Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết trên mạng xã hội

Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết trên mạng xã hội

Social Selling là một hình thức truyền tải nội dung nhằm thúc đẩy việc quảng cáo, tiếp thị liên kết trên mạng xã hội, bán hàng hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Trong bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về quy trình quảng cáo tiếp thị liên kết trên mạng xã hội.

Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết qua mạng xã hội

Đầu tiên hãy lấy một ví dụ tương đối cụ thể để bạn có thể hình dung một cách dễ dàng nhất như sau:

Sam là một người muốn bán các sản phẩm mỹ phẩm, son, đồ chăm sóc da cho nữ giới. Thông thường, Sam sẽ mở một cửa hàng trong thành phố, lập fanpage, lập website, đăng bán các sản phẩm lên trên website và chạy quảng cáo mỗi tháng hàng chục triệu để thu hút người mua, khách hàng đến cửa hàng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Mặc dù các làm đó là đúng, kinh doanh sẽ có rủi ro lỗ lãi và phải chịu đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên đó lại không phải là cách làm thông minh nhất. Sam đã phải ngồi lại và đánh giá lại hai yếu tố như sau:

1. Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà Sam nhắm tới đó là chị em văn phòng, sinh viên quan tâm đến ngoại hình, vẻ ngoài của bản thân. Nhóm đối tượng này khá lớn và chi phí chạy quảng cáo lớn, cạnh tranh cao.

2. Ngành mỹ phẩm có khá nhiều đối thủ cạnh tranh và bán hàng online, do đó nếu cạnh tranh bằng cách đốt tiền quảng cáo và tăng chương trình khuyến mãi thì về lâu về dài thì Sam sẽ không có lãi, thậm chí chịu lỗ trong một khoảng thời gian dài.

Chính vì vậy, Sam đã nghĩ ra một ý tưởng, cách làm khác mà vẫn có thể kiếm tiền online. Đó là tự biến mình thành một chuyên gia trong lĩnh vực này và tiếp thị liên kết trên mạng xã hội.

Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết qua mạng xã hội

Bước 1: Xây dựng tài khoản cá nhân chuyên nghiệp trên mạng xã hội

Sam sử dụng trang profile cá nhân trên facebook, đăng những bức ảnh của bản thân lên, chia sẻ trang điểm hằng ngày, cách phối màu… Để cho bạn bè của Sam thấy rằng: Sam là một người có kinh nghiệm và có kiến thức về làm đẹp, trang điểm, chăm sóc da…

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bước 2: Xác định đúng đối tượng khách hàng để kết nối và đẩy mạnh tương tác

Sam xem xét lại tệp khách hàng tiềm năng của mình, đó là chị em văn phòng, quan tâm đến ngoại hình, làm đẹp, ngoài ra còn có sinh viên, người mẫu… Sam tìm hiểu về các đối tượng này và phát hiện ra một điểm chung mà những đối tượng này đều có, đó là Group Facebook.

Group Facebook là cộng đồng mà những chị em phụ nữ thường tâm sự, chia sẻ cho nhau những TIPs làm đẹp, cách makeup, chăm sóc da như thế nào, hay makeup look hằng ngày. Sam quyết định sẽ tham gia và trở thành một “người đóng góp sôi nổi” cho group này!

Có nhiều bạn, có nhiều người theo dõi là chưa đủ, Sam còn phải xây dựng các mối quan hệ với các thành viên trong nhóm. Sam không ngại ngần giao lưu và chia sẻ với mọi thành viên trong nhóm để tạo dựng lòng tin tưởng.

Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết qua mạng xã hội

Bước 3: Đăng tải và chia sẻ những thông tin hữu ích

Khi đã tham gia vào những nhóm kín như vậy rồi thì làm gì tiếp theo đây? Có nên seeding sản phẩm tiếp thị liên kết luôn không? Đây không phải là cách làm thông minh và thậm chí nếu bạn seeding quá nhiều, hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn sẽ bị hạ thấp xuống nhiều. Cách mà Sam chọn đó là “Tạo ra giá trị cho những thành viên khác" nhằm mục đích duy nhất đó là xây dựng thương hiệu bản thân.

Sam bắt đầu chia sẻ về các kiến thức như chăm sóc da, trang điểm cho người mới bắt đầu, những kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm hữu ích, clip test sản phẩm lên da được quay và edit một cách chuyên nghiệp…

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, những người theo dõi, cảm ơn Sam vì những điều mà bạn ấy chia sẻ thực sự hữu ích, dùng được trong thực tế, thành viên trong group đều tin rằng Sam là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và uy tín khi giới thiệu một món đồ nào đó. Khi đó, cho dù làm tiếp thị liên kết bất cứ sản phẩm nào thì Sam đều có thể làm được và được nhiều người tin tưởng.

Chia sẻ thực tế 4 bước tiếp thị liên kết qua mạng xã hội

Bước 4: Xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng

Trong những topic mà Sam chia sẻ, bạn ấy đều reply một cách rất nhiệt tình mọi comment của các thành viên khác về sản phẩm. Khi những thành viên có nhu cầu muốn nhắn tin riêng, Sam sẽ không quên tư vấn nhiệt tình và gửi link sản phẩm cho những người đó để họ tham khảo, tỷ lệ tiếp thị liên kết thành công từ những người này sẽ rất cao.

Bạn có thể thấy đó, điều quan trọng nhất của phương pháp tiếp thị liên kết qua mạng xã hội chính là việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo lòng tin đối với khách hàng tiềm năng. Khi lòng tin của khách hàng tiềm năng đủ lớn thì họ sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng của bạn và giới thiệu với bạn bè, người thân phải không?!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tổng kết

Trên đây là những gì mà ADPIA muốn chia sẻ với các bạn. Như các bạn có thể thấy, việc đốt tiền để chạy quảng cáo mặc dù tốn ít công sức nhưng không phải lúc nào nó cũng hiệu quả và chạy ra đơn. Nhất là những ngành hàng chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm… có sự cạnh tranh cực kỳ cao. Do đó trước khi bắt tay làm một điều gì đó thì bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

 

Hoantv 28-11-2023 3644
icon