Các chính sách quảng cáo Google Ads cần phải biết 2024

Các chính sách quảng cáo Google (Google Ads) bạn phải nắm được

Kiếm tiền affiliate từ Google Ads là một trong những hình thức MMO hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng bởi nó sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả và xuyên suốt, không vi phạm các chính sách quảng cáo của Google ads thì không phải ai cũng nắm bắt được. Vì vậy, bài viết này ADPIA sẽ cung cấp cho bạn cách kiếm tiền từ quảng cáo Google, những chính sách của Google Ads để bạn có thể triển khai chiến dịch tiếp thị liên kết hiệu quả nhất và tránh bị duyệt Ads chậm, hay hạn chế tài khoản.

chinh-sach-quang-cao-google-ads-can-biet
Các chính sách quảng cáo từ Google luôn được cập nhật thường xuyên để bảo vệ người dùng
 
Hiểu cơ bản thì chính sách quảng cáo Google Ads bao gồm 4 nội dung chính:
- Nội dung bị cấm: Nội dung mà bạn không được quảng cáo trên Google.
- Hành vi bị cấm: Những điều không được thực hiện nếu bạn muốn quảng cáo với Google.
- Nội dung và tính năng bị hạn chế: Nội dung mà bạn có thể quảng cáo nhưng có giới hạn.
- Một số yêu cầu về biên tập và kỹ thuật: Tiêu chuẩn chất lượng cho quảng cáo, trang web và ứng dụng của bạn.

1. Chính sách quảng cáo Google Ads về Nội dung bị cấm

1.1. Hàng nhái thương hiệu, hàng giả 

Hàng nhái thương hiệu, hàng giả sẽ bị cấm quảng cáo trên Google. Để được Google xét duyệt quảng cáo, bắt buộc bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu chính chủ hoặc có chứng nhận nhượng quyền, giấy phép kinh doanh,...

hàng nhái thương hiệu sẽ bị từ chối quảng cáo Google
Google nghiêm cấm quảng cáo về các sản phẩm "đạo nhái" thương hiệu
 
Ví dụ: Bạn làm dịch vụ order hàng Quảng Châu, order taobao, nếu mặt hàng của bạn có gắn logo các thương hiệu, quảng cáo sẽ bị từ chối. Nếu bạn gỡ logo hoặc làm mờ logo đi thì quảng cáo Google sẽ xét duyệt bình thường. 

1.2. Các sản phẩm, dịch vụ gây nguy hiểm

Với mong muốn người dùng an toàn ngay cả khi trực tuyến, Google không cho phép quảng cáo một số sản phẩm, dịch vụ gây thiệt hại, tổn hại hoặc chấn thương.
 
quảng cáo vũ khí, chất gây nổ không được phép trên Google
Các sản phẩm như vũ khí, súng đạn sẽ không được phép quảng cáo trên Google
 
Ví dụ: Thuốc dùng để tiêu khiển; chất kích thích tác động tâm thần; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, chất gây cháy nổ và pháo hoa; sản phẩm thuốc lá …

1.3. Các hành vi không trung thực

Google không cho phép quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế để cho phép hành vi không trung thực.
 
Ví dụ: Phần mềm hoặc hướng dẫn tấn công; dịch vụ được thiết kế để tăng lưu lượng truy cập quảng cáo hoặc trang web theo cách trái tự nhiên; tài liệu giả mạo; dịch vụ gian lận trong học tập…

1.4. Nội dung không phù hợp

Các nội dung không phù hợp, sẽ bị cấm quảng cáo như bắt nạt hoặc đe dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, hình ảnh hiện trường vụ án, hình ảnh tai nạn, hành vi ngược đãi động vật, hành vi giết người, tống tiền hoặc hăm dọa để tống tiền, bán hoặc kinh doanh thực, động vật trái phép, sử dụng ngôn ngữ tục tĩu trong quảng cáo… 
>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing

2. Các phương thức bị cấm

2.1. Lạm dụng mạng quảng cáo

Google muốn quảng cáo trên Mạng Google hữu ích, đa dạng, phù hợp và an toàn cho người dùng. Google không cho phép quảng cáo, nội dung hoặc đích đến tìm cách đánh lừa hoặc né tránh các quá trình xem xét quảng cáo của Google.

2.2. Thu thập và sử dụng dữ liệu

Các hoạt động thu thập thông tin và sử dụng dữ liệu của người dùng trên Google sẽ được giám sát, có thể quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối nếu không sử dụng với sự cẩn thận. 
 
Chẳng hạn các hoạt động như lấy thông tin cá nhân như email, họ tên, số điện thoại sẽ được chấp nhận nếu có sự cam kết bảo mật và hệ thống máy chủ bảo mật. Còn các hoạt động yêu cầu biết xu hướng tính dục và thông tin tài chính, thẻ tín dụng qua quảng cáo sẽ bị cấm hoàn toàn. 

2.3. Xuyên tạc

Fake news, các thông tin không chính thống, che giấu các thông tin về thanh toán cho sản phẩm dịch vụ, đưa thông tin sai sự thật sẽ bị cấm trên Google. 

3. Nội dung và tính năng bị hạn chế

3.1. Nội dung cho người lớn

Quảng cáo Google không khuyến khích các nội dung cho người lớn. Những quảng cáo loại hình này không được nhắm đến trẻ vị thành niên và sẽ chỉ hiển thị với một số vùng nhất định.
 
