Hỗ trợ Publisher tăng sub Youtube nhanh chóng hiệu quả

Nếu bạn đang làm một Publisher trong cộng đồng affiliate marketing thì đều biết thường các chiến dịch CPO và CPL đem lại hoa hồng cao hơn các chiến dịch CPS khác. Tuy nhiên chiến dịch CPO không phải Publisher nào cũng chạy thành công, có nhiều click nhưng không ra số. Đây là diễn biến chung mà nhiều Pub mới tham gia đều gặp phải. 

Khi các bạn biết cách chạy chiến dịch CPO rồi, thì sẽ không quá khó khăn để làm. Có một cách hiệu quả mà nhiều Publisher đang tham gia chiến dịch CPO đó là xây dựng kênh Youtube. Nếu bạn sở hữu một kênh Youtube có nhiều lượt sub thì bạn không chỉ dễ dàng kiếm tiền từ affiliate mà còn có thể kiếm tiền quảng cáo từ Google. Vậy bây giờ xây dựng kênh Youtube có kịp không? Câu trả lời là kịp. Trong bài viết này sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để hỗ trợ Publisher tăng sub Youtube một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hỗ trợ Publisher tăng sub Youtube nhanh chóng hiệu quả

1/ Thêm hình mờ kêu gọi đăng ký trong các video

Hình mờ kêu gọi nút đăng ký xuất hiện ở bên dưới góc phải của màn hình, khi người xem video của bạn di chuột vào vị trí nó sẽ xuất hiện một nút đăng ký kênh. Ví dụ khi bạn xem các video của kênh Youtube ADPIA Academy sẽ thấy chữ Subscribe nhỏ mờ bên phải góc dưới của màn hình, hãy để chuột vào hình đó và một nút Đăng Ký sẽ hiện lên.

Các bạn có thể lên Google Image và tìm kiếm bằng hình ảnh nút đăng ký kênh youtube, sẽ có rất nhiều hình ảnh nút đăng ký và bạn lựa chọn hình phù hợp nhất. Ngoài ra nếu bạn có khả năng thiết kế, thì hãy tự tạo một nút đăng ký kênh theo phong cách thương hiệu của mình.

2/ Thêm đoạn mở đầu cho mỗi video

Nếu bạn thường xuyên theo dõi kênh youtube ADPIA Academy, bạn sẽ thấy bọn mình luôn có một đoạn intro mở đầu ngắn kêu gọi các bạn hãy đăng ký kênh của mình ở phần đầu của mỗi video.

Điều này nhắc nhở người xem hãy bấm nút đăng ký kênh của bạn và nó thực sự rất hiệu quả. Không những tăng tỷ lệ bấm nút đăng ký, vừa gợi nhớ thương hiệu kênh youtube của bạn. Cho nên hãy luôn nhớ thêm các đoạn video mở đầu và kết thúc cho mỗi video nhé.

3/ Tiếp tục kết thúc video bằng một đoạn video kêu gọi đăng ký kênh

Nội dung chính của đoạn video kết thúc nên bao gồm:

- Cám ơn người xem vì đã theo dõi video của bạn.

- Thông tin nhắc nhở đăng ký kênh, ví dụ “Hãy bấm vào nút Subscribe bên dưới nhé” chẳng hạn.

- Thêm Link đăng ký kênh (1) và Video gợi ý họ xem tiếp (2).

Hỗ trợ Publisher tăng sub Youtube nhanh chóng hiệu quả

4/ Viết mô tả cho kênh Youtube

Sẽ có hai phần mô tả, đó là mô tả của kênh và mô tả của mỗi video. Đối với phần mô tả của kênh thì bạn cần phải ghi các nội dung đánh đúng tâm lý khách hàng mục tiêu. Phải hiểu được họ đang tìm kiếm nội dung gì, họ có nhu cầu là gì và đừng quên kêu gọi họ đăng ký kênh.

Trong phần mô tả của mỗi video bạn sẽ cần các nội dung sau:

- Tóm tắt của video hoặc một dòng tiêu đề

- Đường link kêu gọi đăng ký kênh Youtube.

- Thông tin về kênh, Facebook, fanpage, Instagram,vvv

- Kêu gọi mọi người để lại bình luận bên dưới.

- Hashtag chất lượng

5/ Sử dụng thẻ tag cho video Youtube

Thẻ tag chính là công cụ giúp bạn thêm các từ khóa có liên quan đến video của bạn, điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy video của bạn một cách tự nhiên. Nếu không gắn thẻ tag, bạn sẽ giảm tỷ lệ được người xem tìm thấy bạn trên Youtube.

