Tổng hợp 11 cách đưa video TikTok lên top xu hướng nhanh nhất 2024

Tổng hợp 11 cách đưa video TikTok lên top xu hướng nhanh nhất 2024

Đạt mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Tiktok đang trở thành nền tảng mạng xã hội HOT nhất hiện nay. Kiếm tiền online từ affiliate trên nền tảng Tiktok cũng đang trở thành xu thế được ưa chuộng nhất. Để tiếp cận được với nhiều khách hàng, nhiều người xem nhất nhằm kiếm được nhiều hoa hồng nhất, bạn cần tạo ra những video được lên top xu hướng. Làm thế nào để đưa video Tiktok lên top xu hướng nhanh nhất và hiệu quả nhất 2024?  

Cùng Adpia tham khảo 11 cách đưa video Tiktok lên top xu hướng nhanh nhất 2024 nhé!

1. Xác định nhóm công chúng mục tiêu cho kênh TikTok của bạn 

xác định nhóm công chúng mục tiêu cho kênh TikTok của bạn
Xác định được nhóm công chúng mục tiêu cho kênh giúp việc phát triển kênh dễ dàng và hiệu quả hơn
Bước đầu tiên quan trọng nhất khi bắt đầu bắt tay vào làm TikTok là bạn phải xác định được mình sẽ làm video cho ai xem. Họ là ai? Sở thích, hành vi, mối quan tâm của họ như thế nào? Họ thích xem những chủ đề gì? Sau đó lên các chủ đề làm video dành cho nhóm đối tượng mục tiêu này. Hãy viết ra một danh sách các nhóm chủ đề họ quan tâm để tránh bị sót và bí ý tưởng nhé! 
Xác định được công chúng mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn và xây dựng được nội dung kênh đúng đắn, tiếp cận được đúng nhóm đối tượng để video có thể lan tỏa tốt hơn. Từ đó TikTok cũng sẽ đánh giá cao kênh của bạn hơn và đề xuất tới đúng nhóm đối tượng mà bạn đã nhắm tới. 

2. Lựa chọn khung giờ “vàng” đăng video lên TikTok 

lựa chọn khung giờ vàng đăng video lên TikTok để video dễ top xu hướng
Chú ý các khung giờ "vàng" đăng tải video TikTok để có thể tiếp cận được nhiều người nhất
Cũng giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, yếu tố khung giờ vàng để đăng tải video lên TikTok quan trọng không kém. 
Theo kết quả nghiên cứu khảo sát thì có 4 khung giờ vàng mọi người nên tận dụng đăng tải các video lên TikTok để thu hút nhiều người xem và tương tác nhất. Từ đó, video của bạn sẽ dễ được lên xu hướng hơn. Cụ thể là:
  • Khung giờ 6h-9h: Những nội dung nhẹ nhàng, tích cực, tạo động lực sẽ rất phù hợp bởi đây là khoảng thời gian mọi người bắt đầu một ngày mới.
  • Khung giờ 11h30-13h30: Thời gian nghỉ trưa, ăn trưa, mọi người sẽ vào TikTok để giải trí rất nhiều. 
  • Khung giờ 18h-20h: Sau khi đi làm về, chuẩn bị ăn tối, nhiều người dùng thường lướt TikTok, thậm chí lướt ngay trong lúc ăn. Khoảng thời gian thảnh thơi này sẽ phù hợp với hầu hết các loại nội dung bởi mọi người có thời gian để dừng lại và xem nhiều video. 
  • Khung giờ 22h-24h: Khoảng thời gian chuẩn bị đi ngủ và thời điểm hoạt động mạnh mẽ của các “cú đêm”. Những nội dung quảng cáo sẽ vô cùng thích hợp vào thời điểm này.
Các khung giờ trên bạn có thể tham khảo để có thể tiếp cận được với nhiều người xem nhất. Tuỳ vào nội dung, chủ đề bạn làm video là gì, nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là ai để có thể lựa chọn được khung giờ thích hợp nhé.

3. Tần suất đăng tải video 

tần suất đăng video lên TikTok tối thiểu 1 video/ ngày
Tần suất lý tưởng để đăng tải video lên TikTok là ít nhất 1 video/ngày
Mỗi ngày ít nhất 1 video chính là tần suất được “tin dùng” nhất bởi TikTok luôn ưu tiên những người dùng phát triển nội dung thường xuyên. 
Tuỳ vào mức độ và khả năng sản xuất video của bạn, có thể đăng nhiều video trên một ngày. Nhưng mức tối thiểu là 1 video/ngày thì cần được duy trì để đảm bảo độ tương tác và giữ chân được những người xem trung thành. 
Ngoài ra việc sáng tạo nội dung liên tục có thể giúp bạn cập nhật được các xu hướng mới và đôi khi có thể bạn sẽ chính là những người tiên phong tạo nên các trend trên TikTok đấy!

4. Chất lượng video đăng tải 

chú ý đến chất lượng video đăng tải lên TikTok
Các video đăng tải lên TikTok lọt top xu hướng đều cần chất lượng hình ảnh tốt
Một video đăng tải lên TikTok được đánh giá là chất lượng cao, dễ lên top xu hướng nếu đạt đủ hai yếu tố về chất lượng hình ảnh và nội dung. 
  • Chất lượng hình ảnh: Bạn cần một video với độ nét cao. Để làm được điều này, bạn cần thiết bị quay như điện thoại, máy ảnh với chất lượng quay tốt. Đảm bảo hình ảnh không quá vỡ hay nhoè. Khi tiến hành quay cần giữ chắc điện thoại để tránh rung hoặc đầu tư thêm thiết bị khác như chân máy hoặc giá kẹp để quay video đẹp hơn nhé. Với những video cần thu âm bên ngoài thì có thể sử dụng micro và quay trong môi trường yên tĩnh, không có quá nhiều tiếng ồn để đảm bảo chất lượng âm thanh
  • Nội dung: Nội dung và chủ đề video cần bám sát theo mối quan tâm của đối tượng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu kĩ những mối quan tâm của họ để tạo nên video thu hút, hấp dẫn nhé. Những chủ đề trending bạn cũng có thể làm nhưng chú ý là nó có liên quan đến định hướng nội dung chính mà bạn đã làm từ đầu. Bởi thuật toán của Tiktok ngày càng tốt, nếu bạn làm nội dung không theo một định hướng cụ thể nào thì sẽ khó để được đề xuất và lên xu hướng.

