Top 8 nghề tay trái cho dân văn phòng

Top những nghề tay trái cho dân văn phòng tăng thu nhập hiệu quả

Nghề tay trái cho dân văn phòng không phải ai cũng biết. Hiện bạn đang là một nhân viên văn phòng làm việc hành chính 8 tiếng và đang có ý định tìm kiếm nghề tay trái ngoài giờ vào thời gian rảnh để tăng thêm thu nhập? 

 

Nghề tay trái, khái niệm không còn xa lạ với những người dân văn phòng nữa. Xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế ngày càng đi lên kéo theo sau đấy là những vấn đề về nhu cầu trong cuộc sống. Bài viết dưới đây, ADPIA giới thiệu cho bạn 8 nghề tay trái tốt nhất dành cho dân văn phòng.

1. Affiliate Marketing

Ngày nay nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng cao. Chính vì vậy Affiliate Marketing đang là nghề hot tăng thu nhập mà dân văn phòng có thể lựa chọn.

Affiliate Marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, đây là một hình thức tạo thu nhập online bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bên cung cấp đến khách hàng bằng những đường link. Khi có người mua hàng hoặc đăng ký trên đường link của bạn thì bạn sẽ được trả tiền hoa hồng dựa trên hành động đó. Công việc này sẽ giúp bạn kiếm được thu nhập sau giờ hành chính mà không cần tốn nhiều thời gian. Tiếp thị liên kết có thể là nghề tay trái cho dân văn phòng có ít thời gian rảnh, ít vốn. 

>> >> Bài viết liên quan

Affiliate Marketing là cách kiếm tiền online bền vững và có thu nhập cao nhất hiện nay. Nếu như bạn thật sự nghiêm túc thì nó có thể biến thành thu nhập thụ động cho bạn sau này. Bạn có thể dễ dàng đăng ký trở thành Publisher tại ADPIA - nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam. 

Nghe-tay-trai-cho-dan-van-phong-affiliate-marketing

Affiliate Marketing

 

Đăng ký làm tiếp thị liên kết, nghề tay trái hái ra tiền với Adpia

2. Bán hàng online/Kinh doanh online

Chúng ta hiểu được rằng “phi thương bất phú”, với việc thương mại điện tử lên ngôi, kiếm tiền online, kinh doanh trực tuyến được coi là một việc làm “hái ra tiền” dành cho nhiều người.

Với tính chất đặc thù, ưu điểm của nghề tay trái này bạn không cần thuê nhân viên, thuê cửa hàng hay cần nguồn vốn kinh doanh lớn. Đặc biệt công việc này giúp bạn dễ dàng chủ động về mặt thời gian. Mặt khác, dân văn phòng đã có những kỹ năng cơ bản về máy tính nên việc quản lý đơn hàng, bán hàng online cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những mặt hàng cho nhân viên văn phòng kinh doanh kiếm thêm thu nhập cũng rất phong phú, từ quần áo, phụ kiện trang phục, mỹ phẩm, hay thậm chí là đồ ăn vặt hay một loại đặc sản vùng miền nào đó. Yếu tố quan trọng nhất là những sản phẩm bạn lựa chọn kinh doanh phải đảm bảo uy tín và có chất lượng cao.

Adpia

3. Tài xế công nghệ

Với nhu cầu đi lại ngày càng lớn thì tài xế công nghệ đang là một trong những nghề tay trái có xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đây là công việc không yêu cầu nhiều vốn và kiến thức chuyên môn. Bạn chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của các bên ứng dụng gọi xe như: phương tiện di chuyển, bằng lái xe. Bạn có thể nhận chở khách, giao đồ ăn, giao hàng hóa,... tất cả đều là những hình thức tạo ra lợi nhuận ổn định.

4. Dịch thuật

Công việc này thường dành cho những người giỏi ngoại ngữ và có khả năng hành văn tốt, tùy thuộc vào từng yêu cầu của công việc. Công việc dịch thuật không phụ thuộc vào việc bạn là việc ở đâu, chỉ cần làm theo deadline nên khá phù hợp với dân công sở có thời gian rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể làm cộng tác cho các trang báo mạng hoặc các trung tâm dịch thuật luôn cần người dịch. Yêu cầu để làm tốt công việc biên dịch này, bạn phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ là lợi thế, có kinh nghiệm dịch thuật, văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ.