Ví dụ về nội dung người lớn bị hạn chế: câu lạc bộ thoát y, phim khiêu dâm, đồ chơi tình dục, tạp chí người lớn, sản phẩm tăng cường sinh lý, trang web mai mối, người mẫu có tư thế kích dục

3.2. Rượu, bia, đồ uống có cồn

Theo luật pháp Việt Nam, các sản phẩm rượu, bia, đồ uống có cồn không được phép quảng cáo. Nếu bạn nhắm đến các thị trường nước ngoài thì hãy check kĩ những quốc gia và vùng lãnh thổ nào đang cho phép quảng cáo rượu, bia, đồ uống có cồn nhé. 
 
quảng cáo bia rượu, đồ có cồn không được phép ở Việt Nam
Hoạt động quảng cáo bia rượu, đồ uống có cồn bị từ chối ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ
 
Hiện tại có một số quốc gia cho phép quảng cáo: Đức, Bỉ, Áo, Úc, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan,....

3.3. Bản quyền

Quảng cáo chứa nội dung bản quyền sẽ được phép quảng cáo nếu đầy đủ giấy phép. Các hoạt động cố tình vi phạm bản quyền để quảng cáo trái phép sẽ bị từ chối trên mạng Google. 

3.4. Đánh bạc và trò chơi

Theo luật pháp Việt Nam, đánh bạc là hoạt động phi pháp. Vì vậy, các hình thức đánh bạc, cá độ sẽ không được phép quảng cáo trên Google.

3.5. Chăm sóc sức khỏe và thuốc

Phần lớn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc đều bị từ chối quảng cáo trên Google. Trừ một số trường hợp đã được đăng ký kinh doanh và được bộ Y Tế chứng nhận, được chứng nhận bởi Google thì mới có thể quảng cáo. 
 
Ví dụ về một số quảng cáo lĩnh vực thuốc, chăm sóc sức khoẻ bị từ chối quảng cáo: Thuốc kê theo đơn, thuốc không theo đơn, các sản phẩm dịch vụ liên quan đến thai sản, dịch vụ xét nghiệm y tế,...

3.6. Nội dung chính trị

Google luôn tôn trọng luật pháp của các quốc gia và địa phương nên các nội dung chính trị trong thời gian bầu cử sẽ bị từ chối. Các nội dung kêu gọi quảng bá tranh cử cho các nhà chính trị sẽ bị từ chối trong thời gian này. 

3.7. Dịch vụ tài chính

Với các dịch vụ tài chính, cho vay, tiền ảo, Google sẽ yêu cầu xét duyệt rất khắt khe để tránh các trường hợp lừa đảo, hành vi xấu tới người dùng. 
 
các quảng cáo tiền ảo sẽ bị từ chối trên Google
Các hoạt động quảng cáo tiền ảo chắc chắn bị từ chối trên Google
 
Một số quảng cáo tiền ảo, dịch vụ tài chính sẽ bị từ chối như: cho vay lãi suất quá cao, người dùng khi vay phải thanh toán cho một bên thứ 3, quảng cáo máy đào tiền ảo, hướng dẫn đào tiền ảo,...

3.8. Yêu cầu pháp lý

Bạn luôn chịu trách nhiệm đảm bảo bạn tuân thủ tất cả pháp luật và quy định hiện hành, ngoài các chính sách quảng cáo của Google, đối với tất cả các vị trí mà quảng cáo của bạn đang hiển thị.
>> Bài viết có thể bạn quan tâm: 2 cách kiếm tiền từ Google hiệu quả nhất

4. Một số yêu cầu về biên tập và kỹ thuật

4.1. Chính sách biên tập

Bên cạnh các chính sách về nội dung, sản phẩm, dịch vụ, Google cũng yêu cầu khắt khe về các trình bày để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nếu bài quảng cáo của bạn không trình bày chỉn chu và rõ ràng thì chắc chắn sẽ bị từ chối duyệt quảng cáo.
 
Ví dụ về quảng cáo vi phạm chính sách biên tập:
- sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc biểu tượng chẳng hạn như Fl@wer, m.u.a h.à.ng tại đây,...
- lặp tên công ty, sản phẩm dịch vụ quá nhiều lần

4.2. Chính sách về trang đích

Google muốn người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi họ nhấp vào một quảng cáo, vì vậy, trang đích cũng cần tuân thủ những yêu cầu và tiêu chuẩn nhất định.

4.3. Yêu cầu kỹ thuật

Để quảng cáo luôn rõ ràng và hoạt động bình thường, nhà quảng cáo phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật của Google.

4.4. Yêu cầu về định dạng quảng cáo

Google luôn đề cao chất lượng trải nghiệm cho người dùng nên các định dạng quảng cáo bạn cũng cần phải tuân thủ để quảng cáo được xét duyệt.
 
Bạn cần tuân thủ về giới hạn ký tự cho tiêu đề quảng cáo, định dạng ảnh, kích thước ảnh,...
Tạm kết:
Trên đây là những chia sẻ mà Adpia - Affiliate Marketing Network giới thiệu đến bạn về những chính sách khi chạy quảng cáo Google, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ nét nhất về những chính sách này và không mắc phải để dẫn đến việc bị khóa hay hạn chế tài khoản quảng cáo. Chúc bạn thành công
Hoantv 24-04-2024 1572
icon