Cách tăng Traffic cho website của bạn
Hoantv 01-06-2022 4108

Thương mại điện tử phát triển điều này đòi hỏi những chủ doanh nghiệp, cá nhân đòi hỏi họ cần có cho mình một website riêng. Website với các cá nhân có thể là Blog chia sẻ hoặc là các trang thông tin, trang bán hàng với doanh nghiệp từ đó việc chia sẻ thông tin về sản phảm/dịch vụ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng không phải một website nào được lập ra nó cũng cuốn hút mà có được nhiều người quan tâm, bạn cần phải tìm cách cải thiện lượt truy cập (traffic) mới có thể tạo nên những khách hàng tiềm năng được.

Đối với những bạn chơi MMO, kiếm tiền Online qua mạng điều này đặc biệt quan trọng, việc phát triển traffic liên quan trực tiếp tới số tiền mà bạn nhận được mỗi tháng cho dù bạn đang kiếm tiền từ Adsence Google hay kiếm tiền từ affiliate marketing. Vậy, làm thế nào để tăng traffic cho website các bạn hãy cùng với tôi đi tìm một số cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách tăng Traffic cho website của bạn 2018

Cách tăng Traffic cho website đơn giản mà hiệu quả
Có Traffic có tiền- có nhiều Traffic càng có nhiều tiền
 


Cách 1: Nội dung là quan trọng

Nếu bạn là người thường xuyên đọc các bài viết, bài tâm sự trên các trang cộng đồng liên quan đến kiếm tiền trên mạng hoặc cụ thể nhất là trong các hội nhóm về Seo có lẽ bạn cũng đã quá quen với cụm từ "Content is King". Đó là một điều hiển nhiên mà và là đầu tiên mà các bạn cần phải quan tâm bởi lẽ các bạn viết các nội dung lên website, blog là để cho người sử dụng đọc, chính bản thân họ là những khách hàng đánh giá trực tiếp nội dung của bạn chứ không phải các robots của công cụ tìm kiếm.

Hành vi của người sử dụng góp phần đánh giá thứ hạng của bài viết đó và một phần khác tạo nên tính lan truyền cho nội dung. Xây dựng nội dung hiệu quả có thể mang đến một kết quả vô cùng ấn tượng bởi nó tác động tới toàn bộ hệ thống hiện nay mà thương mại điện tử đang sử dụng trực tiếp đó chính là con người. Dưới đây là một ví dụ nhỏ về chất lượng của bài viết tạo nên sức mạnh như thế nào cho một trang Facebook.


cách tăng traffic cho website của bạn hiệu quả

Mục đích cuối cùng của việc phát triển các trang thương mại điện tử hay blog đó chính là tạo nên thật nhiều lượt truy cập mỗi ngày, người sử dụng cảm thấy hài lòng về nội dung đó và họ quay lại nó mỗi ngày hãy nghĩ đến chất lượng của nội dung trước khi bắt đầu mọi thứ, bạn sẽ thấy điều đó là đúng đắn.

 

Cách 2: Tương tác cộng đồng, mạng xã hội

Tương tác cộng đồng, mạng xã hội cũng là 1 cách tăng traffic hiệu quả

Việt Nam là một trong những quốc gia đặc biệt phát triển về mạng xã hội, do văn hóa vùng miền và đặc biệt là xu hướng phát triển, việc sử dụng mạng xã hội để tạo nên bài toán phát triển về traffic là một nước đi vô cùng khôn ngoan.

Ngoài các lĩnh vực trong cuộc sống, kinh doanh online trực tuyến đang tỏ ra vô cùng hiệu quả trên các trang mạng xã hội mà trong đó đặc biệt có Facebook. Hãy lập lên những cộng đồng hoặc chia sẻ đường dẫn lên các cộng đồng có mục tiêu đúng bạn sẽ nhận được rất nhiều traffic chất lượng.

Thế nhưng đừng lạm dụng việc sử dụng nó như một công cụ để quấy rối (spam) bạn sẽ không chỉ bị các quản trị viên của cộng đồng đó khai trừ mà còn bị Facebook đưa ra hình phạt bởi vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ. Phổ biến nhất đó là hãy sử dụng những bài đánh giá, review sản phẩm, có link về sản phẩm và dịch vụ của bạn và chắc chắn rằng bạn rất nổi bật, hãy cho họ xem chất lượng cùng hàng độc, hoặc khuyến mãi khủng, khách hàng luôn thích như vậy.
Đừng quá tập trung vào Facebook mà quên đi những đối tác khác như Instagram, webtretho, Pinterest...họ tuy có lượt traffic không nhiều như Facebook nhưng ở đó lại là những khách hàng có nhu cầu trực tiếp mua hàng. 

