Thu nhập trên mỗi lần click là gì? Ý nghĩa EPC trong affiliate marketing

Một trong những yếu tố quyết định đánh giá hiệu quả của các chương trình tiếp thị liên kết là chỉ số hiệu suất. Chỉ số này sẽ cho bạn biết doanh thu trung bình mà bạn đang tạo cho mỗi lượt click. Vậy thu nhập trên mỗi lần click là gì? và ý nghĩa của chỉ số này trong affiliate marketing là gì? Hãy cùng ADPIA tìm hiểu trong bài viết này nha!

Thu nhập trên mỗi lần click là gì? Ý nghĩa EPC trong affiliate marketing

Khái niệm về thu nhập trên mỗi lần click (EPC)

Thu nhập trên mỗi lần click hay còn được biết đến chỉ số EPC - được mô tả là một số liệu hiệu suất về thu nhập trung bình được tạo ra từ các kết quả của mỗi lần click vào link. Chỉ số EPC sẽ phản ánh doanh thu trung bình cho mỗi lần nhấp mà bạn đang hướng đến một ưu đãi nào đó. 

Kiểm tra số tiền mà bạn kiếm được trên mỗi lần click là được quan trọng để bạn xác định thu nhập từ hoạt động tiếp thị liên kết. Từ đó điều chỉnh đi link phù hợp với từng nội dung bài viết, kiểm tra liên kết nào hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào click vào link là có thu nhập.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Thu nhập trên mỗi lần click là cách tính thu nhập cho các chương trình tiếp thị liên kết trả tiền cho mỗi lần nhấp được tính toán và xác định. Hiểu một cách đơn giản đó là nó sẽ cho bạn biết giá trị của các click mà chương trình tiếp thị liên kết cung cấp.

Thu nhập trên mỗi lần click là gì? Ý nghĩa EPC trong affiliate marketing

EPC có ý nghĩa gì trong Affiliate Marketing?

Trong các chia sẻ trên chúng ta sẽ thấy chỉ số EPC có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong affiliate marketing. Những người làm Publisher có thể sử dụng chỉ số này để xác định chiến dịch nào đem lại doanh thu tốt nhất.

Ví dụ: Bạn chạy hai chiến dịch tiếp thị liên kết, nhưng doanh thu từ hai chiến dịch này lại chênh lệch nhau. Thông thường chúng ta sẽ chọn chiến dịch đem lại doanh thu cao hơn để tiếp tục chạy. Tuy nhiên chỉ số EPC sẽ giúp bạn xác định chính xác chiến dịch nào mới thực sự tối ưu hơn. 

Thu nhập trên mỗi lần click là gì? Ý nghĩa EPC trong affiliate marketing

Hiểu đúng về EPC trong affiliate marketing

Chỉ số EPC là kết quả tính ra giá trị trung bình cho mỗi lần click mà bạn đạt được và không chỉ đơn giản là giá trị của bất kỳ một click nào. EPC là công thức tính chi phí cho mỗi lần click, cho phép bạn phân tích dữ liệu trên nhiều lần click cùng một lúc và trả về kết quả thu nhập của bạn trên mỗi lần click. Do đó chỉ số này thực sự phản ánh thu nhập trên mỗi lần click là hoàn toàn chính xác.

Chỉ số EPC là một hình thức cấu trúc thanh toán phổ biến cho các trang web liên kết cũng như một số công cụ phân tích có giá trị chi nhánh cao. Bởi vì chỉ số này sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn sâu sắc kết quả các lượt giới thiệu sẽ trả cho mỗi lần click. 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Một click chuột hoặc hành động cá nhân có thể không giúp bạn có được nhiều thu nhập. Ví dụ: tỷ lệ thoát cao hoặc nhiều lần nhấp chuột sẽ không phát triển thành doanh số hay lượt đặt ký mới có thể tạo thành một lần click, nhưng chưa chắc đã ra thu nhập. Bên cạnh đó, các loại đăng ký hoặc mua hàng khác nhau ở từng cấp độ có thể kiếm được số tiền hoa hồng khác nhau. Vì vậy việc tính trung bình trên mỗi lần click là điều quan trọng.

Thu nhập trên mỗi lần click là gì? Ý nghĩa EPC trong affiliate marketing

Một số gợi ý để đẩy mạnh chỉ số EPC

Việc kiểm tra EPC để xác định kết quả các liên kết và chiến dịch riêng lẻ của bạn có giá trị hay không là điều quan trọng. Gợi ý cho bạn một số cách giúp so sánh và thúc đẩy các chiến dịch affiliate marketing của bạn:

- Kiểm tra kết quả doanh thu trên mỗi lần click để hiển thị số tiền mà mình kiếm được từ mỗi quảng cáo chiến dịch affiliate marketing.

- So sánh các kết quả từ các chương trình tiếp thị liên kết đang chạy để xem chương trình nào hiệu quả.

- Lựa chọn trang web hoặc nền tảng quảng cáo tiếp thị liên kết mà bạn muốn tạo hiệu quả và thu nhập cao nhất.

- Đánh giá các cách chạy tiếp thị liên kết khác nhau.

- Kết hợp dữ liệu lịch sử với các dữ liệu gần nhất để kiểm tra chiến dịch mới đã cải thiện hay chưa.

- Đánh giá chất lượng quảng cáo trả tiền có đáng tiền hay không bằng cách xác định số tiền mà mình kiếm được so với số tiền chi ra.

- Kiểm tra những vấn đề không hợp lệ, thay đổi các link có tỷ lệ thoát cao, link bị hỏng...

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Kết luận

Cuối cùng các bạn có thể thấy hiện nay hình thức kiếm tiền online cũng đang rất phát triển. Nếu bạn nắm được cách chạy EPC thì chắc chắn đây sẽ là cơ hội để bạn tăng thêm các nguồn thu nhập cho mình, EPC sẽ giúp bạn tính toán được thu nhập trên mỗi chiến dịch tiếp thị liên kết. Thông qua bài viết này, mong rằng kiến thức trên đây sẽ vừa đủ giúp ích cho bạn thực hiện được những chiến dịch affiliate marketing của mình.

 

Hoantv 16-06-2022 7468
icon