Cách xử lý checkpoint tài khoản facebook mới nhất 2020

Một trong những kênh quảng cáo được rất nhiều người sử dụng tại Việt Nam đó là quảng cáo trên Facebook. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên với số lượng nhà quảng cáo ngày càng nhiều thì các vị trí quảng cáo cũng cạnh tranh rất khắc nghiệt. Bên cạnh đó các nhà quảng cáo trên Facebook còn gặp vô vàn các vấn đề đau đầu mang tên checkpoint.

Cách xử lý checkpoint tài khoản facebook mới nhất 2020

Đây là vấn đề không chỉ xảy ra với những nhà quảng cáo trên Facebook mà còn cả với những người dùng Facebook bình thường, cho dù họ không vi phạm chính sách gì hết. Một khi gặp những tình trạng này sẽ khiến công việc của bạn bị trì trệ và tốn không ít thời gian cũng như công sức để giải quyết nó. Thậm chí bạn cũng có thể bị khoá mất tài khoản.

Xem thêm: Bắt đầu triển khai affiliate marketing trên facebook như thế nào?

Trong bài viết này, ADPIA sẽ chia sẻ với các bạn cách xử lý checkpoint tài khoản facebook. Hãy cùng theo dõi trong phần dưới này nhé.

1. Checkpoint là gì?

Checkpoint là cách để Facebook giúp người dùng bảo mật tài khoản của mình, nhằm tránh bị các hacker hay người dùng xấu tấn công, ăn cắp tài khoản. Hay khi bạn đăng nhập lên một thiết bị mới hoàn toàn hoặc một người lạ nào đó tự ý đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. Nếu Facebook nhận thấy có điều gì đó bất thường thì sẽ lập tức bật tính năng checkpoint để xác nhận đấy có phải chủ nhân thực sự của tài khoản hay không. 

Checkpoint là gì?

Tuy nhiên checkpoint cũng sẽ xảy ra đối với chủ tài khoản cũng không hiếm vì chẳng may bạn thực hiện hành động và bị Facebook đánh giá nghi ngờ, do đó đây cũng đôi khi là một sự trở ngại lớn.

Phân loại các dạng checkpoint trên Facebook:

- Checkpoint bằng hình ảnh:

Checkpoint bằng hình ảnh

Người dùng sẽ phải xác định đúng ít nhất 5/7 ảnh bạn bè ngẫu nhiên trên tài khoản facebook đưa ra trong một khoảng thời gian xác định.

- Checkpoint bằng số điện thoại:

Checkpoint bằng số điện thoại

Người truy cập sẽ phải nhập đúng mã code được gửi về số điện thoại đã đăng ký facebook trước đó.

- Checkpoint bằng câu hỏi bí mật:

 

Người truy cập sẽ phải nhập chính xác câu hỏi bí mật để đăng nhập vào tài khoản facebook. Bên cạnh đó còn có nhiều hình thức khác như: đăng nhập lại vào bằng trình duyệt cũ, tải chứng minh thư, thẻ căn cước công dân…

- Checkpoint bằng xác minh qua bạn bè của tài khoản:

Facebook sẽ gửi cho bạn 5 bạn bè của tài khoản đó, và bạn phải liên hệ với họ để xin lại mã xác minh. Bạn chỉ cần điền đúng 3/5 là thành công.

Mặt khác checkpoint cũng có vô số trường hợp và phụ thuộc vào tài khoản facebook của bạn như xác minh lại bằng gmail đăng ký thay bằng số điện thoại….

Các kiểu checkpoint Facebook sẽ không đưa ra ngẫu nhiên vì nó sẽ không cho bạn lựa chọn hình thức. Hiện nay checkpoint bằng hình ảnh bạn bè là phổ biến nhất cho đến hiện tại.

Khoảng thời gian để checkpoint cũng sẽ không được xác định một cách chính xác, có thể mất vài tiếng, vài ngày hoặc vài tuần… Tuy nhiên bạn cũng có thể không lấy lại được tài khoản.

2. Nguyên nhân và cách xử lý checkpoint tài khoản Facebook

Nguyên nhân bị checkpoint tài khoản facebook:

- Bạn đăng nhập với một địa chỉ IP lạ so với địa chỉ IP khác mà bạn thường xuyên sử dụng.

- Hoặc bạn đăng nhập trên một công cụ trình duyệt mới mà bạn chưa từng dùng trước đó, cho dù vẫn trùng IP. 

- Bạn đăng nhập cùng địa chỉ IP nhưng trên các thiết bị khác nhau.

- Bạn đăng nhập quá nhiều tài khoản trên một máy tính. Facebook cũng không giới hạn một con số cố định nào là bao nhiêu, tuy nhiên càng lớn thì nguy cơ bị checkpoint cũng càng cao. Lúc này Facebook cũng sẽ đánh giá IP của bạn bị đánh dấu là spam và đừng có cố gắng đăng nhập nữa.

- Bạn vi phạm các chính sách, điều khoản của Facebook như: bạn like quá nhiều lần trong ngày, spam link, spam content lên trang cá nhân của người khác, đăng hình ảnh có tính chất phản cảm...

Bên cạnh đó sẽ là vô vàn các lý do khác mà khó có thể diễn giải bằng lời chính xác như: vi phạm chính sách nguyên tắc bản quyền, vi phạm quy tắc cộng đồng… Miễn cứ là hành động bất thường không thỏa mãn các điều khoản trên hay chính sách của Facebook thì khả năng bạn sẽ bị checkpoint.

Cách xử lý checkpoint tài khoản facebook mới nhất 2020:

Cách xử lý checkpoint tài khoản facebook mới nhất 2020:

Để hạn chế bị checkpoint facebook, các bạn cần lưu ý những điều sau:

- Lưu trình duyệt đăng nhập trên facebook để không bị checkpoint khi bạn đăng nhập qua IP lạ trên máy tính của bạn. Bạn chỉ cần thiết lập trong phần Bảo mật của facebook ở đây nhé:

https://www.facebook.com/settings?tab=security§ion=sessions&view

- Khi bạn đăng nhập lên nhiều nick Facebook trên một máy tính, thì bạn nên reset lại modem thường xuyên, hoặc đổi địa chỉ IP sang địa chỉ IP khác.

- Không nên dùng tool kết bạn hoặc đi comment spam để tránh việc checkpoint bằng hình ảnh bạn bè mà bạn không nhận ra.

- Cung cấp đầy đủ thông tin tài khoản Facebook như tên thật, ngày sinh, số điện thoại, email… Bạn hãy để chế độ riêng tư (private) để an toàn và tránh bị ăn cắp thông tin.

Trong trường hợp bạn bị Facebook bắt checkpoint thì hãy xử lý theo cách dưới sau:

- TH checkpoint bằng hình ảnh: Bạn phải xác nhận đúng 5/7 ảnh bạn bè ngẫu nhiên trong khoảng thời gian nhất định.

- TH checkpoint bằng số điện thoại: Nhập đúng mã code được gửi về số điện thoại.

- TH checkpoint bằng câu hỏi bí mật: Nhập đúng câu hỏi dùng để đăng nhập tài khoản.

- TH checkpoint bằng gửi mã code từ bạn bè: Bạn cần liên hệ với các bạn bè của mình, để xin họ click vào link xác minh và gửi lại bạn mã code, chỉ cần 3/5 là bạn thành công.

Đọc thêm:

Hướng dẫn affiliate chạy chiến dịch CPO ADPIA cho người mới

Hoantv 15-06-2022 5490
icon