Thương mại điện tử thành công hơn với SEO

Đối với những bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, bài viết này sẽ là những lời khuyên để làm cho trang bán hàng của bạn trở nên thân thiện hơn với Seo và tất nhiên điều đó sẽ cải thiện một phần nào doanh số kinh doanh của bạn.

Thương mại điện tử thành công hơn với Seo

Thương mại điện tử thành công hơn với Seo

Trên thế giới có hàng trăm hàng nghìn trang bán bán thương mại điện tử, nó rất phức tạp và rộng lớn thế nhưng chúng đều có một đặc điểm chung đó là gặp vấn đề về tối ưu hóa. Trong khi các doanh nghiệp đầu tư một khoản chi phí khổng lồ cho việc phát triển thương hiệu và xây dựng môi trường thương mại điện tử thì họ lại bỏ quên Seo, điều đó đã khiến họ bỏ lỡ đi cơ hội thu hút và chuyển đổi lượng khách hàng mới từ công cụ tìm kiếm tự nhiên. Tin tốt cho các bạn đó là với những lời khuyên đơn giản về Seo dưới đây, bạn có thể tạo ra một môi trường hấp dẫn và giới thiệu được thương hiệu của mình đến với khách hàng tiềm năng.

 

1. Tạo ra mô tả sản phẩm độc đáo

Bởi tính bảo mật cao nên gần như tất cả các trang thương mại điện tử đều được quản trị bởi các chuyên gia nội bộ hoặc các chuyên gia về sản phẩm của họ. Tuy nhiên, họ lại không thấy được tầm quan trọng của Seo như thế nào với một website điện tử hiện nay.

Điều đó không sao hết, bạn hãy tạo ra những dòng mô tả sản phẩm theo một cách độc đáo và sáng tạo. Hãy tạo ra đoạn văn mô tả về sản phẩm trên 300 từ giới thiệu về nó một cách độc đáo. Ngoài hình ảnh hiển thị, những dòng mô tả này cũng sẽ khiến cho khách hàng có thêm được thông tin về sản phẩm của bạn.

 

>>> Bạn có thể quan tâm tới: Cách tăng Traffic cho website của bạn

 

2. Tối ưu hóa thân thiện với công cụ tìm kiếm

Bạn có thể sáng tạo những đoạn nội dung từ sản phẩm của bạn sao cho tương thích với người đọc. Bạn có thể tự do viết thế nhưng hãy đảm bảo rằng khách hàng hiểu được đó. Bạn có thể làm cho cả khách hàng và công cụ tìm kiếm biết đến sản phẩm của bạn một cách riêng biệt.
Việc tối ưu hóa sản phẩm của bạn theo tên riêng là rất quan trọng, n& oacute; cho phép công cụ tìm kiếm hiểu và nhận biết được những sản phẩm của bạn đang muốn giới thiệu. Bạn có thể làm điều đó khi tối ưu các từ ngữ trong thẻ tiêu đề, meta descriptions, thẻ alt image và header của bạn.

>>> Đọc về mẹo sử dụng quảng cáo: Facebook - Những đặc điểm có thể target

 

3. Không bao giờ được nhồi nhét từ khóa

Việc nhồi nhét từ khóa sẽ thường xuyên xảy ra nếu bạn đang muốn tối ưu hóa trang bán hàng. Nhưng điều này lại không hề mang đến những hiệu quả tốt, việc nhồi nhét từ khóa vào trong nội dung của sản phẩm lại khiến cho các công cụ tìm kiếm đánh giá sai về bạn, rời bỏ, thậm chí phạt thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm của họ. Thay vì lặp đi lặp lại một cách không tự nhiên từ khóa liên quan đến sản phẩm, bạn hãy cung cấp thông tin giúp cho khách hàng có thể hiểu thêm về dịch vụ của bạn một cách đơn giản nhất. Làm như vậy, không chỉ các công cụ tìm kiếm mà ngay cả khách hàng cũng đánh giá rất cao nội dung trên trang bán hàng của bạn.

 

4. Sitemap rất quan trọng

Sitemap về mặt kỹ thuật giống như bản đồ chỉ lối cho công cụ tìm kiếm nhận biết được nội dung của bạn một cách đơn giản nhất. Mỗi một trang thương mại điện tử nên tự động cập nhật sitemap để đảm bảo rằng tất cả các dịch vụ, sản phẩm thương mại của bạn đều đã được công nhận trên công cụ tìm kiếm tự nhiên và luôn sẵn có khi “ ai đó” tìm kiếm bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để gia tăng lượng truy vấn tìm kiếm tự nhiên.

 

5. Tốc độ trang là rất quan trọng

Chắc chắn không chỉ Seo mà trong việc xây dựng môi trường thương mại, yếu tốt này cũng rất quan trọng. Tốc độ load của trang ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý người sử dụng, khách hàng sẽ không thoải mái khi trang của bạn load quá lâu và bắt họ phải chờ đợi. Tùy thuộc vào các trang khác nhau sẽ được mã hóa khác nhau thế nhưng một trang chứa lượng lớn các yếu tốt như hình ảnh, quảng cáo, script có thể làm chậm thời gian tải trang của bạn.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách giảm thiểu thời gian tải trang và cải thiện tương tác người dùng với công cụ PageSpeed Insights của Google.

 

6. Tính tương tác mạng xã hội

Mạng xã hội trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể nào thiếu của con người hiện nay. Hãy để trang thương mại điện tử của bạn có mặt trên các nền tảng lớn của nó như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+ và Instagram. Giống như virus vậy, nó sẽ mang đến những con số khủng khiếp về mặt doanh số. Bên cạnh đó sự tương tác với các mạng xã hội cũng giúp tỉ lệ chuyển đổi tự nhiên của bạn tốt hơn, đó sẽ là tiền để để bạn có được vị trí trên các công cụ tìm kiếm. Làm điều này rất đơn giản, hãy thêm những icon chia sẻ mạng xã hội lên tất cả các trang sản phẩm, nơi mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy nó.

ADPIA - Kiếm tiền online Hiệu quả & Uy tín

Hoantv 16-06-2022 3260
icon