Hướng dẫn cách viết và đăng bài bán hàng trên facebook đạt hiệu quả cao

Facebook đang là 1 trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới và mở ra cơ hội kinh doanh, kiếm tiền cho rất nhiều người và bạn cũng muốn có 1 “slot” trong đó. Tuy nhiên, để phát triển được việc kinh doanh và kiếm tiền trên facebook cần phải trau dồi nhiều kỹ năng.

Việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng hay người dùng Facebook thông qua các bài viết là rất quan trọng. Vì vậy mà bạn cần có cách viết và đăng bài bán hàng trên facebook. Ở  bài viết này ADPIA hướng dẫn bạn 5 bước cơ bản để viết bài bán hàng trên facebook và đưa ra cách đăng bài hiệu quả nhất nhé!

Người dùng mà bạn sẽ bán hàng trên facebook là ai?

Nào, trước hết hãy xem sản phẩm/dịch vụ của bạn là cái gì và đáp ứng nhu cầu gì? Từ 2 câu hỏi trên bạn sẽ bắt đầu hình dung được các đặc điểm về khách hàng tiềm năng. Bạn cần xác định được các đặc tính về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, trình độ,… để có thể bắt tay vào viết bài bán hàng trên facebook sao cho hấp dẫn nhất. Đặc biệt, nếu bạn chuẩn bị chạy quảng cáo cho bài đăng facebook của mình thì nắm được càng chi tiết đặc điểm của người dùng lại càng tốt hơn.

viet-va-dang-bai-ban-hang-tren-facebook

Vậy nếu bạn không thể tự hình dung khách hàng? 

Không sao! Hãy vào các trang cá nhân, page hoặc group có bán sản phẩm/dịch vụ tương tự của bạn và dùng các tool dưới đây để phân tích tệp khách hàng cũng như cách tiếp cận trên facebook của đối thủ nhé:

Lựa chọn kênh đăng bài bán hàng trên facebook

Có 3 kênh trên facebook bạn có thể tận dụng để bán hàng: trang cá nhân, fanpage và group. Tùy vào mỗi kênh mà ta sẽ có cách viết bài bán hàng trên facebook khác nhau. Hãy xem yêu cầu tiên quyết của mỗi kênh trước khi bạn bắt đầu bán hàng nhé:

- Trang cá nhân: khách hàng tiềm năng phải kết bạn (add friend) với bạn. Bởi đây là tài khoản cá nhân nên bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng theo 3 cách: 1 là chủ động đi tìm kiếm, kết bạn với khách hàng, 2 là tạo ra giá trị trên trang cá nhân khiến KH muốn gửi lời mời kết bạn, 3 là nhờ người giới thiệu. Hãy đặt mình vào vị trí một khách hàng tiềm năng và nghĩ xem bạn sẽ muốn chấp nhận lời mời kết bạn từ người có trang cá nhân như thế nào nhé!

viet-va-dang-ban-hang-tren-facebook

- Fanpage: Fanpage facebook có lợi thế là bạn sẽ có thể chạy quảng cáo để tìm kiếm người dùng, target trực tiếp vào đối tượng bạn mong muốn. Khách hàng có thể like hoặc không like fanpage của bạn mà vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo, bạn có khá nhiều sự lựa chọn khi dùng fanpage facebook để đăng bài bán hàng. Tuy nhiên, lượng tương tác chắc chắn sẽ thấp hơn khi sử dụng trang cá nhân hoặc group khi không chạy quảng cáo nhiều.

- Group: bạn phải là thành viên trong group thì mới có thể đăng bài, ngoài tham gia vào các group có liên quan đến mặt hàng bán trên facebook, bạn còn có thể tự lập ra group của riêng mình sau khi đã có facebook cá nhân hoặc fanpage.

Hãy chọn cách đăng bài trên facebook theo khả năng của bạn, nhưng tối ưu nhất vẫn là sử dụng fanpage và group vì lượng khách hàng tiềm năng khi đó sẽ lớn hơn.

Cách viết bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Nội dung bài đăng hay content facebook chiếm đến gần 50% hiệu quả tương tác trên facebook, do vậy mà có cách viết bài trên facebook tạo được ấn tượng với khách hàng, cung cấp thông tin họ mong muốn thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Cách viết bài đăng facebook có thể tóm gọn trong 3 tiêu chí cơ bản:

- Nội dung: Cần có đầy đủ thông tin, ít nhất là các thông tin cơ bản của sản phẩm. Nội dung đăng lên phải trung thực, đúng với sản phẩm, người viết phải hiểu về sản phẩm/dịch vụ mình đang viết thì việc bán hàng trên facebook mới hiệu quả lâu dài.

- Cách diễn đạt: facebook là mạng xã hội, vì vậy hãy sử dụng cách diễn đạt gần gũi, gãy gọn và dễ hiểu nhất với khách hàng, không nên viết tiếng Anh lẫn lộn tiếng Việt, trừ trường hợp những từ không dịch được, để khách hàng có thể nắm bắt được nội dung.

- Trình bày: Hãy tổng hợp trước, sau đó trình bày gạch đầu dòng theo ý nếu có thể, tránh viết liền mạch gây thiếu hiệu quả trong tương tác. Có thể sử dụng thêm các icon có sẵn trên facebook làm bài viết sinh động hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nếu bạn muốn hiểu hơn về content facebook và tham khảo vài ví dụ về cách làm nội dung, bạn có thể xem tại bài viết: Cách viết content facebook và một vài mẫu content facebook mà bạn nên tham khảo

Chuẩn bị hình ảnh đi kèm cho bài viết đăng bán hàng trên facebook

Hình ảnh sẽ là thứ gây ấn tượng cho người dùng Facebook về sản phẩm/dịch vụ. Hình ảnh càng chỉn chu, thể hiện nhiều góc cạnh của sản phẩm thì càng được khách hàng chú ý nhiều hơn.

Vì vậy, nếu có thể hãy cố gắng tối ưu cho bài đăng bán hàng facebook của bạn, khi đi kèm với 1 nội dung chất lượng sẽ càng tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng.

Nếu hình ảnh sản phẩm của bạn có đầu tư và bắt mắt, bạn còn có thể mở rộng sang Instagram để tìm kiếm khách hàng.

viet-va-dang-bai-ban-tren-facebook

Lựa thời gian post bài facebook hiệu quả

Bạn đã viết bài bán hàng facebook rất hay và có hình ảnh để đăng bán hàng cho facebook cực đẹp. Vậy đã đủ để có được tương tác nhiều nhất cho post?

Chưa hẳn đâu, vì bạn vẫn phải chọn “giờ vàng” đăng bài facebook nữa. Lượng tương tác trên bài bán hàng facebook của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi giờ đăng. 

Cách đơn giản nhất chính là đăng bài tránh giờ hành chính, lượng tương tác thường sẽ cao vào đầu giờ sáng, buổi trưa và sau 7h tối khi mà mọi người rảnh rỗi và có thời gian lướt facebook.

Bạn sẽ biết được thời gian mà khách hàng của mình online và lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để đăng bài bán hàng.

Sau khi đã biết cách viết bài bán hàng facebook và có nhiều kinh nghiệm đăng post hiệu quả thì bạn có thể tự bán hàng của mình hoặc làm affiliate tại ADPIA, tham gia bán hàng facebook cho các thương hiệu lớn.

Rất nhiều cách có thể tạo ra nguồn thu nhập chỉ từ việc bắt đầu viết bài bán hàng trên Facebook. Chúc các bạn thành công!

Huyền Trang 09-11-2022 1083
icon