Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ affiliate marketing như thế nào
Hoantv 15-06-2022 2145

Tại Việt Nam hiện nay, khái niệm về affiliate marketing không còn quá xa lạ, đặc biệt là các bài viết chia sẻ về chủ đề liên quan vô cùng nhiều. Tuy nhiên, điều thực sự khiến các bạn mới tham gia vào affiliate hay những người làm lâu năm còn thiếu chính là chưa hiểu rõ công việc mình đang làm là gì. Nhiều người thấy các chuyên gia kiếm tiền từ affiliate marketing rất dễ, nhưng thực chất khi học và làm theo thì sẽ cảm thấy rất khó. 

Trong bài viết này sẽ là các bí mật được đúc kết kinh nghiệm cách kiếm tiền affiliate marketing, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn không bị hụt hẫng như lúc trước.

► Những điều bạn cần biết khi kiếm tiền từ Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ affiliate như thế nào

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate marketing là một phương thức kiếm tiền qua mạng, thông qua việc giới thiệu thành công sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp cho khách hàng. Khách hàng sẽ phải thực hiện một hành động cụ thể nào đó như điều form đăng ký, mua hàng, hay cài đặt ứng dụng…. trên hệ thống các website, thì bạn sẽ được tiền hoa hồng.

Mục đích của họ có thể sẽ khác nhau, bạn cần tìm ra điều bạn làm tốt nhất để kiếm được tiền nhiều nhất, chứ không phải đua theo những thứ mà người khác kiếm được nhiều tiền chưa chắc bạn đã làm được. Nhiều khi đây là một trong các nguy cơ khiến bạn thất bại.

đăng ký affiliate markeitng

Các đối tượng tham gia Affiliate Marketing:

- Nhà cung cấp: Doanh nghiệp, đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến, marketing.

- Nhà phân phối/ nhà quảng cáo: Đây là các cá nhân hoặc đơn vị sở hữu blog, website hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo cho nhà cung cấp.

- Người tiêu dùng cuối cùng: Đây là những người dùng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối vào các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp.

- Nền tảng tiếp thị liên kết: Đây là một nền tảng trung gian, kết nối giữa các nhà cung cấp và nhà nhà phân phối. Nền tảng tiếp thị liên kết đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như các link affiliate, banner quảng cáo, số liệu theo dõi và đánh giá hiệu quả mỗi chiến dịch. Nền tảng trung gian cũng là nơi giải quyết các tranh chấp, thu tiền và thanh toán tiền hoa hồng cho các bên tham gia. Ví dụ: ADPIA, Accesstrade, AdFlex,....

Bạn có thể xem thêm bài viết Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới.

Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ affiliate như thế nào

Các hình thức kiếm tiền từ affiliate marketing:

Những cách kiếm tiền Affiliate Marketing đều xoay quanh cụm từ CPx - cost per “x", trong đó thay x bằng các chữ cái để ra các hình thức Affiliate Marketing, hiện phổ thông là:

CPS - Cost Per Sale: Giúp cho khách hàng mua hàng, ví dụ tham gia affiliate của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Amazon…

Xem thêm: Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn

CPA - Cost Per Action: Giúp thu thập khách hàng thực hiện các hành động cụ thể, ví dụ điền form đăng ký, điền thông tin tư vấn…của các chiến dịch tài chính, ngân hàng.

CPI - Cost Per Install: Thực hiện hành động tải ứng dụng, tải game, ví dụ tham gia affiliate các chiến dịch game...

Bên cạnh đó, có một hình thức mới tại Việt Nam đang mang lại doanh thu cực lớn cho các Affiliate Marketer, đó là Cost per Order - CPO. Hình thức này khá giống với CPS, tuy nhiên điểm khác biệt của nó là:

- Hoa hồng thường lớn hơn CPS, hoa hồng dao động từ 100 nghìn cho đến 600 nghìn.

- Các chiến dịch CPO đơn giản hơn, thực hiện nhanh do có các Admin của nền tảng support hỗ trợ toàn bộ về landing page. Không cần mất công đi tìm thị trường ngách và xây dựng site vệ tinh như CPS.