>> Bài viết liên quan: Cách làm content tiktok và sáng tạo nội dung viral trên TikTok

5. Sử dụng nhạc theo trend TikTok

sử dụng nhạc trending TikTok để dễ lọt top xu hướng

Hãy sử dụng các đoạn nhạc đang hot trên TikTok tại thời điểm đó để dễ được đề xuất nhất

Nhiều người dùng TikTok có thói quen xem video TikTok theo trend nhạc. Bạn có thể chọn những bài nhạc đang trend trên TikTok phù hợp với nội dung của video để có thêm nhiều lượt xem và dễ được đề xuất hơn nhé.

6. Đặt những câu hỏi cho người xem cuối mỗi video 

Đặt câu hỏi cho người xem ở cuối video để họ tương tác với bạn
Đặt những câu hỏi thú vị cuối video để tương tác với người xem
Cách tốt nhất để người xem để lại bình luận trên video của bạn, từ đó video sẽ dễ dàng được lan truyền và được đề xuất nhiều hơn trên TikTok. Hãy đặt mình ở vị trí người xem và suy nghĩ tới những câu hỏi mà họ sẽ nghĩ tới rồi đặt chúng trên video của mình. Thử mà xem, người xem sẽ bình luận nhiều trên video của bạn đấy. 

7. Tạo phần văn bản trên khung video mở đầu 

Phần văn bản trên khung video mở đầu giúp giữ chân người xem
Tạo một đoạn văn bản trên khung video mở đầu bằng những tiêu đề hấp dẫn dễ thu hút người xem nhấn vào video
Có một phần văn bản lúc mở đầu video sẽ giúp video của bạn dễ được thuật toán FYP (For Your Page) đề xuất. Thuật toán này dựa trên tương tác của người dùng, thông tin của video, nội dung của video,...
Ngoài ra việc bạn tạo phần văn bản đầu video để tóm gọn chủ đề video bạn sẽ làm sẽ giúp giữ chân những người dùng tốt hơn. Nếu họ thấy nội dung họ quan tâm thì sẽ nhấn vào xem lâu hơn. 

8. Sử dụng Hashtag trend của TikTok

sử dụng hashtag trend của TikTok để video dễ lên xu hướng
Như phần trên mình đã đề cập đến việc đề xuất của thuật toán FYP, thông tin của video như phần mô tả, thẻ bắt đầu bằng #... liên quan đến nội dung của video của bạn sẽ góp phần giúp video lên top xu hướng. 
Bạn chỉ cần lựa chọn những hashtag đang trending phù hợp với nội dung và gắn thẻ vào video là xong. 

9. Tương tác với người xem trên TikTok

Tương tác với những người xem video TikTok
Tương tác thật nhiều với những người xem video TikTok của bạn để video dễ lên xu hướng
Đừng bỏ lỡ những comment trên TikTok và hãy tương tác với họ nhiều hơn để có thể TikTok đánh giá tốt về kênh của bạn. Bởi nền tảng TikTok luôn ưu tiên sự tương tác qua lại giữa người dùng nên việc bạn làm tốt điều này sẽ giúp video của bạn được ưu tiên hiển thị hơn. 
Hơn thế việc trả lời những comment hay thả tim trên video có thể giúp bạn giữ chân được những người xem và kiếm thêm được follow từ họ. Hãy thử trả lời comment của người xem và đảm bảo họ sẽ nhấn follow lại bạn. 

10. Đi tương tác tại các tài khoản TikTok của người nổi tiếng

Người nổi tiếng thường có lượt xem và tương tác cao nên việc bạn comment bên những kênh này có thể giúp bạn thu lại nhiều follower bằng việc tạo ra những bình luận thu hút, hấp dẫn. 
Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ đường link video TikTok bên các nền tảng xã hội khác để kéo thêm nhiều lượt xem và follow. Đặc biệt nếu bạn đã có lượng người theo dõi trung thành trên các nền tảng mạng xã hội này thì hãy tận dụng nó và kêu gọi họ theo dõi kênh của mình nhé. 

11. Kéo tương tác từ các nền tảng mạng xã hội khác

thu hút tương tác từ các nền tảng mạng xã hội khác
Cách đơn giản nhất để có thêm thật nhiều follower trên TikTok
Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ đường link video TikTok bên các nền tảng xã hội khác để kéo thêm nhiều lượt xem và follow. Đặc biệt nếu bạn đã có lượng người theo dõi trung thành trên các nền tảng mạng xã hội này thì hãy tận dụng nó và kêu gọi họ theo dõi kênh của mình nhé. 
 
Hy vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có video TikTok lên top xu hướng trong tầm tay để có thể kiếm được nhiều tiền từ Affiliate nhé!
Đăng ký tham gia Affiliate Marketing tại Adpia với nhiều chiến dịch hoa hồng khủng, thanh toán hoa hồng 2 lần/ tháng ngay tại đây. 
đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm: 9 loại content viral dễ kiếm tiền Affiliate Marketing trên TikTok

Hoantv 23-04-2024 3723
icon