Tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp nhờ vào Tiếp thị liên kết

Tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp nhờ vào Tiếp thị liên kết

Đại dịch đã thay đổi hành vi tiêu dùng và mua sắm của hàng tỷ người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo kinh tế của Google, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về tỉ lệ người trưởng thành mua sắm trực tuyến. Đây thực sự là một dấu hiệu đáng mừng cho những doanh nghiệp đã tham gia thương mại điện tử hoặc đang muốn tham gia vào thị trường này. 

Để thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốt hơn tới người tiêu dùng thì đâu là hình thức marketing tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp? 

 

Tăng hiệu quả bán hàng nhờ tiếp thị liên kết
 
Hãy cùng ADPIA tìm hiểu về Affiliate Marketing - hình thức marketing ít tốn kém nhưng vẫn đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao. 

1. Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing là gì? Các thành phần trong mô hình tiếp thị liên kết

1.1. Tiếp thị Affiliate Marketing là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một hình thức marketing, một chiến thuật bán hàng trực tuyến giúp người sở hữu sản phẩm, nhà cung cấp tăng doanh số bán hàng bằng cách cho người khác nhận hoa hồng dựa trên mỗi đơn hàng họ giới thiệu được. Người đi tiếp thị liên kết sản phẩm có thể bán hàng mà không bắt buộc phải nhập hàng. Hình thức này bắt nguồn từ Amazon - trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới năm 1996. Hiện tại, Affiliate Marketing ngày càng phát triển hơn với nhiều cách thức thúc đẩy doanh số đa dạng. 
 
Tiếp thị liên kết là gì
 
Hiểu cơ bản thì Affiliate Marketing là phương thức quảng cáo trả phí cho mỗi lượt chuyển đổi (lượt đăng ký, đơn hàng, tải app,...) thành công. Vì thế, nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp mà vẫn có thể đo lường được tỉ lệ chuyển đổi. Nếu doanh nghiệp của bạn với đang cần một hình thức marketing với chi phí tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả thì Affiliate Marketing chính là giải pháp bạn cần. 

1.2. Các thành phần chính trong mô hình Affiliate Marketing 

 
Mô hình tiếp thị liên kết cơ bản
 
Merchant/Nhà cung cấp: Là những doanh nghiệp, nhà cung cấp có sản phẩm hoặc dịch vụ mong muốn tăng lượt truy cập vào website, tăng doanh số bán hàng.
 
Publisher/Nhà phân phối: Là những cá nhân, tổ chức sở hữu blog, website, trang mạng xã hội,.. kiếm tiền trực tiếp dựa trên việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho nhà cung cấp. 
 
Affiliate network/Mạng lưới tiếp thị liên kết: Đây là một đơn vị trung gian giúp kết nối nhu cầu của Merchant và Publisher. Affiliate Network sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật để triển khai chiến dịch quảng cáo sản phẩm của Merchant như link quảng cáo, banner,... Bên cạnh đó, affiliate network sẽ phải chịu trách nhiệm theo dõi, đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết các vấn đề giữa các bên tham gia, thu tiền và thanh toán hoa hồng.
 
Customer/khách hàng: Là những người mua sản phẩm, dịch vụ mà Publisher quảng bá.
Bài viết có thể bạn quan tâm:

2. 5 Lý do doanh nghiệp nên tham gia Affiliate Marketing

Như đã đề cập bên trên, Affiliate Marketing là một hình thức marketing hiệu quả với chi phí tiết kiệm dành cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay tại Việt Nam đều đã sử dụng tiếp thị liên kết bởi: 

2.1. Tăng doanh số bán hàng

Mục đích cuối cùng của Affiliate Marketing là bán hàng, tiếp thị sản phẩm để khách hàng mua hàng, mua dịch vụ của nhà cung cấp. Nên Affiliate Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trực tiếp hiệu quả hơn các hình thức marketing khác. Hơn thế, với mạng lưới publisher lớn mạnh với kinh nghiệm bán hàng và quảng bá sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp, nhà cung cấp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

2.2. Ít rủi ro, giảm thiểu chi phí marketing

So với các hình thức quảng cáo, marketing khác, tiếp thị liên kết giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn hẳn bởi doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả tiền hoa hồng khi có đơn hàng thành công. Các trường hợp khách hàng đổi trả sản phẩm, huỷ đơn hàng đều không được tính. 

2.3. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, rộng khắp

Mạng lưới publisher ở mọi lĩnh vực sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Những affiliate network uy tín sẽ có đội ngũ publisher giàu kinh nghiệm và có chuyên môn ở nhiều lĩnh vực như thời trang, sức khoẻ, mỹ phẩm, tài chính,... sẽ giúp bạn tiếp cận tới khách hàng tốt hơn. 
 
Chẳng hạn như doanh nghiệp của bạn chuyên sản xuất và phân phối mỹ phẩm thì nhóm publisher phù hợp sẽ là những người trẻ có kiến thức, chuyên môn về mỹ phẩm, thích trang điểm và sử dụng mỹ phẩm. Họ sẽ có sự hiểu biết nhất định về mỹ phẩm nên việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Hơn thế, publisher thường có nguồn traffic đa dạng như trang mạng xã hội, blog, website nên họ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn với độ phủ rộng khắp hơn.

2.4. Tận dụng tiếp thị truyền miệng

Khi đứng trước hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm những lời khuyên, giới thiệu từ bạn bè, chuyên gia để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Vì thế, tiếp thị truyền miệng đóng một vai trò quan trọng giúp tác động đến nhận thức người tiêu dùng về sản phẩm, chi phối hành vi mua hàng của họ. 
 
Những bài review sản phẩm, dịch vụ sẽ khiến khách hàng tin tưởng để mua sản phẩm hơn so với những bài quảng cáo từ nhãn hàng. Đó là lý do tại sao affiliate marketing lại được doanh nghiệp lựa chọn nhiều đến thế. 

2.5. Dễ đo lường tỷ lệ chuyển đổi

Khi làm việc với các affiliate network, doanh nghiệp đều được cung cấp nền tảng kỹ thuật để theo dõi hiệu quả của chiến dịch affiliate. Báo cáo về doanh thu, đơn hàng đều được cập nhật thường xuyên trên hệ thống quản lý để doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hoạt động affiliate marketing. 
Bài viết tham khảo:

3. Đăng ký affiliate marketing ADPIA cho doanh nghiệp, nhà cung cấp

Đăng ký affiliate cho merchant
ADPIA - nền tảng tiếp thị liên kết affiliate marketing uy tín hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam. ADPIA cung cấp giải pháp tiếp thị liên kết cho hơn 300 công ty, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với đội ngũ publisher lớn mạnh và giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đem tới hiệu quả marketing cho doanh nghiệp. 
 
Nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn tìm kiếm affiliate network uy tín và hiệu quả, hãy đăng ký hợp tác affiliate marketing với ADPIA ngay.
Hoantv 23-11-2023 1984
icon