- Các đối thủ chạy chiến dịch CPO còn ít.

đăng ký kiếm tiền qua mạng với adpia

► Quy trình hoạt động của Affiliate Marketing

Mọi hoạt động affiliate marketing đều diễn ra trên một nền tảng tiếp thị liên kết. Bởi chỉ có vậy mới đảm bảo việc công khai, minh bạch và chính xác trong quá trình bạn kiếm tiền từ affiliate marketing.

Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ affiliate như thế nào

Quy trình thực hiện affiliate marketing được chia làm 5 giai đoạn chính, đó là:

1 - Khách hàng nhìn thấy quảng cáo/ website và họ truy cập vào đường link đó

2 - Họ click vào link quảng cáo hoặc banner sản phẩm trên website và đi tới trang sản phẩm

3 - Khách hàng thực hiện hành động, có thể là tải app, điền form đăng ký trên landing page, tải game, mua hàng…

4 - Affiliate Network sẽ ghi nhận kết quả và đối soát với các nhà cung cấp

5 - Affiliate Network sẽ thực hiện thanh toán tiền cho các kết quả được duyệt thành công

► Tại sao bạn nên tham gia vào affiliate marketing?

Có nhiều cách để bạn tiếp cận đến marketing online, nếu bạn chưa có kinh nghiệm nào cũng như chưa được đào tạo bài bản thì kiếm tiền từ affiliate marketing chính là cơ hội tốt nhất dành cho bạn.

Dễ dàng quản lý thời gian

Khi bắt đầu tham gia vào affiliate marketing, các bạn sẽ nhận ra rằng thời gian dành cho công việc này không tốn quá nhiều, nhưng sẽ đem lại hiệu quả cao. Các bạn có thể kiếm tiền online liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày, ngay cả khi bạn đi ngủ, tiền tài vẫn sẽ về đến tài khoản của bạn. Sẽ không có công việc nào mà cho dù bạn ốm, có đi chơi đi du lịch với bạn bè mà vẫn kiếm được tiền như affiliate marketing mang lại cho các bạn.

Thời gian làm việc do mình tự quyết định

Nhiều bạn lo lắng mình làm fulltime tại công ty rồi, muốn làm thêm affiliate có được không? Câu trả lời đó là bạn hoàn toàn có thể bắt đầu làm affiliate marketing. Chỉ cần bỏ ra 2 - 3 tiếng giờ buổi tối, làm affiliate cũng không đòi hỏi việc làm nhất định, miễn là kết quả của bạn hiệu quả. 

Lời khuyên cho bạn đó là bạn cũng không nên từ bỏ công việc hiện tại mà nhảy hẳn sang affiliate bởi nó có thể chứa đựng nhiều rủi ro, áp lực cơm áo gạo tiền có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn.

Mọi thứ đều có thể tự chủ

Với hình thức kiếm tiền từ affiliate marketing, các bạn hoàn toàn có thể làm chủ các chiến dịch, nguồn traffic hay chi phí triển khai. Do đó các bạn hoàn toàn nắm trong tay cơ hội phát triển mở rộng quy mô. Lúc đầu, bạn test chỉ mang lại 5 - 10 đơn hàng, nhưng khi đã tìm ra công thức thành công, ngày kiếm được 100 - 1000 đơn là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Chi phí cho affiliate marketing bằng 0

Trong một công ty bình thường các bạn cần lo lắng đến các khoản chi phí. Nhưng khi bạn bắt đầu kiếm tiền từ Affiliate Marketing, các bạn có thể bắt đầu với đam mê về tài chính, digital marketing… Chỉ với mức chi phí bằng 0 kèm theo đó là những niềm đam mê sẵn có, các bạn sẽ thành công cùng affiliate marketing.

đăng ký kiếm tiền qua mạng với adpia

Đọc thêm:

Có nên sử dụng Google Ads để làm affiliate marketing?

Hoantv 15-06-2022 2145
icon