiểu thêm  Chiến thuật tăng lượng truy cập cho affiliate

7. Kết luận

Những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo được blog để kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả. Cho dù bạn làm cách nào thì cũng cần phải nghiên cứu và chọn cho mình những cách làm phù hợp, vì khả năng của mỗi người là khác nhau. Quan trọng là nội dung mà bạn chia sẻ với người đọc ngắn gọn, dễ hiểu và thực sự hấp dẫn thì mới thu hút được nhiều độc giả quan tâm đồng thời tăng khả năng kiếm tiền cho bản thân.

Hoantv 15-06-2022 3211
icon