6/ Tạo popup đăng ký kênh Youtube

Trong phần mô tả của mỗi video, các bạn có quyền chèn các đường dẫn đăng ký kênh youtube của bạn. Tuy nhiên có một mẹo giúp bạn tăng tỷ lệ đăng ký kênh bằng cách tạo popup xác nhận đăng ký kênh khi người xem bấm vào đường dẫn.

Thủ thuật cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thêm ký tự “?sub_confirmation=1” vào cuối đường link. Ví dụ kênh của mình có đường dẫn url là https://www.youtube.com/c/ADPIAAcademy thì mình sẽ sửa thành https://www.youtube.com/c/ADPIAAcademy?sub_confirmation=1.

7/ Hình ảnh thumbnail đẹp cho video Youtube

Thumbnail là hình ảnh đại diện cho video của bạn và nó sẽ xuất hiện khi khách hàng chưa chọn xem.

Hình ảnh thumbnail đẹp cho video Youtube

Bạn có thể thấy nếu tạo một hình ảnh Thumbnail có nội dung đánh trúng tâm lý người dùng và màu sắc bắt mắt sẽ gia tăng cao tỷ lệ click vào xem video của bạn.

8/ Xác định rõ đối tượng khán giả và chủ đề cho kênh Youtube

Có hàng tỷ video được tải lên youtube mỗi ngày, và có hàng triệu kênh youtube. Vậy làm sao mà người xem lại chọn kênh của bạn để bấm nút đăng ký? Đó là do nội dung kênh của bạn đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Tuy nhiên để xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu người xem thì bạn phải xác định khán giả của bạn là ai? họ bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, sinh viên hay người đi làm, đang quan tâm các vấn đề gì,.... đều phải được bạn nghiên cứu và tìm hiểu rõ ràng. 

Tiếp theo, điều bạn cần làm là hãy xác định chủ đề mà kênh của bạn hướng tới đối tượng khán giả này. Và để nội dung của video chất lượng, chủ đề bạn chọn cần phải liên quan đến sở thích hoặc đam mê của bạn như game, du lịch, kiến thức đời sống,...

Giống như kênh của ADPIA Academy của mình tập trung chủ đề hướng dẫn affiliate marketing và tập trung các khán giả đang tìm hiểu các hướng dẫn chi tiết về chạy chiến dịch affiliate và marketing online.

9/ Xây dựng nội dung bổ ích cho người xem

Ai cũng muốn khán giả sau khi xem xong video của bạn vẫn nhớ đến bạn và thậm chí họ còn share lên tường hay giới thiệu cho người thân, bạn bè của họ xem và đăng ký kênh youtube của bạn.

Và để làm được điều đó thì bạn cần lưu ý những nội dung sau:

- Nội dung video giúp họ giải quyết một vấn đề nào đó

- Nội dung mang tính giải trí cao, giúp họ vui vẻ

- Chia sẻ, review hoặc nhận xét các sự kiện trong cuộc sống hoặc các trải nghiệm thật của bạn

Đây là cách giúp cho kênh youtube của bạn phát triển bền vững nhất và lượt đăng ký sẽ tăng một cách hoàn toàn tự nhiên.

Xem thêm: Kiếm tiền quảng cáo từ Youtube cần chuẩn bị những gì?

10/ Tăng tần suất đăng tải video mới

Do nhu cầu được giải trí hằng ngày là điều thiết yếu của hầu hết mọi người, và nếu bạn có thể đáp ứng được nhu cầu ấy thì xin chúc mừng, bạn đã xây dựng một kênh youtube cực kỳ xịn sò rồi đấy.

Không ngừng đăng tải các nội dung giải trí sáng tạo sẽ biến kênh của bạn thành nơi mà khán giả tìm đến như một thói quen. Tuy nhiên, nếu số lượng video nhiều mà chất lượng nội dung không tốt cũng sẽ không giúp cho kênh youtube của bạn phát triển.

11/ Tối ưu SEO tiêu đề video

Một cách tăng lượng đăng ký kênh youtube của bạn một cách tự nhiên nhất chính là tối ưu từ khóa để giúp video của bạn xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Youtube.

Việc tối ưu SEO cho tiêu đề cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xác định từ khóa sẽ có nhiều khán giả tìm kiếm và sau đó đặt tiêu đề cho video của bạn đáp ứng 3 yêu cầu:

- Phải chứa từ khóa mà bạn muốn tối ưu SEO

- Phải hấp dẫn để kêu gọi khán giả nhấp vào

- Mô tả của video cũng phải chứa từ khóa giống như tiêu đề

12/ Đồng bộ thương hiệu với các kênh marketing khác

Muốn khách hàng hay khán giả nhớ tới bạn thì thương hiệu của bạn phải có sự đồng nhất. Có rất nhiều kênh marketing khác nhau để khách hàng biết tới bạn như facebook, instagram, website,... và bạn phải đồng nhất hình ảnh thương hiệu của mình trên kênh youtube và các kênh marketing này qua ảnh avatar, ảnh bìa cover, mô tả video, tiêu đề video,...