 

Cách 3: Liên kết đến các trang uy tín

liên kết các trang uy tín là 1 trong những cách tăng traffic hiệu quả

 
Uy tín, độ tin cậy là yếu tố được người dùng đánh giá rất cao trong thời đại thông tin số như hiện nay, mọi thông tin thật giả được người sử dụng đánh giá rất tỉ mỉ bởi chỉ một lần bạn làm họ cảm thấy mất lòng tin họ sẽ không còn ghé thăm bạn nữa.
Liên kết đến các trang uy tín là một điều khó bởi những trang thông tin có uy tín họ phải giữ điểm chất lượng đó cho mình bởi nó là một tài nguyên rất giá trị khi chia sẻ. Nếu nhóm bạn của bạn đang có những địa chỉ website uy tín và tin cậy, hãy đề nghị họ cho bạn đặt những banner quảng cáo với website điều đó rất tốt.
Đối với thương mại điện tử việc liên kết các trang có cùng lĩnh vực còn khiến cho người sử dụng có thêm lựa chọn và tối thiểu hóa việc bị mất traffic, khách hàng tiềm năng ra bên ngoài.
 
>>> Xem bài viết Google nói gì về sự trùng lặp nội dung? bạn sẽ tránh được những mối nguy hiểm không lường
 

Cách 4: Email Marketing

email marketing là cách tang traffic hiệu quả

Nhiều người khi đọc đến đây sẽ nghĩ và đặt ra câu hỏi tại sao chúng tôi lại cho đây là một cách nên sử dụng hiện nay khi mà những email marketing không còn tạo nên sức mạnh thần kỳ như thời điểm ban đầu tử thương mại điện tử nữa?

Thực ra đây là một hình thức marketing không mới thế nhưng nó đang bị lãng quên bởi có quá nhiều hình thức được lựa chọn thế nhưng bạn đâu có biết là khách hàng của chúng ta, họ vẫn đang check email mỗi ngày, họ có thói quen đó và điều đó vẫn sẽ tạo nên được traffic khi ta giới thiệu cho họ những điều hấp dẫn.

Vấn đề của chúng ta là làm thế nào để họ click vào thư gửi trong email, hãy mang đến cho họ những nội dung họ cần, con người rất tò mò hãy đánh thức điều đó ngay trong dòng tiêu đề đầu tiên.

Hãy tạm ngừng ngay việc này nếu bạn đang có suy nghĩ email marketing là spam email. Hãy thử nghĩ mà xem có bao nhiêu người sẽ đọc bức thư đó khi nó là một bức thư được gửi cho nhiều người với một nội dung đại trà và có "mùi Spam"?


Cách 5: Sử dụng quảng cáo

sử dụng quảng cáo là cách nhanh nhất để tăng traffic
Đối với các doanh nghiệp, việc chạy quảng cáo là tất yếu khi phát triển một mặt hàng, dịch vụ nào đó. Họ đã có một khoản để đ ầu tư ngay từ khi lên kết hoạch marketing. Đối với các cá nhân hay chủ sở hữu blog bạn hãy nghĩ một chút về việc sử dụng tiền để quảng cáo. Rất nhiều bạn sẽ nghĩ rằng tôi đang sử dụng blog để kiếm tiền online mà tôi lại sử dụng tiền của mình để chạy quảng cáo thì thật là nực cười. Điều này không hoàn toàn đúng.
Hiện nay chúng ta có rất nhiều hình thức quảng cáo, quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo,.. không phải loại quảng cáo nào cũng có giá thành cao hãy sử dụng công cụ quảng cáo này như một tiền để để tạo ra nhiều lượt tiếp cận hơn nếu phát triển tự nhiên là bài toán phát triển cộng thì khi sử dụng quảng có nó trở thành bài toán phát triển lũy thừa. Bạn sẽ thất đồ thị phát triển khi có công dụng của quảng cáo sẽ khác rất nhiều so với phát triển tự nhiên. Đây là hình thức được áp dụng rất thành công đối với các bạn chơi MMO với Youtube.
 
>>> Đọc thêm 2 Cách Kiếm Tiền Từ Google Hiệu Quả Nhất sẽ rất hữu ích với bạn
 
Tóm lại: Trên đây chúng tôi đã tổng hợp ra 5 cách tăng Traffic cho website của bạn hiệu quả mà bạn có thể sử dụng và đó cũng là xu hướng phát triển cho năm 2018. 
Trong bài viết này tôi sẽ không đề cập đến việc tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm để mục đích tạo ra lượt truy cập tự nhiên bởi lẽ nó là sự tổng hợp của 5 hình thức phía trên đây. Seo sẽ rất tổng hợp và thành công khi bạn áp dụng 5 tuyệt chiêu phía bên trên. Nội dung này chúng tôi sẽ tổng hợp thành một bài viết riêng để các bạn có thể tường tận mọi thứ nhất về việc làm thế nào để tạo nên truy cập tự nhiên với Seo, hãy theo dõi Adpia để tìm hiểu thêm về nội dung này nhé.
Hoantv 01-06-2022 4108
icon