3 câu hỏi mà người kiếm tiền online bằng website nên tự đặt ra trước khi bắt đầu

Kiếm tiền online trên website và những câu hỏi thường gặp

Khi ai đó quyết định bắt đầu một website hay blog (đặc biệt với ý định một ngày nào đó sẽ tạo ra được doanh thu), tất nhiên người đó muốn nó thành công. Ai lại muốn website mình lập ra thất bại chứ? Không ai. Câu hỏi của tôi là, nếu mọi người muốn trở thành blogger thành công, vậy tại sao họ lại tự đặt ra thất bại ngay lập tức? Bài viết này hãy cùng Adpia đi tìm hiểu những thắc mắc mà các bạn kiếm tiền online trên website hay gặp phải nhé!

Có ba câu hỏi người ta nên tự hỏi để xác định xem họ có nên bắt đầu và/hoặc tiếp tục tạo ra website và kiếm tiền từ website đó trong tương lai hay không.

Trong nội dung của bài viết này, định nghĩa thành công đối với một website, là một ngày nào đó nó sẽ tạo kiếm được thu nhập hợp lý (vâng, nghe khá mơ hồ) thông qua bất kỳ phương tiện nào, bao gồm quảng cáo, bán sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc bán chính website đó. Ngoài ra, và có lẽ quan trọng nhất, một website thành công là một website không phải gánh nặng đối với chủ sở hữu nó.

Nội Dung Chính

Câu hỏi số 1: Liệu tôi có thể gắn bó không?

Câu hỏi số 2: Tại sao mọi người phải tìm đến website của tôi?

Câu hỏi số 3: Website này có đáng để bạn bỏ công sức không?

Câu hỏi số 1: Liệu tôi có thể gắn bó không?

Tạo và duy trì một website thành công cần rất nhiều sự gắn bó và cam kết. Đúng vậy, không phải rất nhiều thời gian, bạn cần cam kết với website của mình, nếu không thì dễ nó sẽ thất bại. Một bài đăng website chất lượng có thể mất tới 2 hoặc 3 giờ (hoặc hơn) để viết.

Tùy thuộc vào tần suất bạn dự định viết một bài đăng trên website, điều này có thể thêm tối đa vài giờ một tuần. Vì vậy, câu hỏi là, bạn có thể gắn bó với việc viết bài không? Một câu hỏi hay hơn là: Bạn thấy bản thân mình có thể dành nhiều thời gian: một năm, hai năm, năm năm tiếp theo để viết bài cho website của bạn không? Nếu không thì tại sao lại xây dựng website? Theo tôi, nếu bạn không có ý định bỏ thời gian ra chăm sóc website thì đó là một sự lãng phí thời gian và bạn đang tự tìm thất bại mà thôi.

Hãy thử so sánh việc xây dựng website với hẹn hò.

Đối với tôi, không có lý do gì để hẹn hò với người mà tôi cảm thấy rằng mình sẽ không kết hôn với họ (kết hôn là mục đích khi hẹn hò của tôi). Tôi không hiểu được mấy người trả lời “không” hoặc “có thể”, khi được hỏi liệu họ muốn kết hôn với đối tượng họ đang hẹn hò. Tôi không thể hiểu được. Nếu không kết hôn, vậy có phải bạn sẽ chia tay? Biết rằng một vài người chỉ muốn hẹn hò chứ không có ý định kết hôn, nhưng với mục tiêu kiếm thu nhập từ website, bạn không nào đạt tới nếu như không có cam kết gắn bó với nó.

Cam kết và lên kế hoạch về mặt thời gian cần thiết để thành công cũng như mở ra khả năng thành công. Nếu không cam kết thời gian, dù bạn có nội dung, sản phẩm, phương pháp tốt nhất đi chăng nữa, website của bạn cũng sẽ không đi đến đâu cả.

Bài viết tham khảo thêm: Cách làm tiếp thị liên kết cho các sàn thương mại lớn

Câu hỏi số 2: Tại sao mọi người phải tìm đến website của tôi?

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế website của mình hoặc viết bất cứ điều gì, bạn phải tự hỏi mình: “Tại sao mọi người phải tìm đến tôi? Tôi phải đưa ra những gì để làm website của mình nổi bật hơn so với những đối thủ cùng ngành?” Nếu bạn chưa biết, hãy tìm ngay và luôn bởi vì đó nên là chiến lược và trọng tâm của website của bạn.

Nếu bạn chỉ theo dõi số đông và tạo một website tương tự như các trang khác, hoặc bê các bài đăng đã được viết ở một nơi khác về thì thì ngay lập tức bạn sẽ bị trùng lặp và càng khó có bản sắc riêng hơn.

Có rất nhiều cách khác để trở nên độc đáo và nổi bật trong lĩnh vực của bạn:

  • Tạo ra phong cách trình bày khác lạ và độc đáo.

  • Tạo ra nguyên liệu riêng cho website của mình.

  • Một chủ đề với đa dạng góc nhìn.

Đây chỉ là một số ý tưởng, chắc chắn không phải tất cả.

Bài viết tham khảo thêm: Affiliate Marketing là gì? Tiếp thị liên kết là gì

Câu hỏi số 3: Website này có đáng để bạn bỏ công sức không?

Dựa trên hai câu hỏi trước đó, bạn sẽ nghĩ rằng thật không dễ dàng để xây dựng 1 website. Công sức, thời gian và nỗ lực viết bài theo lịch trình, quản lý website blah blah blah, nó có vẻ như quá nhiều và chẳng biết đến bao giờ nó mới tạo ra tiền.

Một website/blog là phương tiện tốt nhất để giúp bạn kiếm tiền online. Tại sao?

  • Khởi điểm đầu tư ít

  • Người quản lý không cần phải hiểu biết nhiều về kỹ thuật

  • Thiết lập cực nhanh chóng.

  • Dễ dàng thay đổi chiến lược

  • Dễ dàng chèn link affiliate kiếm tiền online hoặc đặt banner quảng cáo

3 câu hỏi mà người kiếm tiền online bằng website nên tự đặt ra trước khi bắt đầu

Vì vậy, hãy tự hỏi mình câu hỏi một lần nữa: Website này có đáng không? Có - nếu nó được thực hiện một cách đúng đắn và bằng sự kiên trì. Câu hỏi thứ ba và cuối cùng này rất quan trọng, và là câu hỏi mà bạn nên thường xuyên tự hỏi mình trong suốt quá trình xây dựng website của mình, đặc biệt là khi thời điểm khó khăn và bạn không cảm thấy muốn bỏ ra công sức nữa.. Một website liệu có đáng để bạn bắt tay vào xây dựng và kiếm tiền từ đó không? Chắc chắn là có rồi.

Xem thêm:

Hoantv 24-11-2023 2296
icon