Các công cụ nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 2)

Ngoài 2 công cụ nghiên cứu từ khóa trong phần 1, bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn những công cụ nghiên cứu từ khoá mạng xã hội khi làm affiliate marketing.

 

Công cụ nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 2)

Công cụ nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing

đăng ký affiliate marketing tại adpia

3 - Công cụ nghiên cứu từ khóa BuzzSumo

Công cụ BuzzSumo là một trang website có tính năng tìm kiếm các nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin hay Twitter… Đặc biệt, công  cụ này còn gắn theo mốc thời gian cố định. Từ đó các bạn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất đang diễn ra trên thế giới hay trên mạng xã hội.

Đây là một công cụ tuyệt vời để bạn kiểm tra từ khóa xếp hạng, cũng như đưa những phân tích chiến lược từ khoá của đối thủ. Bên cạnh đó cũng như các công cụ nghiên cứu từ khoá khác, công cụ này còn giúp bạn có thể kiểm tra những từ khoá có lượng tương tác và chia sẻ cao trên mạng xã hội.

Công cụ nghiên cứu từ khóa BuzzSumo

Công cụ này sẽ đưa ra cho các bạn những gợi ý từ khoá mà đôi khi bạn làm SEO cũng sẽ bỏ qua hoặc không nghĩ đến, đem lại hiệu quả vô cùng tốt trên các trang mạng xã hội. Để có được chiến dịch affiliate marketing thành công trên mạng xã hội các bạn cần xác định nhiều yếu tố và công cụ Buzzsumo sẽ đem đến cho bạn nhiều gợi ý insight khách hàng mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Một ưu điểm tuyệt vời nữa của Buzzsumo đó là tính năng gợi ý câu hỏi. Tính năng này thực sự đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho những người làm marketing. Hãy thử tưởng tượng bạn muốn biết mọi người đang nói gì về chủ đề “kiếm tiền online bằng affiliate marketing". Bạn chỉ cần nhập từ khoá “kiếm tiền online bằng affiliate marketing" vào ô tìm kiếm. 

Công cụ Buzzsumo sẽ đưa ra những gợi ý câu hỏi cho người dùng đang sử dụng về chủ đề này. Chỉ cần có thế bạn sẽ biết mình phải làm gì để kênh mạng xã hội của mình được nhiều người biết đến.

4 - Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyhole

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyhole

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khoá còn khá mới mà ít người biết đến. Về cơ bản công cụ Keyhole là một công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên nhờ lượng dữ liệu của mình mà nó đã trở nên cực kỳ hiệu quả trên Twitter và Instagram. 

Khi bạn cần tìm kiếm một chủ đề thảo luận nào đó trên Keyhole, các kết quả sẽ đem lại là những bài viết của mọi người trên các trang SNS mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram…

Nếu bạn có ý định sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter để làm affiliate marketing thì hãy tận dụng sử dụng công cụ này xem sao nha!

Bên cạnh các công cụ nghiên cứu từ khoá thì các bạn cũng nên biết đến các công cụ giám sát và đánh giá hiệu quả từ khoá của mình. Để từ đó điều chỉnh lại từ khoá và đẩy mạnh những từ khoá lên TOP.

Công cụ giám sát và đánh giá hiệu quả từ khoá khi làm affiliate marketing

Công cụ giám sát và đánh giá hiệu quả từ khoá khi làm affiliate marketing

1 - Công cụ Cyfe

Cyfe là một công cụ thường xuyên được sử dụng dành cho các marketer làm social media. Hiện nay có khoảng gần 200.000 người đang sử dụng nó nhờ các tính năng nổi trội như:

Đây là một công cụ Social media marketing quyền năng nhất cho các chiến dịch Marketing của bạn. Hiện nay có khoản trên 200 nghìn người trên thế giới đang sử dụng nó vì các tính năng nổi trội như:

- Báo cáo thời gian thực theo từ khoá

- Quản lý các dữ liệu cá nhân tài khoản mạng xã hội

- Cho phép người dùng sử dụng miễn phí 5 widget trong trình quản lý

Cyfe là công cụ cực kỳ đơn giản dễ sử dụng do đó đã có nhiều người dùng nó thường xuyên. Bên cạnh đó Cyfe cũng đã cung cấp đầy đủ mọi tính năng để giúp bạn dễ dàng quản lý các vấn đề liên quan đến các trang mạng xã hội doanh nghiệp của bạn. Công cụ Cyfe còn kết nối trực tiếp với Google Analytic và cho phép bạn biết được tất cả các thông tin mà bạn cần trong một trang quản lý duy nhất.

2 - Tìm kiếm tự nhiên trên thanh công cụ tìm kiếm

Tìm kiếm tự nhiên trên thanh công cụ tìm kiếm

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đối với các trang mạng xã hội khác nhau, họ sẽ sử dụng những bộ lọc riêng của mình. Và điều này có nghĩa là sẽ có những thứ tưởng chừng như đó là xu hướng, phổ biến trên Facebook, Twitter nhưng lại chẳng được quan tâm nhiều trên Instagram hay Pinterest và ngược lại.

Do đó tìm kiếm tự nhiên là một trong những cách đơn giản nhất, đơn giản chỉ cần gõ từ khoá vào ô tìm kiếm. Những kết quả gợi ý bộ tìm kiếm của các trang mạng xã hội cũng chính là những gì được người dùng đang quan tâm. Đây không phải là cách làm mới, nhưng nó lại luôn đem đến hiệu quả tốt nhất.

3 - Theo sát những xu hướng trendy trên các trang mạng xã hội

Có một cách đơn giản nữa đó là bạn tự tạo những content theo xu hướng hiện tại trên các trang mạng xã hội. Một số công cụ tìm kiếm mà bạn nên sử dụng như: Google Trends, Twitter's Trending Keywords, Pinterest’s Trending Keywords, Facebook's Trending Search, Reddit's Front Page…

Bạn muốn xây dựng nội dung nào hay muốn phát triển làm affiliate marketing cái gì thì cách duy nhất vẫn là duy trì traffic về các kênh mạng xã hội của mình. Điều đó cần bạn phải tạo ra những chủ đề hot mà mọi người đang quan tâm, và lúc này thì Trending Now chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Đọc Thêm:

- Các công cụ nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 1)

Các cách quảng cáo tiếp thị liên kết không cần website

Hoantv 16-06-2022 2504
icon