Nghe-tay-trai-cho-dan-van-phong-dich-thuat

Dịch thuật

5. Gia sư trực tuyến

Nếu bạn là chuyên gia trong một công việc, lĩnh vực nào đấy và có năng khiếu giảng dạy, truyền đạt thì bạn nên tận dụng khả năng đó để kiếm thêm thu nhập. Hứa hẹn có những khán giả online như: học sinh, sinh viên, người văn phòng đi học thêm sẵn sàng chi trả tiền để được nghe bạn truyền đạt lại những kiến thức này.

Thậm chí những khóa học miễn phí dạy kỹ năng hoặc mẹo vặt cuộc sống qua Youtube cũng sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập nhờ vào lượt người xem và theo dõi. Tuy nhiên để trở thành người truyền cảm hứng cho người khác bạn cần phải có vốn kiến thức sâu rộng và có tầm ảnh hưởng nhất định trong ngành, cộng đồng.

Đăng ký làm tiếp thị liên kết, nghề tay trái hái ra tiền với Adpia

6. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có đam mê với việc viết lách và có kiến thức về xã hội hoặc một ngành nghề dịch vụ nào đó bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài cho những trang trang báo điện tử, website, Fanpage Facebook, SEO, nhận xét sản phẩm.

Mức thu nhập của công việc này nhờ vào vào bên tuyển dụng họ nhu yếu hoàn toàn có thể trả nhuận bút theo từng bài hoặc theo tháng dựa trên: số lượng bài viết, độ dài bài viết, chủ đề bài viết …

7. Đầu tư chứng khoán

Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn nghề tay trái cho dân văn phòng thì đầu tư chứng khoán là một gợi ý không tồi cho bạn. Đây là một kênh đầu tư khá linh hoạt và không đòi hỏi nhiều vốn, vậy nên rất thích hợp cho nhân viên văn phòng. Chứng khoán sẽ là một món hời nếu như bạn mua đúng cổ phiếu của các công ty có tiềm năng lớn, sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Đây cũng là một ngành đầu tư có tính thanh khoản rất cao, nếu cần, bạn có thể chuyển thành tiền mặt bất cứ khi nào bạn muốn.

Tưởng như đây là một công việc đơn giản nhưng trên thực tế lại không hề dễ dàng. Đầu tư chứng khoán thực chất đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu, đầu óc phân tích tốt, am hiểu thị trường và cả đôi chút sự nhạy bén, liều lĩnh.

Nghe-tay-trai-cho-dan-van-phong-chung-khoan

Đầu tư chứng khoán

8. Làm một Youtuber hoặc Blogger

Nếu bạn là người thích chia sẻ thì hoàn toàn có thể chọn việc làm vlogger, streamer. Đây được xem là một trong những nghề tay trái mùa dịch hái ra tiền dành cho dân văn phòng, đặc biệt quan trọng là nhân viên cấp dưới kỹ thuật, những người làm việc làm tương quan đến công nghệ tiên tiến.

Nghề vlogger, streamer kiếm tiền thông qua nền tảng như Facebook, Youtube,… nhờ lượt đăng ký kênh, lượt xem hoặc nhấp đường link giới thiệu Affiliate để bán những sản phẩm. Thời gian dịch bệnh này mọi người không thể ra ngoài, chỉ ở nhà, họ có nhiều thời gian rảnh rỗi để vào mạng xã hội, xem vlog, video. Cho nên, đây là cơ hội tốt để bạn chọn nghề tay trái vlogger, streamer trong mùa dịch.

Tìm thêm nghề tay trái cho dân văn phòng không hề khó, nếu bạn tiếp cận được các công việc khác nhau. Việc làm thêm cũng giúp bạn có thêm kiến thức, có thêm cơ hội thể hiện khả năng của bản thân. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

=> Tải App Kiếm tiền Online cùng Adpia: icon-ios icon-android

Hoantv 23-02-2024 8580
icon