Target đối tượng, hay nhắm mục tiêu đối tượng là công đoạn quan trọng, nút thắt tạo nên thành công của chiến dịch Facebook Ads. Điều này đã được rất nhiều nhà quảng cáo trải nghiệm, thay vì việc sử dụng dòng tiền để tạo ra nhiều chiến dịch, bạn hãy nghiên cứu một cách kỹ lưỡng đối tượng khách hàng của mình và mang quảng cáo đến với họ. Target đối tượng trong Facebook Ads sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Những Đặc Điểm Có Thể Target Trong Facebook Ads
Để tiếp cận được nguồn Khách hàng tiềm năng thì việc target đối tượng trong FaceBook Ads rất quan trọng. Facebook Ads cho phép chúng ta Target vào những đặc điểm nào?
1. Target theo vị trí địa lý : Có thể điền quốc gia, thành phố, quận, huyện,…
2. Target theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ sử dụng
3. Target về tình trạng quan hệ, sự kiện trong đời, công việc, học vấn, ...
4. Target những người kết nối tới trang của bạn
5. Target dựa vào sở thích : Đây là khu vực target rất quan trọng trong Facebook Ads mà bạn không thể bỏ qua, tùy vào từng mặt hàng hay dịch vụ ở các lĩnh vực nhất định, bạn sẽ đánh các sở thích liên quan đến lĩnh vực của bạn vào mục này. Sẽ có nhiều “bí kíp”tìm các sở thích “vàng” – đầy tiềm năng riêng ở 1 bài khác.
6. Target dựa trên các hành vi của khách hàng
7. Target dựa theo thiết bị sở hữu
Ngoài ra, Facebook cho phép người dùng quảng cáo trên đối tượng tùy chỉnh như Tệp khách hàng có sẵn, lượt truy cập website, tương tác ứng dụng, Fanpage (truy cập trang, tương tác với bài viết, nhắn tin trên trang, ...) sẽ được nói đến trong 1 bài khác.
Chúc Các Bạn Thành Công!
(ADPIA)
Đọc tiếp cách tăng hiệu quả chuyển đổi khi quảng cáo: Facebook - Những đặc điểm có thể target (P2)