Livestream trên Shopee đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, mang lại cơ hội tuyệt vời để kết nối trực tiếp với khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Livestream Shopee giờ đây không chỉ dành riêng cho các shop bán hàng mà còn là sân chơi của các creator (publisher). Tuy nhiên, để buổi livestream đạt hiệu quả cao và không vi phạm quy định, việc tuân thủ các chuẩn mực là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, ADPIA sẽ hướng dẫn bạn cách livestream Shopee đúng chuẩn, giúp bạn tránh sai phạm và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Livestream Shopee là gì?
Shopee Live là một tính năng nổi bật dành cho những tín đồ mua sắm trên Shopee. Với Shopee Live, bạn có thể kết nối và tương tác trực tiếp với người bán, xem sản phẩm và săn deal hot với giá hời một cách nhanh chóng ngay trong phiên livestream.
Hiện tại, tính năng Shopee Live được tự động mở cho tất cả tài khoản shop bán hàng. Nếu bạn đã có tài khoản shop, tab Shopee Live sẽ tự động hiển thị trên giao diện trang chủ của ứng dụng Shopee. Bạn chỉ cần nhấn vào nút Bật Live là có thể bắt đầu phiên livestream của shop.
Hướng dẫn livestream shopee đúng chuẩn
Nội dung
Khi livestream trên Shopee, việc tương tác trực tiếp và chân thực với người xem là yếu tố quan trọng nhất. Để đảm bảo tính tương tác cao, không nên sử dụng video phát lại hay quay sẵn. Một kịch bản chuyên nghiệp giúp buổi livestream diễn ra suôn sẻ và hấp dẫn. Trong suốt phiên live, cần tránh công kích, không sử dụng ngôn từ phản cảm hoặc không phù hợp. Điều này không chỉ tạo môi trường thân thiện, mà còn giúp duy trì hình ảnh tích cực cho shop của bạn trên Shopee.
Âm thanh - Ánh sáng
Để có một buổi livestream thành công trên Shopee, âm thanh và ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Hình ảnh và ánh sáng cần phải rõ nét, giúp người xem dễ dàng quan sát sản phẩm và tạo ấn tượng chuyên nghiệp. m thanh cũng phải rõ ràng, không bị nhiễu hoặc quá ồn, giúp người xem nghe rõ thông tin mà bạn chia sẻ. Tránh tình trạng ánh sáng mờ nhạt, âm thanh không rõ ràng hay màn hình đen, vì điều này sẽ gây khó chịu cho người xem và ảnh hưởng đến hiệu quả buổi livestream của bạn.
Host (người livestream)
Streamer cần tương tác với người xem một cách lịch sự, chuyên nghiệp, và duy trì tư thế đúng đắn. Một người dẫn dắt thân thiện, cởi mở sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và gắn kết hơn cho khách hàng. Ngược lại, nếu streamer không tương tác với người xem, có tư thế không đúng đắn hoặc không có người live, sẽ làm giảm chất lượng buổi livestream và có thể làm mất đi sự quan tâm của khách hàng. Do đó, việc chọn một streamer chuyên nghiệp và tận tâm là yếu tố then chốt để thành công trong các phiên livestream trên Shopee.
Trưng bày sản phẩm
Khi livestream shopee sản phẩm cần được sắp xếp ngăn nắp, dễ nhìn và có bố cục hợp lý để khách hàng dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin. Trong quá trình giới thiệu, việc trình bày sản phẩm một cách hấp dẫn và chi tiết sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm và thúc đẩy quyết định mua sắm. Tránh trưng bày sản phẩm một cách lộn xộn, không bắt mắt, vì điều này sẽ làm giảm sự quan tâm của khách hàng và ảnh hưởng đến hiệu quả của buổi livestream.
.Không mạo danh
Điều đặc biệt cần lưu ý khi livestream, tuyệt đối không được mạo danh nhân viên Shopee hay sử dụng bất kỳ từ ngữ có thể gây nhầm lẫn là Shopee/ Shopee official.
Không dùng công cụ thêm sản phẩm vào giỏ cam khi livestream
Cái không tiếp theo khi livestream shopee, bạn không được dùng công cụ, hình thức nào kêu gọi người dùng gửi link sản phẩm để thêm sản phẩm vào giỏ cam trong livestream.
Xem thêm: Hướng Dẫn Từ A Đến Z Livestream Trên Shopee
Tác hại của việc livestream chất lượng kém
Đối với video có chất lượng kém sẽ bị Shopee cho dừng ngay phiên live.
Đối với KOLs vi phạm chất lượng kém sẽ bị vô hiệu tính năng thêm sản phẩm từ mục “Đã Thích” vào trong livestream. KOLs cam kết cải thiện chất lượng livestream sẽ được mở lại tính năng thêm sản phẩm từ mục “Đã Thích” vào trong livestream.
KOLs được ghi nhận tái phạm lần 2 sẽ bị vô hiệu tính năng thêm sản phẩm từ mục “Đã Thích” Livestream vĩnh viễn.
ADPIA - Một trong những đối tác MCN đầu tiên của Shopee Việt Nam
ADPIA vinh dự trở thành một trong những đối tác MCN đầu tiên của Shopee Việt Nam.
Hiện tại Shopee đang đẩy mạnh việc giúp cho creator có thể khai thác doanh thu dựa vào tiếp thị liên kết thông qua việc bán sản phẩm qua livestream và video.
Chính vì vậy, để hỗ trợ tốt hơn nữa cho các Creator (Publisher) thì Shopee hợp tác với các MCN để có thể tạo ra sân chơi mà qua đó việc hỗ trợ các creator phát triển tốt nhất trên Shopee là ưu tiên hàng đầu.
Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng khác và chưa biết cách để khai thác doanh thu trên Shopee thì có thể liên hệ ngay với ADPIA để được hỗ trợ ngay nhé.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã hiểu cách livestream Shopee đúng chuẩn giúp bạn tự tin hơn trong việc tổ chức các buổi livestream trên Shopee, mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng và đạt được những kết quả kinh doanh như mong đợi. Hãy bắt đầu áp dụng ngay những bí quyết này để không lo sai phạm và nâng cao chất lượng mỗi phiên livestream của bạn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hãy gia nhập ngay ADPIA để được hỗ trợ kiếm tiền từ Shopee live ngay.