Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 1)
Hoantv 26-10-2023 6956

Công việc nghiên cứu từ khoá là một bước rất quan trọng khi bạn bắt đầu bất kỳ một chiến dịch marketing, đặc biệt khi làm affiliate marketing

Để xây dựng một chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả, đem lại nhiều hoa hồng thì không chỉ cần bạn đăng các bài viết lên nhiều trang mạng xã hội, theo dõi tương tác chúng… mà còn phải làm nhiều công việc hơn thế. 

Quan trọng nhất vẫn là bạn phải biết được khách hàng của bạn đang cần gì, muốn gì, trả lời những câu hỏi của họ và cung cấp những thông tin mà họ muốn biết. Bài viết này sẽ được chia làm 2 phần, hãy theo dõi bên dưới ngay nhé.

Những nguyên tắc cơ bản khi làm affiliate marketing

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Những nguyên tắc cơ bản khi làm affiliate marketing

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông tiếp thị liên kết chính là sự kết hợp của tất cả các phương thức marketing online truyền thống. Chiến dịch affiliate marketing trên mạng xã hội cần xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản về marketing:

- Insight khách hàng: có thể sử dụng những nghiên cứu từ các cá nhân sẽ cho bạn biết cách làm sao để gia tăng sự nhận diện thương hiệu của mình, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

- Tìm hiểu những chủ đề ngách sẽ giúp đội ngũ mạng xã hội tạo ra những bài viết trend, sáng tạo, từ đó bạn sẽ nhận thấy kết quả tốt nhất cho những bài viết đó.

- Khi phương pháp nghiên cứu từ khoá trở nên phổ biến hơn, nó sẽ cho phép các marketer biết được mình cần những thứ gì, cần đăng những thứ gì khiến người đọc cảm thấy thích thú và muốn chia sẻ bài viết của bạn... 

Những nguyên tắc cơ bản khi làm affiliate marketing

Các công cụ hữu ích để nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing

Công việc nghiên cứu từ khoá không phải quá khó đối với những ai đã từng làm affiliate marketing. Các bạn chỉ cần biết các công cụ sau là có thể hoàn toàn làm được công việc này.

1 - Google Analytics Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa quan trọng và phổ biến nhất với những marketer, có phần khá giống với công cụ Google Search Console. Đối với công cụ Google Analytics các bạn có thể nghiên cứu các từ khoá khi người dùng truy cập vào website của bạn bằng cách quảng cáo.

Google Analytics Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google

Một điểm cộng của công cụ này đó là nó cho phép bạn tạo ra những báo cáo về khách hàng. Bên cạnh đó, Google Analytics còn cho phép bạn giám sát và kiểm tra sự thành công của các chiến dịch affiliate marketing của mình. Từ đấy bạn sẽ biết cách tối ưu cho những chiến dịch tiếp thị liên kết trong tương lai.

Đối với những ai kiếm tiền online, làm digital marketing hay làm tiếp thị liên kết, thì công cụ này là một cánh tay đắc lực giúp họ có thể tiếp cận và thấu hiểu người dùng một cách tốt nhất. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

2 - Công cụ nghiên cứu từ khóa Serpstat

Đây là một nền tảng hỗ trợ hoạt động marketing có nhiều tính năng, trong đó có tính năng nghiên cứu từ khoá. Nhờ những ưu điểm tích cực từ nó một số marketer hoạt động trong lĩnh vực affiliate marketing trên thế giới rất thích dùng nó.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Serpstat

Công cụ Serpstat sẽ cho bạn nhanh chóng tìm thấy các từ khóa phổ biến mà bạn và đối thủ cạnh tranh đang sử dụng. Hơn thế nữa, các bạn có thể khám phá các cơ hội từ những từ khoá mới mà có nhiều người quan tâm. Ngoài ra các bạn còn có thể theo dõi các vị trí của website cho các từ khoá mà bạn mong muốn xếp hạng trên serps.

Các tính năng Serpstat mà bạn nên biết:

- Tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh có trang website nào lọt top tìm kiếm cao với những từ khoá nào.

- Tìm kiếm, khám phá tất cả các từ ngữ, từ khóa truy vấn. Nghiên cứu các câu hỏi thích hợp và tìm ra những ý tưởng sáng tạo nội dung.

- Kiểm tra và phân bố vị trí xếp hạng trang website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

- Phân tích các chỉ số SERP, đưa ra kết quả hiển thị cho 100 vị trí tìm kiếm hàng đầu trên Google.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

- Các công cụ nghiên cứu từ khoá trên SNS khi làm affiliate marketing (Phần 2)

Nên nghiêm túc kiếm tiền online từ affiliate marketing (tiếp thị liên kết)

Hoantv 26-10-2023 6956
icon