Hướng dẫn kiếm tiền từ Lazada Dropshipping

Được thành lập vào năm 2012, từ một startup công nghệ đến công ty tỷ đô, Lazada đã trở thành một trong những startup kỳ lân của khu vực Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Với lợi thế vượt trội về công nghệ (được tiếp nhận công nghệ của Alibaba - tập đoàn TMĐT nổi tiếng của Trung Quốc), Lazada ngày càng phát triển hơn và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử được nhiều người Việt sử dụng nhất, chỉ sau Shopee. 

Nhờ đó, Lazada cũng chính là nơi kiếm tiền online hiệu quả và uy tín dành cho bất cứ ai đang muốn kinh doanh online. Các hình thức kiếm tiền online trên Lazada rất đa dạng như bán hàng online, tiếp thị liên kết với Lazada và gần đây nhất là Dropshipping. Vậy Dropshipping là gì? Kiếm tiền từ Lazada Dropshipping có khó không? 

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Bài viết này ADPIA sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và chi tiết nhất về dropshipping Lazada để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online với nó nhé!

1. Dropshipping Lazada là gì? 

Dropshipping là hình thức kinh doanh online cho phép bạn bán hàng nhưng không cần phải nhập hàng. Bạn không cần phải có hệ thống kho bãi chứa hàng, không cần phải thực hiện công việc vận chuyển hàng hoá. Mà thay vào đó, bạn chỉ cần giới thiệu sản phẩm và tư vấn đơn hàng cho khách hàng. Khi họ đặt hàng thành công, bạn sẽ chuyển đơn hàng qua cho bên nhà cung cấp hoặc nhà phân phối để họ vận chuyển tới tay khách hàng. Với hình thức kinh doanh này, bạn không cần phải lo lắng về chi phí đầu tư kho, chi phí đóng gói sản phẩm, vận chuyển hay lo lắng tồn đọng hàng hoá. 
mô hình dropship cơ bản để kiếm tiền online
Mô hình Dropship cơ bản để kiếm tiền online
 
Lợi nhuận thu được từ Dropshipping chính là phần chênh lệch giữa giá bạn bán cho khách hàng với giá của nhà cung cấp thông báo cho bạn. Chẳng hạn, nhà cung cấp báo giá cho bạn chiếc áo bạn bán giá là 200.000đ, bạn bán cho khách hàng giá 300.000đ. Phần chênh lệch 100.000đ đó sẽ là của bạn.
 
Hình thức Dropshipping Lazada là bạn sẽ cần lập gian hàng ảo trên Lazada, đăng các sản phẩm lên gian hàng. Khi có đơn đặt hàng, bạn đẩy lại thông tin đơn hàng cho nhà cung cấp để họ tiến hành đóng gói đơn hàng và giao cho LEX - đơn vị vận chuyển của Lazada. 

2. Kiếm tiền Lazada với Dropshipping như thế nào? 

Như đã đề cập bên trên, để làm Dropshipping trên Lazada, bạn cần tạo gian hàng ảo trên đó. Bạn sẽ phải đăng tải các sản phẩm bạn cần bán lên gian hàng của mình. Với việc bán hàng trên Lazada, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo mà vẫn có thể bán được rất nhiều hàng bởi bản chất Lazada đã là một sàn có lưu lượng truy cập cao, được rất nhiều người sử dụng nên chỉ cần đăng tải sản phẩm lên thôi là bạn đã có khả năng có đơn hàng rất cao rồi. 
tạo các gian hàng trên Lazada để làm dropship
Khi tạo gian hàng thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như trên
 
Chi tiết về kiếm tiền Lazada với Dropshipping như thế nào, hãy cùng ADPIA tham khảo ngay các bước triển khai bán hàng Dropshipping Lazada nhé.

2.1. 6 bước triển khai kiếm tiền cơ bản với Dropshipping Lazada

- Bước 1: Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, uy tín. Sản phẩm bạn có bán được hay không, phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng sản phẩm và nhà cung cấp. Bạn cần tìm được các nhà cung cấp uy tín, đàm phán giá cả và chính sách vận chuyển với bên nhà cung cấp. Bước này vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bạn nhận lại là bao nhiêu. 
 
- Bước 2: Tạo gian hàng trên Lazada, nghiên cứu các đối thủ đang bán các mặt hàng giống bạn, nghiên cứu các chương trình họ chạy, đọc feedback của khách hàng để xem những vấn đề bên đối thủ làm chưa tốt hay đã tốt để áp dụng cho gian hàng của mình. 
 
- Bước 3: Đăng tải sản phẩm lên gian hàng của mình. Lưu ý hình ảnh sản phẩm cần rõ nét, chân thực và được đầu tư để khách hàng cảm thấy tin tưởng gian hàng của bạn hơn. Có thể đầu tư chụp ảnh thật của sản phẩm thì càng tốt. Vì khách hàng càng dễ quyết định mua hàng hơn nếu họ nhìn thấy rõ hình dáng sản phẩm. Các thông tin về sản phẩm như kích thước, công dụng, nguồn gốc nên cập nhật đầy đủ để sản phẩm thêm uy tín. 
 
- Bước 4: Đẩy quảng cáo, chạy các chương trình khuyến mại theo sàn để hút khách. Việc chạy chương trình giảm giá sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng hơn nhưng cũng nên cân đối với lợi nhuận, tránh bị lỗ nhé. 
 
- Bước 5: Cần có tài khoản ngân hàng để thuận tiện thanh toán từ Lazada. Với các đơn hàng COD, bạn cần chuyển tiền trước cho nhà cung cấp để họ gửi hàng và bạn nhận lại được tiền COD khi khách hàng nhận hàng thành công. 
 
