Kiểm tra Landing Page chiến dịch CPO trước khi xuất bản có cần thiết không?

Landing Page là công cụ giúp các bạn làm affiliate marketing tiếp thị liên kết chuyển đổi khách hàng của mình. Do đó việc thiết kế landing page hấp dẫn thu hút người đọc rất quan trọng. ADPIA đã có bài viết hướng dẫn thiết kế landing page tối ưu người đọc.

Vậy sau khi hoàn thiện xong Landing page rồi thì tiếp theo phải làm gì? Câu trả lời đó là kiểm tra lại tất cả trang landing page trước khi xuất bản lên tên miền quảng cáo. Phần này ADPIA sẽ giới thiệu với các bạn các công đoạn kiểm tra rà soát landing page nhất định phải làm trước khi xuất bản.

chien-dich-cpo

Trên thực tế có đến 80% lưu lượng truy cập vào website từ các thiết bị di động, máy tính bảng, còn 20% sử dụng máy tính PC, laptop. Do đó việc tối ưu landing page cho máy tính và di động là điều cần thiết, đặc biệt là tối ưu bản mobile cho landing page.

Những điều cần lưu ý khi kiểm tra Landing Page chiến dịch CPO

1 - Lỗi chính tả

Các lỗi chính tả thường là lỗi nhỏ, nhưng cũng gây khó chịu đến người đọc, đặc biệt là các lỗi chính tả cơ bản. Do đó bạn cần phải kiểm tra thật kỹ các sai sót về từ ngữ, không nên  viết câu vô nghĩa, lặp từ, sai chính tả.

Thường trên mỗi Landing Page sẽ sử dụng những câu văn diễn dải ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đủ ý chính. Ngoài ra các bạn cũng cần để ý đến cách sử dụng ngôn từ sao cho phù hợp với từng vùng miền và đặc biệt là cách đánh dấu câu, dấu chấm, dấu phẩy.

chien-dich-cpo-1

2 - Bố cục của các widget

Widget là một trong các thành phần cấu tạo nên một trang web có các chức năng như bổ sung nội dung và cố định các sidebar hoặc footer. Cần kiểm tra lại các widget có hiển thị theo đúng thiết kế hay không, các nội dung của các section nội dung trên landing page có cân xứng với nhau hay không. Lưu ý là kiểm tra ở trên tất cả thiết bị máy tính và di động. 

3 - Font chữ sử dụng

Trong một trang web không nên lạm dụng quá nhiều font chữ, đặc biệt là đối với một landing page. Các bạn chỉ nên sử dụng đồng nhất 1 - 3 font chữ nhất định và 3 - 4 kích thước khác để tránh tạo cảm giác rời rạc trên trang.

chien-dich-cpo-2

4 - Kiểm tra tiêu chí responsive trên các thiết bị

Tiêu chí Responsive được đánh giá theo độ thích ứng của landing page trên màn hình thiết bị máy tính và điện thoại di động. Ngoài ra bạn cũng cần phải kiểm tra giao diện hiển thị trên cả máy tính bảng table có vấn đề gì không và kịp thời xử lý.

Một cách đơn giản để kiểm tra đó là sử dụng 2 - 3 thiết bị có các kích thước màn hình khác nhau để kiểm tra độ tương thích của landing page.

Xem thêm: Kiếm tiền online trên nền tảng affiliate marketing

5 - Sử dụng hình ảnh trên landing page

Hình ảnh trên landing page có tác động lớn đến việc níu giữ chân người đọc trên website. Hình ảnh chính là đại diện cho thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người đọc, do đó cần phải tối ưu một cách kỹ lưỡng. 

Kiểm tra lại các hình ảnh, banner trên landing page có bị vỡ nét hay không, khi co lại cho các phiên bản di động, máy tính bảng có bị đè lên các phần khác hay không… Ngoài ra bạn cũng nên tối ưu hình ảnh, dung lượng, tiêu đề, thẻ alt. Nếu sử dụng hình ảnh quá nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

chien-dich-cpo-3

6 - Phối màu sắc trên landing page

Một trang landing page đẹp mắt sẽ thu hút khiến người đọc quan tâm, để làm được điều đó thì bạn cần kết hợp hài hoà giữa nội dung và màu sắc. Điều cơ bản nhất để thiết kế một landing page tối ưu là cần có kiến thức cơ bản về phối màu.

Nên sử dụng các tone màu phù hợp và các tone màu chủ đạo hài hoà nhưng nổi bật để nhấn mạnh tạo sự chú ý cho người dùng.

7 - Nút kêu gọi hành động

Gắn đường link trong các nút kêu gọi hành động cần lưu ý đường link có hoạt động hay không. Nút kêu gọi hành động là điểm chạm cuối cùng, điểm chuyển đổi để khách hàng lưu lại hành động trên trang của bạn.

chien-dich-cpo-4

8 - Sử dụng form CRM

Nếu landing page của bạn sử dụng form CRM thì cần phải kiểm tra lại các liên kết về CRM của simple page hay chưa. Bạn hãy test thử form có hoạt động hay không bằng cách đơn giản là điềm form.

Xem thêm: Seeding như thế nào để hiệu quả thúc đẩy ra đơn hàng tiếp thị liên kết?

9 - SEO OnPage

Điều cuối cùng cần lưu ý đó là Landing page cũng là một trang web nên vẫn có thể lên TOP của Google nếu được tối ưu SEO ngay từ ban đầu.

Đối với Landing Page các bạn cần lưu ý các yếu tố sau để tối ưu SEo Onpage nha:

- Thẻ tiêu đề/Title

- Các thẻ Heading (H1, H2, H3, H4)

- Thẻ mô tả/ Meta descriptions

- Thẻ Alt của hình ảnh

- Tốc độ tải trang/ Pagespeed

Sau khi bạn đã thực hiện đầy đủ các bước kể trên thì hãy xuất bản Landing page cho việc quảng cáo tiếp thị liên kết các chiến dịch CPO. Hy vọng các bạn xem xong bài viết này sẽ rút ra được kinh nghiệm cho mình khi làm landing page để áp dụng kiếm tiền online!

 

Hoantv 01-06-2022 2347
icon