Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

Hướng dẫn chọn kích thước quảng cáo trên facebook chuẩn 2020

By: Hồng Hạnh | 07/10/2020

Quảng cáo trên facebook là quảng cáo trả phí được yêu thích nhất trong tất cả công cụ quảng cáo. Cho đến nay, Facebook là kênh mạng xã hội có lượng người dùng cực lớn, đặc biệt tại Việt Nam.

Facebook không chỉ đầu tư thời gian, nguồn lực vào việc tạo một hệ thống quảng cáo vừa mạnh mẽ mà cũng vừa dễ dàng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ phải đối mặt với một lượng lớn các nhà quảng cáo.

Điều này có nghĩa là bạn phải làm cho quảng cáo của mình nổi bật hơn so với đối thủ. Và để làm được điều đó, trước hết bạn cần phải thực hiện đúng các quy định cũng như yêu cầu về thiết kế quảng cáo. Bạn cần đảm bảo quảng cáo của mình đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật mà Facebook yêu cầu.

Hướng dẫn chọn kích thước quảng cáo trên facebook chuẩn 2020

Trong thời gian gần đây, với nhiều vụ việc bê bối lộ thông tin người dùng, dữ liệu cá nhân bị đánh cắp hay phát tán tin tức bạo động, không được kiểm duyệt… Những điều này khiến Facebook mất dần đi sự uy tín của bản thân và khiến một bộ phận người dùng rời bỏ nó. Tuy nhiên điều đó cũng không đồng nghĩa mọi người sẽ quay lưng lại với Facebook. Minh chứng là Facebook vẫn sở hữu lượng user khổng lồ đáng kinh ngạc.

1,52 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày

2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

2,7 tỷ người hiện sử dụng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger mỗi tháng

Tính đến hết năm 2018, doanh thu quảng cáo đạt 55 tỷ đô la, doanh thu quảng cáo trên các thiết bị di động chiếm khoảng 93% doanh thu quảng cáo trong quý IV năm 2018.

Do đó nếu bạn lựa chọn quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ tìm thấy một lượng lớn các tùy chọn quảng cáo và kết quả mà các quảng cáo này đem lại sẽ khiến các bạn cảm thấy ngạc nhiên.

Kích thước quảng cáo trên bảng tin Facebook

Vị trí quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất là trên bảng tin hay trên newsfeed, đây là vị trí tiếp cận được nhiều người nhất. Do đó đây là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất của các nhà quảng cáo. Bạn cũng có thể dễ dàng thấy các đối thủ cạnh tranh của mình trên bảng tin, bởi ai cũng muốn tin quảng cáo của mình xuất hiện ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

Các bạn có thể lựa chọn quảng cáo bằng hình ảnh hoặc quảng cáo bằng video, do đó Facebook sẽ có cả quy tắc liên quan đến hình ảnh/ video và văn bản quảng cáo.

Quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook

Facebook ads luôn có một vấn đề lớn về văn bản trong hình ảnh. Nếu hình ảnh của bạn chứa hơn 20% văn bản, bạn sẽ quảng cáo của bạn sẽ bị giảm phân phối trên Facebook (theo thông số kỹ thuật quảng cáo chính thức của Facebook). Lưu ý rằng Facebook bỏ qua văn bản trong nội dung quảng cáo của bạn khi tính toán là 20%. Facebook cung cấp một công cụ để đảm bảo rằng bạn  có thể kiểm tra không có quá nhiều văn bản trong hình ảnh của mình.

Quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook

Lưu ý rằng có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc văn bản của Facebook:

- Bìa sách

- Hình ảnh sản phẩm (hiển thị toàn bộ sản phẩm – không phóng to logo hoặc văn bản trên bao bì)

- Trò chơi

- Áp phích sự kiện

Hãy cảnh giác với một logo dựa trên văn bản. Bất kỳ logo nào chủ yếu là văn bản đều được tính là văn bản bất kể kích thước hoặc căn chỉnh của nó. Tương tự, hình mờ và số đều được tính là văn bản cho nên bạn cần tính toán 1 cách cẩn thận

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo hình ảnh trên bảng tin Facebook là:

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 (1080 x 1080 cho hình ảnh 1: 1). Không giới hạn kích thước tối đa

- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.9: 1 đến 1: 1 (nếu có liên kết)

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png (Lưu ý: GIF động nên được tải lên dưới dạng quảng cáo video)

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Mặc dù video đang tăng nhanh về mức độ phổ biến, phần lớn quảng cáo trên Facebook vẫn là hình ảnh duy nhất. Điều này khó có thể thay đổi vì rõ ràng việc sử dụng hình ảnh dễ dàng hơn nhiều so với quá trình tạo video.

Xem thêm: Bắt đầu triển khai affiliate marketing trên facebook như thế nào?

Quảng cáo video trên bảng tin Facebook

Video đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có một sự gia tăng lớn trong quảng cáo video của Facebook. Lưu ý rằng những điều này khác với Quảng cáo video trong luồng của Facebook (có giới hạn video 10 giây).

Thực tế, Quảng cáo video trên Facebook trên bảng tin giống như Quảng cáo hình ảnh trên Facebook Feed, nhưng họ sử dụng video thay cho hình ảnh tĩnh.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Video trên bảng tin Facebook là:

- Khuyến nghị tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có sẵn (không có vạch đen).

- Kích thước tối thiểu 600 x 315 (cảnh quan 1.9: 1) hoặc 600 x 600 (hình vuông)

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9 (Ngang: 16: 9, Hình vuông: 1: 1, Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và Chân dung đầy đủ: 9:16)

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video tối đa: 240 phút

- Chú thích video và âm thanh: tùy chọn nhưng được khuyến nghị

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo băng chuyền Facebook

Tùy chọn quảng cáo Facebook Carousel cho phép các thương hiệu làm nổi bật hình ảnh (hoặc video) của nhiều sản phẩm trong một quảng cáo. Người dùng có thể vuốt qua các slide khác nhau của quảng cáo băng chuyền để xem các mặt hàng khác nhau được cung cấp. Quảng cáo băng chuyền có thể bao gồm một hỗn hợp các hình ảnh tĩnh và video.

Quảng cáo băng chuyền Facebook

Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền khá linh hoạt và các thương hiệu có thể sử dụng chúng ở nhiều địa điểm:

- Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)

- Cột phải Facebook

- Bài viết tức thì trên Facebook

- Facebook Market

- Mạng đối tượng Facebook Bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh Facebook dạng băng chuyền là:

- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: Tối thiểu 1080 x 1080. Không giới hạn kích thước tối đa

- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi Quảng cáo quay vòng

- Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất: 1: 1

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện bị cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời)

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho video Facebook băng chuyền là:

- Độ phân giải được đề xuất (video Facebook Carousel): 1080 x 1080 pixel

- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi Quảng cáo quay vòng

- Tỷ lệ khung hình phù hợp: 1: 1

- Tất cả các định dạng video phải là .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước video tối đa: 4GB mỗi video

- Thời lượng video tối đa: 240 phút

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện bị cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời)

Xem thêm: Cách xử lý checkpoint tài khoản facebook mới nhất 2020

Quảng cáo cột bên phải của Facebook

Quảng cáo cột bên phải của Facebook từng là tiêu chuẩn cho quảng cáo Facebook. Với sự gia tăng về mức độ sử dụng di động, hiện nay có ít nhu cầu hơn cho các quảng cáo cột bên phải của Facebook chỉ dành cho máy tính để bàn. Điều đáng chú ý trong dữ liệu quý 4 năm 2018 là CFC của quảng cáo cột bên phải (khoảng 0,57 đô la) bằng khoảng một nửa so với quảng cáo trong nguồn cấp tin tức.

Quảng cáo cột bên phải của Facebook

Quảng cáo Cột phải chứa thông tin tương tự với quảng cáo News Feed, nhưng chúng nhỏ hơn và tự giới hạn ở hình ảnh tĩnh (ngang).

