Kiếm tiền từ Affiliate Marketing như thế nào?

Kiếm tiền từ Affiliate Marketing như thế nào? các cách làm cơ bản nhất

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều các hình thức làm affiliate marketing khác nhau, vây làm thế nào để lựa chọn cho mình hình thức kiếm tiền từ Affiliate Marketing phù hợp, bài viết này hãy cùng Adpia tìm hiểu nhé!

Khái quát hoạt động Affiliate Marketing

Affiliate Marketing được hiểu đơn giản là nền tảng tiếp thị quảng cáo mang lại lợi ích cho nhà quảng cáo, người giới thiệu và người sử dụng một cách tối ưu nhất. Cụ thể như sau:

Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết là phương thức tiếp thị hiệu quả mà ở đó Nhà cung cấp (Merchant) sẽ thông qua Người tiếp thị, đối tác quảng cáo (Affiliate) để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các đối tác quảng cáo, kiếm tiền Online sẽ nhận được hoa hồng khi người dùng ghé thăm quảng cáo và phát sinh kết quả như mua sắm, đăng ký hội viên, tham gia sự kiện từ các trang liên kết. Kiếm tiền từ Affiliate Marketing là phương thức tiếp thị hiệu quả nhất giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tạo thu nhập hấp dẫn cho người giới thiệu, hình thức này bắt nguồn từ trang Amazon.com của Mỹ năm 1996 (VD: Auction, Cjmall, Gmarket, Gseshop…).

Kiếm tiền từ Affiliate Marketing như thế nào?

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Hoạt động của Affiliate Marketing được miêu tả cụ thể qua 4 bước cụ thể sau và đây cũng là 4 bước quảng cáo hiệu quả với chi phí ít nhất dành cho nhà quảng cáo đồng thời cũng là bốn bước kiếm tiền Online hoàn hảo dành cho nhà phân phối. 

1. Nhà phân phối tạo & chia sẻ link bán hàng.

2. Khách hàng click và đặt hàng.

3. Đơn hàng được ghi nhận & thành công.

4. Nhà phân phối nhận tiền hoa hồng.

Hướng dẫn cách kiếm tiền với Affiliate Marketing cùng với Adpia

Adpia - Affiliate Network sử dụng nền tảng công nghệ thành công của Hàn Quốc và đã thành công tại nhiều thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và từ 2013 Adpia đã trở thành một đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Kiếm tiền từ Affiliate Marketing cùng Adpia như thế nào?

Chọn lựa sản phẩm

Affiliate Marketing vẫn là hình thức tiếp thị và tất nhiên trong mọi công cuộc bán hàng, lựa chọn mặt hàng, sản phẩm kinh doanh sẽ là quan trọng nhất, sản phẩm lựa chọn phù hợp sẽ là yếu tố sống còn khi phát triển bán hàng. Đến với cộng đồng Adpia bạn sẽ có rất nhiều ngành hàng, mặt hàng, dịch vụ để bạn lựa chọn, đó có thể là hàng may mặc, đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm hay dịch vụ sửa chữa, khóa học tiếng anh, phần mềm hỗ trợ,...

kiem-tien-tu-affiliate-marketing-nhu-the-nao

Có nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn vậy làm thế nào để tìm ra sản phẩm mà bạn nên lựa chọn, hãy tìm câu trả lời cho một số những câu hỏi sau đây:

• Bạn có thích chính sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sắp sửa bán đây?

• Những loại sản phẩm nào mà bạn thích, bạn thưởng thức, mua dùng và khai thác được lợi ích của nó?

• Bạn có thấy rằng chính mình đang cảm thấy hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ này?

• Chính bạn sẽ mua và sử dụng nó?

• Bạn sẽ bán loại sản phẩm/dịch vụ này cho mẹ của bạn, cho bạn thân nhất của bạn hoặc người hàng xóm kề bên nhà?

• Bạn có hình dung được chính mình sẽ vẫn bán sản phẩm/dịch vụ này trong 10 năm nữa?

• Đây có phải là sản phẩm/dịch vụ mà bạn rất mong muốn tung ra thị trường?

Sau đó, hãy phân tích sản phẩm/dịch vụ từ quan điểm của khách hàng:

• Sản phẩm này đạt được gì, tránh được gì hay đem lại ích lợi gì cho khách hàng?

• Sản phẩm sẽ góp phần cải thiện cu ộc sống hay công việc của khách hàng như thế nào?

• Bạn sẽ bán sản phẩm này tới những loại khách hàng nào?

• Cá nhân bạn có thích những khách hàng sẽ mua sản phẩm/dịch vụ đó?