Khi hình ảnh thương hiệu đồng nhất và chuyên nghiệp, khả năng khách hàng tin tưởng và bấm nút đăng ký kênh của bạn sẽ tăng lên. Tốt hơn hết là bạn nên có một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu và nó sẽ giúp bạn phát triển kênh youtube của bạn một cách bền vững và lâu dài.

13/ Tạo video giới thiệu trailer cho kênh Youtube

Gây ấn tượng với những khán giả mới ngay khi họ vừa vào kênh youtube của bạn là điều rất cần thiết, và điều đập vào mắt họ đầu tiên chính là video giới thiệu kênh của bạn.

Hỗ trợ Publisher tăng sub Youtube nhanh chóng hiệu quả

Trailer của bạn cần phải ấn tượng, tóm tắt được chủ đề và nội dung mà kênh của bạn cung cấp cho khán giả là gì. Chỉ qua một đoạn video giới thiệu ngắn từ 30 tới 60 giây, khán giả cảm nhận được sự chuyên nghiệp và thú vị, lập tức họ sẽ bấm nút đăng ký kênh youtube của bạn ngay.

14/ Độ dài mỗi video của bạn nên hơn 10 phút

Một video dài có nghĩa là nó sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn, và điều này sẽ giúp người dùng lựa chọn video của bạn so với một video khác có nội dung ngắn hơn.

Và độ dài trung bình của video được đánh giá lý tưởng là hơn 10 phút. Tuy nhiên thuật toán của Youtube có khả năng xem xét nội dung của bạn có thật sự bổ ích với khán giả hay không đấy.

Ví dụ nếu video của bạn tuy dài 10 phút, nhưng thật ra người xem video của bạn đều chỉ cỡ 5 phút là họ không xem nữa thì cũng bị Youtube xếp hạng video của bạn sau một video có cùng nội dung tương tự nhưng dài chỉ có 5 phút. Cho nên để tối ưu thì nội dung video trong suốt 10 phút đó nên thật sự chất lượng.

15/ Chỉnh sửa video với Adobe Premiere

Với Adobe Premiere, bạn có thể thêm hiệu ứng hình ảnh, chữ, âm thanh,... để giúp cho video của bạn thật sự sinh động, chuyên nghiệp và cuốn hút.

Nếu bạn muốn theo con đường Youtuber chuyên nghiệp, học kỹ năng edit video vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như có thể tự do sáng tạo video theo ý mình.

16/ Cộng tác với các Youtuber khác

Chẳng ai có thể thành công lâu dài nếu hành động một mình, như một câu nói nổi tiếng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau.”

Hãy tìm các youtuber khác có chủ đề kênh giống với kênh của bạn, hãy đề nghị hợp tác để giúp cho kênh của bạn có một lượng đăng ký chuyển từ kênh của họ. Ví dụ bạn thể đề nghị cùng livestream, hay mời họ diễn một cảnh trong video của bạn. Đây là giải pháp tăng lượng người đăng ký cực nhanh ban đầu khi mà kênh của bạn chưa có ai đăng ký cả. 

17/ Thường xuyên tương tác với người xem

Nếu bạn đã có một lượng fan nhất định trên kênh của mình và muốn nó tiếp tục tăng trưởng, hãy thường xuyên tương tác với họ.

Có nhiều hình thức tương tác khác nhau, đơn giản nhất là bạn trả lời các bình luận của họ để lại. Bạn có thể nhận được những comment gợi ý về chủ đề video mà bạn nên làm sắp tới từ họ, những ý kiến này đều rất đáng được trân trọng đấy.

Nếu có thể, bạn tốt nhất nên tạo những buổi livestream nói chuyện kèm với phát quà tặng cho những người tham gia mini game. Ai mà không thích được phát quà nhỉ?

18/ Quảng cáo kênh Youtube với Youtube Ads

Cách cuối cùng để tăng hàng ngàn lượt đăng ký cho kênh của bạn chính là chạy quảng cáo Youtube. Quảng cáo Youtube là một hình thức quảng cáo chất lượng để bạn tăng lượt theo dõi nhanh cho kênh Youtube của mình.

Mình đã hướng dẫn cho bạn cách tăng sub Youtube hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Xem thêm: 

Bạn nên bắt đầu tham gia affiliate marketing từ đâu?

Hướng dẫn livestream hiệu quả dành cho affiliate

Hoantv 01-06-2022 2308
icon