Những lưu ý khi target đối tượng trên Facebook - Phần 2
Huyền Trang 07-11-2022 535

Bên cạnh những target đối tượng cơ bản của FaceBook như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…, Facebook cho phép người dùng target những đối tượng cụ thể tuỳ chỉnh.

Sử dụng tệp khách hàng

Việc quảng cáo sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn đang sở hữu 1 danh sách email, số điện thoại của khách hàng. 

Facebook cho phép bạn tạo ra đối tượng quảng cáo tùy chỉnh dựa trên những danh sách email, số điện thoại. Tạo ra 1 tệp tin đuôi .txt hoặc .csv bao gồm những email được hiển thị theo hàng và không bao gồm bất kỳ dữ liệu khác.

target-facebook-3

target-facebook

 

Target những người đã truy cập vào trang web

target-facebook-5
 

Tạo đối tượng quảng cáo dựa trên những người đã tương tác trong Ứng dụng

Đối tượng đã tương tác trên Fanpage

Facebook cho phép quảng cáo dựa trên những đối tượng đã tương tác với Fanpage của bạn, bao gồm:

- Tất cả những người đã tương tác với trang của bạn

- Bất kỳ ai đã từng ghé thăm trang của bạn

- Những người đã từng tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo của bạn

- Những người đã từng click và nút call-to-action của bạn

- Những người gửi tin nhắn tới trang của bạn

- Những người lưu trang hoặc bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn

Tệp đối tượng này cần thời gian để cập nhật số liệu chính xác. Nếu số đối tượng quá nhỏ thì có thể điều chỉnh số ngày để tăng lên. Facebook cho phép dữ liệu lưu trữ tệp này lên đến 365 ngày.

target-facebook-4

Kết hợp với những tệp nào khác để gia tănghiệu quả quảng cáo?

Ngoài ra, bạn còn có tùy chọn để tạo những đối tượng lookalike từ danh sách khác hàng vừa tạo. Thông thường các nhà quảng cáo sẽ khoanh vùng các tệp tương tự từ 1% – 3%.

target-facebook

Tệp đối tượng này sẽ hỗ trợ gì trong việc marketing trên Facebook?

Tệp đối tượng khách hàng đã tương tác với trang sẽ giúp người quảng cáo dễ dàng hình dung, hoạch định và thực hiện một phễu marketing hoàn chỉnh ngay trên hệ sinh thái của Facebook. Nhà quảng cáo có thể bắt đầu tiếp cận khách hàng tiềm năng từ các quảng cáo video tương tác (Khám phá), tiếp đến có thể quảng cáo tương tác/nhắn tin cho trang ở bước Nhu cầu, cuối cùng remarketing cho tệp đối tượng những người đã từng tương tác với trang hoặc nhắn tin cho trang để có thể tìm được những đơn hàng giá trị.

Huyền Trang 07-11-2022 535
icon