Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử, kéo theo đó là xu hướng mua sắm online dần trở nên phổ biến. Đây cũng là nguyên nhân giúp cho việc quảng cáo, tiếp thị có những bước phát triển đổi mới về cách thức tiếp cận đối với người tiêu dùng. 

Cùng với sự thay đổi không ngừng này, mô hình tiếp thị liên kết cũng được ra đời. Tuy nhiên có không ít người vẫn còn băn khoăn không biết có nên tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết hay không? có phù hợp cho cá nhân hay các doanh nghiệp? 

Để làm rõ được điều này, hãy cùng ADPIA tìm hiểu các vấn đề này trong bài viết dưới đây nha.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

1. Các cá nhân có nên tham gia mô hình tiếp thị liên kết không?

Khi đăng ký tiếp thị liên kết tại Việt Nam, các cá nhân, các nhà quảng cáo tiếp thị sẽ được hưởng những lợi ích sau:

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp tham gia

Vốn đầu tư ban đầu thấp

Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hoặc là một freelancer hay là người kinh doanh tiếp thị liên kết thì cũng không cần quá lo lắng đến các vấn đề chi phí phải bỏ ra khi bắt đầu kiếm tiền trên mạng

Có nhiều bạn phải mất 299k, hay 399k để được hướng dẫn tiếp thị liên kết. Tuy nhiên thực tế việc đăng ký tiếp thị liên kết là hoàn toàn miễn phí. Khi đã tham gia mô hình tiếp thị liên kết với vai trò là một Publisher (Cộng tác viên), bạn không cần phải có sẵn bất kỳ hàng hóa hay sản phẩm nào, cũng không cần phải xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn định sử dụng phương pháp tiếp thị liên kết bằng website, sử dụng kênh tìm kiếm để tiếp cận đến khách hàng thì bạn cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu. Ước tính khoảng 200 - 300K/ tháng cho một website. Đối với website của riêng mình, các bạn có thể tự sáng tạo content để thu hút lượng người theo dõi, từ đó đặt banner quảng cáo tiếp thị liên kết.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Có thể tự chủ trong công việc của mình

Khi tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết, các bạn hoàn toàn có thể tự chủ công việc của mình về mặt thời gian làm việc, địa điểm hay quyết định mức thu nhập của bạn. Chính bạn sẽ là người quyết định thời gian làm việc cũng như tự trả lương cho mình. Điều duy nhất mà bạn nhất định phải có đó là kết nối internet.

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp tham gia

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là công việc ổn định với mức thu nhập cao

Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh có thể mở rộng và phát triển lâu dài. Khi công việc trở nên ổn định hơn thì các bạn có thể kiếm được những khoản thu nhập cao. Các bạn có thể thuê nhân viên, các cộng tác viên làm cùng với chi phí rẻ hơn so với làm toàn thời gian. Với mô hình tiếp thị liên kết các bạn hoàn toàn có thể phát triển nhân rộng mô hình. 

Đặc biệt đối với những cá nhân biết cách phân tích hiệu quả đo lường thì chắc chắn công việc kinh doanh tiếp thị liên kết sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Các bạn sẽ biết cách để sáng tạo làm nổi bật quảng cáo của mình so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Đây cũng là một thách thức không hề nhỏ đối với những người làm tiếp thị liên kết và điểm tạo nên tính thú vị của công việc.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đa dạng các sản phẩm tiếp thị liên kết

Làm tiếp thị liên kết giúp bạn tự do trên mọi phương diện, kể cả về vấn đề nên lựa chọn quảng cáo tiếp thị sản phẩm nào. Các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mà mình quan tâm để dùng thử và làm tiếp thị liên kết luôn. Chắc chắn sẽ có những mặt hàng mà bạn yêu thích và những nhà cung cấp đều là các thương hiệu lớn, uy tín.

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp tham gia

2. Đối tượng là các doanh nghiệp thì có nên tham gia mô hình tiếp thị liên kết?

Các doanh nghiệp có nên tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết affiliate marketing hay không? Nếu các cá nhân tham gia tiếp thị liên kết để tăng thu nhập, coi đây là nghề tay trái thì các doanh nghiệp khi tham gia vào tiếp thị liên kết cũng có rất nhiều lợi ích phải kể đến như:

Xác định đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh doanh tiếp thị liên kết sẽ mang đến cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu tiềm năng lớn cho doanh nghiệp, tổ chức. Việc tiếp cận đúng đến tệp khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng đối với hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tiếp thị.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Khi tiếp cận với mô hình tiếp thị liên kết, doanh nghiệp sẽ cơ hội hợp tác với các nhà quảng cáo, người làm tiếp thị liên kết sản phẩm, giúp sản phẩm/ dịch vụ được quảng bá hiệu quả hơn.

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp tham gia

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Bất kỳ doanh nghiệp, nhà cung cấp nào tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết đều đồng nghĩa với việc họ sẽ được một đội ngũ đông đảo người quảng cáo hình ảnh cho doanh nghiệp. Đây là một cộng đồng có lượng người tham gia đông đảo mà đội ngũ marketing của công ty bạn không thể so sánh được. Đây cũng là lý do hình thức tiếp thị liên kết có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Rút ngắn các chiến dịch tiếp thị liên kết

Quảng bá đến khách hàng là một khâu quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng có những chiến dịch quảng cáo kéo dài nhưng không đem lại hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại nhiều cho doanh nghiệp.

Sự ra đời của mô hình tiếp thị liên kết phần nào đã tối ưu và giải quyết được vấn đề này. Phương pháp tiếp thị này sẽ mang lại hiệu quả nhất định và không ảnh hưởng tới đội ngũ marketing của công ty.

Mô hình tiếp thị liên kết phù hợp với các cá nhân doanh nghiệp tham gia

Tối ưu chi phí quảng cáo khi tham gia mô hình tiếp thị liên kết

Đối với mô hình tiếp thị liên kết, các doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí hoa hồng khi đạt được mục tiêu mà họ mong muốn. Không tốn bất kỳ chi phí khác, hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Không giống như việc tự xây dựng chiến dịch quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ phải tự chi trả các khoản phí phát sinh trước, trong và sau quảng cáo cho dù chưa xác định có đơn hàng hay không. Việc làm tiếp thị liên kết, các doanh nghiệp sẽ quyết định chính sách hoa hồng trên mỗi sản phẩm là bao nhiêu, từ đó sẽ tính được chính xác số tiền phải bỏ ra để quảng cáo là như thế nào.

Khi doanh nghiệp biết được các khoản chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo tiếp thị liên kết, đồng nghĩa với việc có thể kiểm soát được các ưu đãi của mình. Từ đó, các doanh nghiệp, nhà cung cấp có thể đưa ra các ưu đãi và khuyến mại khi thấy phù hợp để thúc đẩy việc bán hàng.

Bài viết này đã phần nào trả lời cho các bạn câu hỏi có nên tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết hay không. Cho dù bạn là cá nhân hay tổ chức doanh nghiệp thì khi tham gia vào tiếp thị liên kết đều sẽ có những cơ hội trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và mở rộng quy mô kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký affiliate marketing tại adpia

 

Hoantv 20-11-2023 4827
icon