Hãy hình dung rằng bạn vừa thuê một tư vấn quản lí để lấy lời khuyên về việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới này. Trong khi bạn đang miên man theo đuổi theo dòng ý tưởng của mình, họ sẽ chen ngang với những câu hỏi rất khách quan, rất cốt yếu về sản phẩm đó:

• Thực sự sẽ có cầu đối với sản phẩm ở mức giá mà bạn sẽ đưa ra?

• Cầu có đủ để bạn có lời?

• Lượng cầu có đủ để bạn có thể quảng bá, bán và phân phối sản phẩm với một chi phí hợp lí?

Sau đó bạn sẽ tìm được câu trả lời cho việc, sản phẩm đó có phù hợp với bạn và là mục tiêu đúng đắn để bạn lựa chọn với Affiliate Marketing hay không? Định hướng này rất quan trọng vậy nên hãy suy nghĩ kỹ hơn về nó.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Những cách kiếm tiền online không cần vốn mà hiệu quả không ngờ

Chọn kênh quảng cáo, công cụ quảng cáo

Sau khi lựa chọn được dòng sản phẩm mà bạn cảm thấy rằng nó phù hợp với bạn và là mục tiêu bạn đang hướng tới hãy lựa chọn kênh quảng cáo cụ thể hơn. Tôi muốn nhắc các bạn rằng hãy phủ rộng quảng cáo của mình, tất nhiên điều đó sẽ làm cho bạn tốn một khoản kinh phí lớn thế nhưng nó là toàn diện hơn cả. Lựa chọn kênh quảng cáo bởi vì không phải mặt hàng nào cũng có thể áp dụng kênh nào đó là hiệu quả bởi do hành vi của người dùng trên đó là khác nhau. Các bạn có thể tham khảo một số kênh quảng cáo sau: 

 

kiem-tien-tu-affiliate-marketing-nhu-the-nao-social

 

Facebook: Đây có lẽ là mạng xã hội được nhiều người Việt Nam ta sử dụng nhiều nhất hiện nay, đồng nghĩa với đó là một tệp khách hàng khổng lồ đang đợi bạn khai thác và mang tới cho họ những sản phẩm họ đang cần mua. Bạn chỉ cần giới thiệu đường dẫn "link" chứa nội dung quảng cáo và bạn nhận hoa hồng khi họ mua hàng hoặc phát sinh hành động. Đơn giản là như vậy, hãy phát triển những cộng đồng trên Facebook đó là một lợi thế, đánh giá về mọi thứ hoặc đơn giản hơn là lựa chọn đối tượng và gửi trực tiếp đường dẫn đó cho họ. Viết lên tường bạn và để bạn bè của bạn tìm kiếm về nó nhiều hơn.

Quảng cáo Facebook là điều mà rất nhiều bạn hiện nay đang sử dụng, nó mang lại hiệu quả rất rõ ràng thế nhưng bạn cần có kinh nghiệm và kiến thức về Facebook Ads để thực hiện nó.

Google Ads: Cũng giống như Facebook Ads, Google cho phép cá nhân hay doanh nghiệp quảng bá đường dẫn và tìm kiếm thông tin khách hàng, chính vì vậy mà bạn cũng có thể sử dụng nó để mang đến lợi nhuận thế nhưng giá thầu cho mỗi từ khóa của google khá cao, bạn nên tìm hiểu kỹ khi lựa chọn hình thức này.

Viết bài viết Review đánh giá, treo baner quảng cáo: Đây là hình thức rất phù hợp với những bạn có kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ máy tính, Seo, Code website, quảng cáo,...Người sử dụng thường có tâm lý sợ rằng mình là người đầu tiên trải nghiệm một cái gì đó, hãy giúp họ cảm nhận những gì bạn muốn bán trực quan nhất qua những bài viết những video Review. Lồng ghép khéo léo đường dẫn vào trong nội dung bài viết sẽ không làm người sử dụng cảm thấy khó chịu và có thể họ còn lựa chọn được sản phẩm mong muốn.

Để đọc thêm những nội dung liên quan tới Affiliate Marketing bạn đọc có thể truy cập chuyên mục https://adpia.vn/affiliate-marketing/ hàng ngày. Tại đó chúng tôi sẽ chia sẻ liên tục các thông tin, tin tức, kiến thức liên quan tới Affiliate cũng như những cách làm hay, mới được cộng đồng chia sẻ. 
 
Đừng ngại ngần để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận. Bạn đang gặp khó khăn nào trong việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết? Những lỗi nhỏ nhất cũng có thể kiến bạn mất nhiều thời gian gỡ bỏ chúng. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ điều đó ngay tại phần bình luận phía bên dưới nhé.
Hoantv 09-11-2023 5471
icon