Top 9 việc làm thêm tại nhà kiếm tiền online hot nhất năm 2024

Top 9 việc làm thêm tại nhà kiếm tiền online hot nhất năm 2024

Internet phát triển tạo điều kiện cho rất nhiều công việc online và cách kiếm tiền tại nhà ra đời. Với ưu điểm có thể chủ động thời gian, số lượng công việc và không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, những công việc này đã đáp ứng nhu cầu làm thêm cho rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa, sinh viên, người rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng tìm hiểu qua top 9 việc làm thêm tại nhà và  cách kiếm tiền online đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây nhé!

Nội dung chính

Freelance viết nội dung, dịch thuật

Nhập liệu tại nhà

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Gia sư trực tuyến qua mạng

Đầu tư bitcoin, tiền điện tử

Làm khảo sát trực tuyến

Làm vlogger, youtuber, streamer trên youtube

Nhận hàng thủ công về nhà làm

Drop-shipping

Làm thêm tại nhà với Freelance viết nội dung, dịch thuật 

Thuê freelancer (người làm tự do) viết nội dung (content) hoặc dịch thuật với giá cả phải chăng đang là lựa chọn của nhiều tổ chức, công ty. Công việc này hoàn toàn có thể làm tại nhà, làm thêm vào thời gian rảnh rỗi tùy vào tốc độ viết/dịch của bạn.

làm thêm tại nhà kiếm tiền online

Như nhiều cách kiếm tiền tại nhà khác, freelance content/dịch thuật cho phép bạn nhận số lượng công việc bao nhiều tùy thích, ưu điểm khác nữa là bạn có thể yêu cầu thanh toán ngay sau khi đã hoàn thành việc. Nhưng hãy cân nhắc bởi công việc này yêu cầu bạn có khả năng trong viết lách, sáng tạo, đặc biệt là dịch thuật thì còn cần bạn có kiến thức về ngoại ngữ chuyên sâu.

Nhập liệu tại nhà - Kiếm tiền online đơn giản

Đây là cách kiếm tiền tại nhà bằng máy tính phổ biến và dễ tìm kiếm nhất. Bạn có thể nhận việc và làm việc online, làm vào thời gian rảnh rỗi và nhận nhập liệu nhiều ít tùy thích nếu làm tại nhà. Công việc nhập liệu tuy đơn giản nhưng yêu cầu độ chính xác cao nên bạn hãy cân nhắc về khả năng của bản thân. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu trước công ty bạn sẽ làm việc để đảm bảo được trả công đúng và đầy đủ nhé!

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) - Kiếm tiền tại nhà tăng thu nhập ổn định

Nếu bạn có 1 website, blog hay group, fanpage mạng xã hội đang thu hút nhiều người đọc thì bạn sẽ có thể kiếm tiền nhờ vào tham gia tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate marketing. Bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của một hay nhiều doanh nghiệp (merchant) lên website, blog hay mạng xã hội của bạn, thu hút khách và sau đó kiếm ra tiền nhờ nhận hoa hồng từ doanh nghiệp.

kiếm tiền online tại nhà

Việc của bạn là chia sẻ liên kết mà merchant cung cấp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng click vào đường link đó và mua hàng hoặc hành động, do vậy bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà online. Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) có đầy đủ các mức độ từ dễ đến khó với các mức hoa hồng tương xứng; hướng dẫn làm affiliate có thể tìm từ  các doanh nghiệp tiếp thị liên kết uy tín trên blog, website.

Kiếm tiền tại nhà với công việc Gia sư trực tuyến qua mạng

Để đáp ứng nhu cầu cho con học gia sư ngày càng tăng cao của nhiều phụ huynh, song song tận dụng sự tiện lợi của mạng internet, nghề gia sư trực tuyến đã ra đời. 

Đây là công việc làm thêm “hái ra tiền” của nhiều người hiện nay, làm gia sư có thể ở nhà, nhận nhiều lớp trong 1 buổi mà không tốn công di chuyển. 

việc làm thêm tại nhà kiếm tiền online

Có thể thấy được rõ ưu thế của cách kiếm tiền tại nhà này so với cách gia sư truyền thống. Tiền trả cho một buổi gia sư trực tuyến có thể thấp hơn chút ít so với đến dạy tận nhà người học, tuy nhiên lại có thể dạy liên tục, không bị giới hạn khoảng cách, chủ động về thời gian nên số lớp nhận cũng nhiều hơn. 

Nếu bạn là sinh viên hay giáo viên muốn kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà bằng máy tính thì chắc chắn không nên bỏ qua hình thức gia sư trực tuyến này.

