6 lời khuyên làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Affiliate marketing cho người mới bắt đầu luôn là những bài học quan trọng mà rất nhiều các bạn Publisher phải tìm hiểu kỹ. Với những bạn mới bắt đầu hẳn sẽ gặp những khó khăn khi tiếp cận với nền tảng này. Đồng thời có rất nhiều câu hỏi đặt ra như: làm Affiliate marketing thế nào hay affiliate marketing cho người mới như thế nào…? Vậy nên Adpia sẽ đưa ra cho bạn 6 lời khuyên khi làm affiliate marketing cho những bạn mới bắt đầu!


Affiliate marketing là gì?

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau

Trước tiên với những người mới bắt đầu thì cần phải hiểu rõ thế nào là affiliate marketing?

Affiliate marketing là nền tảng tiếp thị liên kết mà bạn có thể kiếm tiền online từ nó. Đây là nền tảng trung gian kết nối giữa nhà cung cấp (Merchant) và nhà phân phối (Publisher) để giúp các Publisher mới có thể kiếm hoa hồng nâng cao thu nhập.

Có thể bạn quan tâm:  Chia sẻ 4 bước tiếp thị liên kết trên mạng xã hội

Dưới đây là 6 lời khuyên làm Affiliate marketing cho người mới bắt đầu

1. Hiểu và nắm rõ về affiliate marketing

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Đơn giản là khi bạn thực sự hiểu về một vấn đề nào đó thì bạn mới có thể làm tốt được. Chính bạn sẽ là người nghiên cứu về sản phẩm, nhà cung cấp thậm chí là đối thủ của mình để có thể đưa ra những chiến lược marketing phù hợp thu hút khách hàng tiềm năng.

Mô hình hay cách thức mà bạn có thể kiếm tiền cụ thể ra sao thì bạn phải nắm rõ. Ngoài ra là những chính sách của nhà cung cấp bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình những nhà cung cấp uy tín và tiềm năng.

2. Xác định khách hàng tiềm năng

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Để có thể làm affiliate marketing tốt cho người mới bắt đầu thì bạn phải xác định được đối tượng tiềm năng của mình là ai. Dù cho bạn làm công việc gì liên quan đến khách hàng thì đây đều là bước vô cùng quan trọng. Khi đã xác định được thì bạn sẽ dựa vào nhu cầu của họ để quảng bá sản phẩm theo cách phù hợp. Nắm bắt tâm lý khách hàng là điều cần thiết để bạn có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm của bạn.

3. Lựa chọn sản phẩm để làm affiliate marketing

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Lời khuyên dành cho các bạn mới đó là bạn phải thực sự nghiên cứu tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đảm bảo rằng đó sẽ là sản phẩm mà bạn cảm thấy tự tin nó sẽ thu hút được khách hàng, và bạn có thể marketing cho sản phẩm đó dễ dàng.

Bước này cũng góp phần thành công rất lớn, phải biết điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm. Lựa chọn sản phẩm tốt cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng quan tâm của khách hàng và số lượng người sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn cần đánh giá xem sản phẩm bạn lựa chọn có đủ tốt hay không và phải tin tưởng vào nó thì bạn mới có thể thành công được.

4. Quảng bá sản phẩm trên nhiều trang mạng xã hội

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-mang-xa-hoi

Với việc quảng bá sản phẩm thì bạn nên tìm hiểu và học hỏi về marketing sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Bạn có thể tạo lập những trang web, fanpage, blog, youtube… bất kể một nền tảng nào mà bạn có thể tự tin quảng bán sản phẩm của mình. Hiện nay có rất nhiều những trang thông tin xây dựng các kênh social khác nhau bạn có thể xem qua.

Một vài dạng nội dung mà bạn có thể đăng tải như: cách sử dụng sản phẩm, giới thiệu về sản phẩm hay là thông tin về những chương trình khuyến mãi, mã voucher để thu hút khách hàng quan tâm.

Tìm hiểu thêm:  Những lưu ý khi làm quảng cáo cho sản phẩm affiliate marketing

5. Xây dựng thị trường ngách cho website

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-5

Đầu tiên bạn phải điều hướng khách hàng của mình đến một thị trường nhất định và các sản phẩm mà bạn muốn quảng bá.

Điều này sẽ giúp cho website của bạn có tính nhất quán đồng bộ về cả nội dung và sản phẩm.

6. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn xác định được ngách tiềm năng

+ Bạn sẽ tìm kiếm các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử để xem các sản phẩm này có thuộc ngách mà khách hàng mua nhiều hay không.

+ Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn một ngách mà mình thích nhưng phải đảm bảo là ngách này có nhu cầu mọi người mua sắm nhiều nhất và có thể làm affiliate dễ dàng. Hạn chế những ngách quá bé hoặc không có tiềm năng để tiếp cận khách hàng.

+ Cuối cùng là chọn những ngách phổ biến được nhiều người tham gia và bạn phải hiểu là mình sẽ là đối thủ cạnh tranh với họ.

7. Xây dựng nội dung hấp dẫn thu hút được thứ hạng google

affiliate-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-seo-google

Để có thể đưa sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng thì nội dung trên website cũng phải thật sự chất lượng có như vậy mới có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm từ bạn.

Bạn có thể làm những nội dung dạng chia sẻ về trải nghiệm người dùng. Từ đó khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm của bạn cũng như tin tưởng mà mua hàng nhiều hơn. Đồng thời giúp tăng chỉ số mua lại sản phẩm ( đây được coi là một chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm của bạn có tốt hay không).

Ngoài ra khi mà bạn đạt thứ hạng cao trên google ( top SEO) thì cũng giúp cho sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn từ đó gia tăng số lượng bán hàng cho bạn.

Những lời khuyên trên mong rằng sẽ giúp cho các bạn mới có thể nắm rõ và làm affiliate marketing tốt hơn để kiếm được thật nhiều hoa hồng. Mới đầu sẽ có những khó khăn tuy nhiên thì hãy cứ tìm hiểu và trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ thành công sớm thôi!

 

Hoantv 01-06-2022 1832
icon