- Bước 6: Theo dõi gian hàng và tương tác với khách hàng thường xuyên bằng việc trả lời các câu hỏi của khách hàng, trả lời feedback. Nhắn tin các chương trình khuyến mại, deal giảm giá hấp dẫn cho khách hàng. 

2.2. 3 Mẹo nhỏ giúp kiếm tiền Dropshipping Lazada hiệu quả

2.2.1. Có hơn một gian hàng trên Lazada

Để có thể kiếm tiền online với Lazada bằng Dropshipping thì mấu chốt vẫn là gian hàng. Vì thế, một mẹo nho nhỏ dành cho bất cứ ai muốn kiếm tiền Dropshipping Lazada là hãy có nhiều hơn một gian hàng trên sàn này. Bởi có thể đôi khi bạn sẽ bị vi phạm chính sách bất kì nào đó trên sàn, dẫn đến việc gian hàng của bạn bị cấm, bị huỷ. Ngoài ra việc có nhiều hơn một gian hàng trên sàn, giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. 
 
Tâm lý khách hàng mua sắm online rất nhạy cảm về giá, đôi khi giá của bạn chỉ cần thấp hơn gian hàng khác một chút, thậm chí chỉ là vài nghìn đồng thôi thì yên tâm, khả năng cao khách hàng sẽ mua hàng của bạn. Việc có hơn một gian hàng sẽ khiến khách hàng có sự so sánh giá, chẳng hạn gian hàng số 1 bạn đã giá cao hơn gian hàng số 2, vậy đương nhiên họ sẽ chọn gian hàng số 2 của bạn rồi. Ai đi mua hàng cũng có xu hướng so sánh giá cả thôi nên hãy tận dụng tâm lý này nhé. 
 
Đó là một mẹo nho nhỏ dành cho bạn nào muốn bắt đầu kiếm tiền với Dropshipping nhé. Tuy nhiên, để bán hàng bền vững trên Lazada với Dropshipping thì bạn cần cập nhật các chính sách dành cho nhà bán hàng của Lazada nhé. 

2.2.2. Tận dụng free traffic 

Tận dụng free traffic từ các mạng xã hội để có thêm nhiều đơn hàng lazada

Đăng bài viết giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại lên mạng xã hội để có nhiều đơn hàng hơn

Khi có các gian hàng trên Lazada, hãy tận dụng free traffic từ các mạng xã hội thay vì chỉ đẩy quảng cáo. Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng rất cao, bạn có thể đăng tải sản phẩm của mình bằng việc review trên mạng xã hội rồi đặt link sản phẩm để khách hàng nhấn vào mua. Bạn có thể đăng tải trên chính trang mạng xã hội của mình để giới thiệu cho bạn bè, người thân. Ngoài ra, hãy đăng vào các hội nhóm buôn bán sản phẩm, hội nhóm thảo luận về các chủ đề có liên quan đến sản phẩm của bạn, các hội nhóm săn mã giảm giá,... Chắc chắn, bạn sẽ có thêm những khách hàng từ các nguồn traffic miễn phí này. 

2.2.3. Đa dạng nguồn hàng, nhà cung cấp

Đừng chỉ trông chờ vào một nhà cung cấp duy nhất, mà hãy luôn tìm kiếm những nhà cung cấp tiềm năng khác để mở rộng gian hàng của bạn với nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Việc có nhiều nhà cung cấp cũng giúp bạn chủ động hơn trong nguồn hàng và đôi khi có nhiều mức lợi nhuận hấp dẫn hơn nữa bởi chính các chủ nguồn hàng cũng cạnh tranh với nhau. Nên việc có đa dạng nguồn hàng cũng giúp bạn tìm được mức lợi nhuận tốt và phù hợp hơn. 

3. Một số lưu ý cần phải biết khi kiếm tiền online với Lazada

Để kiếm tiền online với Lazada bằng hình thức Dropshipping thì bạn cần nắm một số lưu ý sau:
 
- Khi mở gian hàng trên Lazada đồng nghĩa với việc bạn phải tuân thủ các quy tắc của sàn cũng như phí dịch vụ cho gian hàng trên sàn nữa. Phí dịch vụ cho sàn Lazada sẽ giao động từ 10-20% doanh thu. Khi bạn đăng ký gian hàng thì phía Lazada sẽ có bảng phí cụ thể và chi tiết hơn. Vì thế để đảm bảo được lợi nhuận của mình thì bạn cần cân đối giữa các khoản chi phí quảng cáo và phí dịch vụ cho sàn để đạt được mức lợi nhuận tốt nhất. 
 
- Lazada có hai hình thức giao hàng là nhân viên vận chuyển sẽ qua chỗ bạn lấy hàng hoặc bạn phải tự mình mang tới kho. Nếu bạn có quá ít đơn hàng sẽ phải tự vận chuyển hàng qua kho Lazada. 
 
- Các danh mục sản phẩm hàng nhái hàng giả, kém chất lượng, hình ảnh phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục sẽ bị nghiêm cấm hoàn toàn. Nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt bằng việc giảm hiển thị sản phẩm và điểm đánh giá, thậm chí là cấm vĩnh viễn kinh doanh trên Lazada. 
 
Như vậy trên đây, ADPIA đã hướng dẫn bạn chi tiết cách kiếm tiền từ Lazada với Dropshipping. Hãy bắt tay vào thử ngay các cách trên để kiếm tiền từ Lazada ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công. 

Đọc thêm:

Hoantv 01-06-2022 4392
icon