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Facebook Feed là:

- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628

- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo video trong luồng của Facebook

Bạn có thể tự hỏi điều gì khác biệt giữa Quảng cáo video trên bảng tin Facebook và Quảng cáo video trong luồng của Facebook.  chính là cụm từ trong luồng.

Quảng cáo video trong luồng của Facebook cho phép các nhà quảng cáo phân phối quảng cáo video giữa chừng 5-15 giây, không thể bỏ qua cho những người đã xem video trên Facebook trên thiết bị di động. Chúng giống như các loại quảng cáo mà YouTube đã cung cấp trong một thời gian.

Họ có tỷ lệ thành công cao vì họ không xuất hiện cho đến ít nhất 60 giây vào video chính. Đến thời điểm này, mọi người đã ổn định với video của họ và không có khả năng ngừng xem chỉ vì quảng cáo. Họ là những khoảng nghỉ thương mại ngắn có hiệu quả trong video chính.

Sự khác biệt chính giữa Quảng cáo video trên bảng tin Facebook và Quảng cáo video trong luồng của Facebook là Quảng cáo video trên bảng tin là quảng cáo độc lập xuất hiện trong các nguồn cấp tin tức của người dùng, thay vì trong một video khác.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo Video trên Facebook Feed là:

- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (nhưng có thể nằm trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9 (tùy thuộc vào khía cạnh của video chính)

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video tối đa: 5 đến 15 giây

- Chú thích video và âm thanh: tùy chọn nhưng được khuyến nghị (thật hợp lý khi kết hợp chúng với video chính)

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

Quảng cáo trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace là nơi mọi người có thể mua và bán mọi thứ – giống như eBay hoặc Craigslist. Nó có lợi thế là có quyền truy cập vào cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook.

Vì Facebook Marketplace tập trung vào việc bán hàng, nên việc phân biệt các quảng cáo này ở đây với các danh sách Marketplace khác là điều cần thiết. Liệt kê sản phẩm của bạn để bán trong Thị trường Facebook không được coi là một quảng cáo. Nếu bạn quảng cáo trên Thị trường, bạn đang quảng cáo theo cách tương tự như bất kỳ nơi nào khác trên Facebook.

Mặc dù quảng cáo trên Facebook Marketplace về cơ bản giống như bất kỳ quảng cáo nào khác trên Facebook, có một sự khác biệt đáng kể cho nhà quảng cáo. Mọi người truy cập Facebook Marketplace với ý định mua, vì vậy họ có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn bất kỳ nơi nào khác trên Facebook.

Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ về ý định. Hầu hết mọi người vào Facebook Marketplace để mua một cái gì đó tại địa phương. Mặc dù quảng cáo tách biệt về mặt kỹ thuật với thị trường  nhưng rất có thể thành công nếu bán một số hàng hóa hoặc dịch vụ địa phương.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo hình ảnh trên Facebook Marketplace là:

- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628

- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo video trên Facebook Marketplace là:

- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video tối đa: 240 phút

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

- Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook

Một cơ hội tương đối mới trên Facebook, hiện đang mở cho tất cả các nhà xuất bản, là tạo Bài viết tức thời. Bài viết tức thời là một công cụ được thiết kế để các nhà xuất bản truyền thông phân phối các bài viết nhanh, tương tác tới độc giả của họ trong ứng dụng Facebook và Messenger trên thiết bị di động. Bài viết tức thời có thể tải nhanh hơn gấp mười lần so với các bài viết web di động tiêu chuẩn.

Các nhà quảng cáo trên Facebook có thể chọn Bài viết tức thời cho các chiến dịch mới hoặc hiện tại hoặc nhà xuất bản có thể bao gồm các chiến dịch bán hàng trực tiếp của riêng họ. Quảng cáo có thể bao gồm hình ảnh tĩnh hoặc video (vốn đã tải nhanh hơn bình thường vì định dạng).

