Sở hữu nguồn free traffic có nên tham gia affiliate marketing?
Hoantv 15-06-2022 3314

Hiện nay, xu hướng affiliate marketing đang ngày càng phát triển trong cộng đồng kiếm tiền online tại Việt Nam. Nếu bạn đang sở hữu cho mình cho mình kênh website, youtube, group facebook có nhiều người tham gia… thì thật tuyệt vời. Nó sẽ mang lại cho bạn cơ hội đến gần hơn với khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Do đó nếu bạn chưa sở hữu bất kỳ một kênh nào thì cũng không là vấn đề có gì quá khó khăn. Bạn vẫn có thể tham gia affiliate marketing theo một cách khác.

Trong bài viết này, Adpia sẽ chia sẻ với các bạn cách kiếm tiền affiliate marketing nhờ nguồn free traffic. Cho dù bạn là sinh viên hay các bà mẹ bỉm sữa, nội trợ… bạn vẫn có thể kiếm tiền một cách dễ dàng. Nhưng điều kiện cần và đủ là bạn phải có đầy đủ kiến thức và thực tế, không để bạn phải chờ đợi lâu nữa, hãy cùng nhau tìm hiểu luôn nhé.

Nguồn free traffic là gì?

Hiểu free traffic theo nghĩa tiếng việt là những nguồn lưu lượng truy cập miễn phí.

- Đến từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là từ trang blog hoặc mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Google…

- Hướng đến nơi bạn muốn tăng traffic, có thể là blog, website hoặc tài khoản cá nhân...

Dưới đây là một case study cực kỳ thành công của một Publisher với hình thức kiếm tiền CPO của Adpia.

Anh chàng là newbie tham gia Adpia từ 12/2018 lựa chọn cho mình phương thức free traffic cụ thể là youtube. Trước khi tham gia Adpia thì Publishers cũng có mấy tháng nghiên cứu về youtube, rồi mới bắt đầu tìm hiểu về tiếp thị liên kết. Lúc mới làm thì cũng như đa số anh em khác không biết nên bắt đầu từ đâu và làm như thế nào… Sau 10 ngày đăng video đầu tiên thì bắt đầu có một đơn tạm tính và trong tháng đầu tiên, liên tục có thêm 3 đơn nữa, đây là một động lực vô cùng lớn. 

Sở hữu nguồn free traffic có nên tham gia affiliate marketing?

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

Hiểu được những khó khăn của những người mới tham gia vào affiliate, vậy nên Adpia đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp dành cho những ai muốn kiếm tiền Affiliate với free traffic dưới đây.

Những câu hỏi thường gặp khi tham gia affiliate marketing

1. Lựa chọn ngách hay chọn dạng tổng hợp?

Hầu hết các Publisher đều đang làm theo dạng tổng hợp, chạy tất cả các offer, làm vậy dàn trải, không tập trung. ADPIA khuyên các bạn mới làm có thể lựa chọn theo ngách, ví dụ như giảm cân, trị mụn, lão hoá, sinh lý… Như vậy bạn sẽ tập trung vào các chiến dịch hơn, am hiểu hơn về nó và điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào mình.

2. Lựa chọn từ khoá để SEO lên Top.

Khi các bạn mới tham gia thì nên lựa chọn các từ khóa dài để làm vì nó dễ SEO lên Top hơn. Ví dụ từ khoá dài cụ thể bao gồm là tên sản phẩm + …, ví dụ nền tảng affiliate marketing uy tín nhất, hay đối với một sản phẩm cụ thể ví dụ như “Viên uống sâm tố nữ Collagen” + “mua chính hãng ở đâu”, “Viên uống sâm tố nữ Collagen” + “giá bao nhiêu”. Đây là những cụm từ khoá mang lại tỉ lệ đặt mua cao vì hướng đến nhu cầu mua hàng cụ thể của người dùng.

3. Tạo nội dung video quảng bá.

Nội dung của video cần thể hiện được tính năng, đặc điểm nổi bật của sản phẩm, ví dụ viên uống sâm tố nữ Collagen tái tạo làn da, chống oxy hoá, kéo dài tuổi thanh xuân… Lưu ý là nên sử dụng các sản phẩm được truyền hình nổi tiếng như VTV hay được các báo chí lớn như Dân Trí, Tạp chí phụ nữ đưa tin.

Sở hữu nguồn free traffic có nên tham gia affiliate marketing?

Thể hiện sự chuyên nghiệp như một chuyên gia thực thụ và đặt sự quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng chứ không chỉ đơn thuần mang tính chất quảng cáo.

4. Lưu ý các thẻ Mô tả, thẻ tag.

- Dòng đầu tiên trong phần mô tả nên copy tiêu đề. Bởi công cụ quét của Youtube sẽ quét tiêu đề và quét khoảng 22 chữ cái đầu tiên trong phần mô tả video.

- Phần keyword cần được phân bổ một cách hợp lý và xuất hiện ngẫu nhiên.

- Mô tả có chứa link facebook, twitter, website của bạn để kéo traffic về đó. Youtube rất thích liên kết với một số mạng xã hội, điển hình là bạn có thể thấy Youtube đã tích hợp sẵn chia sẻ video lên các kênh mạng xã hội.

- Đặt đường link một số video youtube có cùng chủ đề.

- Thẻ hashtag đặt 3 thẻ, có 2 thẻ là sản phẩm, 1 thẻ tên kênh viết liền không dấu.

- Thẻ tag thì nên lựa chọn các thẻ tag có lượng tìm kiếm cao nhất.

5. Có nên mua view cho kênh Youtube của mình không?

Mua view thì đẹp, khách hàng tin tưởng hơn, một ít đề xuất cũng từ view. Có khi video chỉ cần vài chục view là đã đứng top cạnh tranh với video 1000 view rồi. Quyết định lên top có nhiều yếu tố, đôi khi còn nhờ sự may mắn nữa, nhưng không nên lạm dụng quá. 

6. Đặt link liên kết đến các trang.

- Nên dùng công cụ rút gọn link trên newpub.adpia.vn để rút gọn và đổi tên đằng sau đi ví dụ: http://tinyurl.com/yyodqdfk nhằm tăng sự tin tưởng của khách.

- Đặt ở dòng 2 mô tả, sau khi copy tiêu đề video.

- Ghim link mua hàng lên dòng đầu tiên của phần bình luận.

Lưu ý: Trước khi đăng video thì đổi tên file clip gốc, và file ảnh đại diện thành tên có chứa từ khóa chính cần SEO để cho youtube biết mình đang nói về vấn đề gì. Yên tâm youtube đọc được tất cả thông tin.

Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện Adpia.

Đọc thêm:

Hình thức hoạt động của affiliate marketing như thế nào?

Cảnh báo 5 hình thức kiếm tiền online tại nhà lừa đảo cần tránh xa

Hoantv 15-06-2022 3314
icon