Phân biệt các loại hình thức kiếm tiền affiliate marketing
Hoantv 16-06-2022 2994

Khi bắt đầu tham gia vào nền tảng tiếp thị liên kết affiliate marketing, các bạn cần phải nắm chắc và hiểu rõ về các hình thức affiliate marketing. Trong bài viết này, ADPIA sẽ cùng bạn phân biệt các loại hình thức kiếm tiền affiliate marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Phân biệt các loại hình thức kiếm tiền affiliate marketing

1. Cost Per Click CPC là gì?

Cost Per Click CPC là gì?

Khi bạn tham gia các chiến dịch CPC, hoa hồng sẽ được trả khi bạn thu hút được người dùng click vào mục tiêu mà Nhà cung cấp yêu cầu. Ví dụ: click vào banner trên website, click vào landing page bán hàng...

đăng ký affiliate markeitng

2. Cost Per Mille Impression CPM là gì?

Cost Per Mille Impression CPM là gì?

Khi bạn tham gia affiliate chạy các chiến dịch CPM, bạn sẽ được trả tiền hoa hồng khi bạn thu hút được 1000 lượt hiển thị quảng cáo đến với các khách hàng mục tiêu. Ví dụ: bạn sở hữu một hay nhiều website, bạn sẽ cho người khác đặt banner trên website của bạn, mỗi lượt click vào banner bạn sẽ được tiền hoa hồng.

3. Cost Per Action CPA là gì?

Cost Per Action CPA là gì?

Đây là một thuật ngữ quan trọng trong affiliate marketing, CPA viết tắt của cost per action, có nghĩa là hoa hồng phát sinh trên một lần thực hiện hành động thành công bạn sẽ được hoa hồng. CPA là một hình thức kiếm tiền affiliate marketing không có gì mới mẻ, rất quen thuộc với những ai đang làm Publisher. CPA bao gồm các hình thức tính phí như CPO, CPS, CPI, CPL.

Hình thức kiếm tiền affiliate marketing CPA được xem như là một giải pháp tối ưu cho tất cả các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, để chắc chắn đem lại sự chuyển đổi. Hơn nữa nó có thể đảm bảo tối ưu hiệu quả quảng cáo và kinh doanh trực tuyến.

Bên cạnh các hình thức kiếm tiền như CPM và CPC thì hình thức CPA có tác động đến người dùng sâu hơn và chắc chắn đem lại khả năng chuyển đổi, đảm bảo tối ưu hiệu quả quảng cáo, kinh doanh trực tuyến cho các nhà cung cấp. Do đó mức hoa hồng của hình thức kiếm tiền này cũng cao hơn rất nhiều so với CPM và CPC, đặc biệt CPO có mức hoa hồng cao nhất.

4. Cost Per Install CPI là gì?

Cost Per Install CPI là gì?

Cost Per Install là hình thức kiếm tiền từ việc người dùng cài đặt ứng dụng hoặc game thành công trên các thiết bị di động. Người dùng click vào link và tải về, cài đặt và mở ứng dụng thành công, áp dụng lần đầu tiên cài đặt ứng dụng đó trên thiết bị. Như thế bạn sẽ được nhận một khoản tiền hoa hồng từ mỗi lượt cài đặt đó.

Hình thức kiếm tiền CPI được phân loại làm 2 hình thức khác nhau được sử dụng để quảng bá thương hiệu trên smartphone. Cụ thể là:

- CPI Non-Incentive:

Hình thức quảng cáo không khuyến khích, hình thức này hướng đến mục tiêu tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhất nên người sử dụng phải dùng sản phẩm có mục đích.

- CPI Incentive:

Hình thức quảng cáo khuyến khích, mà bạn kiếm lời từ việc cho người sử dụng một giá trị nào đó để khuyến khích họ cài đặt ứng dụng, ví dụ tặng thẻ nạp, tặng vé xem phim, hoàn tiền…  

đăng ký affiliate markeitng

5. Cost Per Lead CPL là gì?

Cost Per Lead CPL là gì?

Cost per Lead là một hình thức kiếm tiền affiliate marketing mà bạn sẽ được trả tiền hoa hồng khi khách hàng điền thông tin của mình, có nhu cầu tư vấn, hay quan tâm tới sản phẩm dịch vụ. Các bạn chạy các chiến dịch affiliate marketing về tài chính, giáo dục, y tế…sẽ thường áp dụng hình thức này.

6. Cost Per Sale CPS là gì?

Cost Per Sale CPS là gì?

Đây là một hình thức kiếm tiền affiliate marketing phổ biến trên các sàn thương mại điện tử. Bạn đặt mua sản phẩm và đơn hàng được giao thành công các bạn sẽ được nhận hoa hồng. Ví dụ khi bạn share link affiliate của một chiếc váy lên Facebook cá nhân, bạn bè bạn bấm vào link đó và mua chiếc váy đó thì bạn sẽ được hoa hồng.

Đọc thêm: CPS là gì trong affiliate marketing? Bạn biết cách kiếm tiền CPS chưa

7. Cost Per Order CPO là gì?

Cost Per Order CPO là gì?

Cost Per Order là một hình thức tương tự như CPS, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là chỉ cần khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua quảng cáo trên Internet và xác nhận đơn hàng, thì bạn sẽ được hoa hồng và tùy theo từng sản phẩm. Các chiến dịch CPO có mức hoa hồng khá cao, dao động từ 100 nghìn đến 600 nghìn. Do đó những bạn làm affiliate chuyên nghiệp và lâu năm thường chạy chiến dịch này.

Giờ đây các bạn có thể tham gia chiến dịch affiliate tại nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA hoàn toàn miễn phí. Với rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm giúp các Publisher đẩy mạnh doanh thu của mình, các bạn Publisher mới tham gia nền tảng tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ tìm được cho mình những chương trình affiliate marketing phù hợp.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ affiliate như thế nào

Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

Hoantv 16-06-2022 2994
icon