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho Facebook Instant answer Quảng cáo hình ảnh là:

- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628

- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9 (không liên kết), 1.91: 1 (nếu có liên kết)

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho các video Quảng cáo Câu trả lời tức thì của Facebook là:

- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video tối đa: 240 phút

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

- Mô tả liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo trên Facebook Stories

Snapchat bắt đầu xu hướng mọi người tải lên và dần dần thêm vào bộ sưu tập hình ảnh hoặc video biến mất sau 24 giờ. Instagram đã tìm thấy thành công lớn với phiên bản của nó – Instagram Stories. Stories trên Facebook hiện cũng rất phổ biến.

Bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình xuất hiện giữa các Câu chuyện. Hình ảnh Câu chuyện Ảnh được hiển thị trong 5 giây trừ khi người dùng vuốt ra khỏi Câu chuyện, video kéo dài trong thời lượng của video (tối đa 15 giây)

Stories trên Facebook có thể sử dụng hỗn hợp hình ảnh tĩnh và video ngắn và những quảng cáo này có thể làm tương tự.

Hãy nhớ để lại khoảng 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng của mỗi slide vì đó là nơi hình ảnh hồ sơ và kêu gọi hành động.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho Facebook Stories Quảng cáo hình ảnh là:

- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1920 (nhưng giữ văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420)

- Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho video Quảng cáo trên Facebook Stories là:

- Đề xuất để tải lên video nguồn có độ phân giải cao nhất có thể

- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 1,91 đến 9:16

- Để lại 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng miễn phí từ văn bản và logo

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video tối đa: 15 giây

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook giúp mọi người dễ dàng duyệt qua danh mục sản phẩm trên thiết bị di động. Mỗi quảng cáo Bộ sưu tập Facebook có một video hoặc hình ảnh chính, cùng với bốn hình ảnh nhỏ hơn đi kèm theo bố cục giống như lưới.

Khi ai đó nhấp vào Quảng cáo Bộ sưu tập, họ được đưa đến trải nghiệm nhấp chuột trực quan tải nhanh được cung cấp bởi Trải nghiệm tức thì mà không cần rời khỏi Facebook.

Facebook có một loạt các mẫu bạn có thể sử dụng, tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn. Bao gồm các:

- Cửa hàng ngay lập tức

- Lookbook tức thì

- Thu hút khách hàng ngay lập tức

- Stories tức thì

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho hình ảnh Quảng cáo Bộ sưu tập của Facebook là:

- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600 x 600

- Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1 cho hình vuông, 9:16 cho phong cảnh

- Kích thước tệp hình ảnh tối đa: 30MB

- Hình ảnh không quá 20% văn bản

- Các loại tệp hình ảnh: .jpg hoặc .png

- Văn bản: 90 ký tự

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

Các kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho các video Quảng cáo Bộ sưu tập của Facebook là:

- Độ phân giải tối thiểu được đề xuất: 1200×628

- Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng khuyến nghị .MP4 hoặc .MOV

- Kích thước tệp video tối đa: 4GB

- Thời lượng video được đề xuất: dưới 2 phút

- Thời lượng video tối đa: 120 phút

- Hình ảnh thu nhỏ video không quá 20% văn bản

- Văn bản: 90 ký tự

- Tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào nữa sẽ xuất hiện cắt ngắn)

Đọc thêm:

Hướng dẫn affiliate chạy chiến dịch CPO ADPIA cho người mới

By: Hồng Hạnh | 07/10/2020

Bài viết liên quan
 5 bí quyết để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Bằng cách sử dụng công cụ Facebook Ads, các doanh nghiệp có thể có thêm nhiều cơ hội hơn để xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng, từ đó giúp tăng do...Xem thêm
Tìm hiểu về Custom Audience trong Facebook
Là một công cụ Facebook không thể thiếu trong quảng cáo Facebook, Custom Audience sẽ là chìa khóa giúp cho chiến lược quảng cáo đạt hiệu quả. Thông qua dữ liệu ...Xem thêm
Facebook - Những đặc điểm có thể target
Target đối tượng, hay nhắm mục tiêu đối tượng là công đoạn quan trọng, nút thắt tạo nên thành công của chiến dịch Facebook Ads. Target đối tượng trong Facebook ...Xem thêm
Bình luận