>> Bài viết có thể bạn quan tâm: App kiếm tiền online tại nhà uy tín cho học sinh 

Đầu tư bitcoin, tiền điện tử - Kiếm tiền nhờ đầu tư

Bitcoin và tiền điện tử được ví như “cơn địa chấn” tác động đến kinh tế thế giới những năm gần đây. Và việc kiếm tiền nhờ vào đầu tư bitcoin cũng trở nên phổ biến. Cách kiếm tiền online này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về đầu tư, hiểu về bitcoin và tiền ảo; mức độ rủi ro khi đầu tư vào đây là rất cao nhưng lợi nhuận thu về cũng sẽ hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn có máu kinh doanh và đam mê về bitcoin tiền điện tử thì đây sẽ là cách kiếm tiền qua mạng không thể bỏ qua đấy.

kiếm tiền online tại nhà

Làm khảo sát trực tuyến

Tham gia các khảo sát nghiên cứu trên mạng cũng là cách kiếm tiền online tại nhà đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Hình thức này có ưu điểm là khá đơn giản, không đòi hỏi người tham gia khảo sát phải có nhiều kiến thức hay chiến thuật. Bạn chỉ cần biết tạo tài khoản và tham gia trả lời các khảo sát để tích điểm. Sau đó có thể đổi điểm sang tiền, thẻ cào hay quà tặng. Làm khảo sát trực tuyến có thể coi là cách kiếm tiền online qua mạng an toàn và ít phải đầu tư nhất trong các phương thức MMO (make money online) hiện nay.

Làm vlogger, youtuber, streamer trên youtube

Trước nay nhiều người vẫn nghĩ xem youtube là miễn phí nên việc đăng video lên youtube cũng không có tiền. Kể từ sau các “hiện tượng youtube” như Khá Bảnh hay Bà Tân Vlog thì mọi người mới nhận ra làm video youtube viral có thể hái ra tiền như thế nào.

kiếm tiền online

Thông thường, youtube sẽ trả cho bạn khoảng 12.000đ/1000 lượt xem cho mỗi video, tất nhiên còn tùy vào lượng subcribe kênh của bạn, thời lượng xem,... Nghe có vẻ ít ỏi nhưng nếu video của bạn trở nên viral và thu hút đến hàng triệu lượt xem thì số tiền bạn nhận được sẽ càng cao. Cách kiếm tiền online này đòi hỏi bạn phải nắm bắt tốt thị hiệu và sáng tạo các nội dung đủ thú vị để lôi kéo người xem. Ngoài kiếm tiền nhờ vào lượt xem thì Youtube còn trả tiền cho bạn nếu bạn đồng ý đặt quảng cáo Google Adsense trên video. 

Streamer là một nghề cũng gần giống Vlogger và cũng phát triển khá mạnh những năm gần đây, bạn có thể tìm hiểu về Streamer Youtube qua bài viết Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào?.

Nhận hàng thủ công về nhà làm

Có thể kể đến 1 vài sản phẩm làm gia công tại nhà phổ biến như: thêu tranh, kết cườm, may gia công, dán bao lì xì, . Cách kiếm tiền tại nhà này thường thu hút rất nhiều các chị em bởi hàng hóa gia công đa dạng, vừa có thể làm thêm kiếm thu nhập lại có thời gian chăm sóc gia đình. Hiện nay cũng có ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực gia công nên cách kiếm tiền tại nhà này có tiềm năng rất lớn. 

công việc làm thêm tại nhà

Tuy nhiên có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng sự cả tin của nhiều người để lừa đảo, thế nên có một vài điểm cần phải lưu ý nếu như bạn muốn tham gia hình thức kiếm tiền này:

  • Không cọc trước tiền nhận hàng.

  • Không nhận hàng khi chưa có cam kết số lượng, cách trả lương cụ thể.

  • Không nên ôm đồm quá khả năng làm để tránh giao không đúng thời hạn.

  • Phát hiện có dấu hiệu không minh bạch trong quá trình làm việc thì cần chấm dứt ngay.

>> Bài viết có thể bạn quan tâm: Kiếm tiền thụ động và những cách làm hiệu quả để tạo ra dòng thu nhập ổn định

Drop-shipping

Drop-shipping là hình thức bán hàng nhưng không giữ hàng trong kho, khi có khách đặt hàng, người bán hàng sẽ đưa thông tin khách hàng cho nhà cung cấp để tiến hành giao hàng. Người làm drop-shipping sẽ không phải lo khâu vận chuyển mà chỉ tập trung vào marketing, theo dõi đơn và chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ kiếm ra tiền từ khoản chênh lệch giữa giá mà nhà cung cấp đưa ra với giá bạn bán cho khách hàng. 

kiếm tiền online bằng hình thức drop-shipping

Drop-shipping hiện đang là một trong những cách kiếm tiền online tại nhà nổi bật trong năm 2023. Bởi bạn có thể thực hiện drop-shipping cho những trang TMĐT lớn như Amazon hay Ebay ngay tại nhà mình chỉ với máy tính có kết nối mạng. Các hướng dẫn tự làm drop-shipping cũng dễ dàng tìm kiếm được trên google. Nếu bạn có lợi thế về ngoại ngữ (biết tiếng Anh, tiếng Trung) thì sẽ dễ dàng làm được drop-shipping tại nhà qua mạng cho các trang trong nước lẫn nước ngoài.

⇒ Xem thêm: 4 cách kiếm tiền online không cần vốn hiệu quả không ngờ

Hoantv 23-04-2024 4608
icon