Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì? Kĩ năng này sẽ giúp gì cho bạn trở thành Master trong lĩnh vực kiếm tiền online? Cùng Adpia tìm hiểu nhé

Affiliate Marketing dần hình thành và phát triển nhanh chóng. Sau đó với nhiều

câu chuyện thành công và khả năng mang lại doanh thu rất cao, affiliate marketing dần dần du nhập vào các quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì

Từ việc thay đổi hành vi của người sử dụng đến sự thay đổi của các thuật toán trên các mạng xã hội làm cho thế giới marketing luôn luôn biến đổi không ngừng. Để thành công, ngày nay các affiliate cần rèn luyện nhiều kỹ năng chuyên sâu có thể bao trùm mọi khía cạnh từ sáng tạo nội dung, mạng xã hội, hành vi của người dùng và phân tích kết quả.

Vậy hãy cùng Adpia đi tìm hiểu xem các nhà affiliate marketing cần có những kỹ năng nào để có thể trở thành một chuyên gia và kiếm được nhiều hoa hồng.

1. Khả năng phân tích dữ liệu

Những nhà làm tiếp thị liên kết cần phải rèn luyện và thành thạo khả năng phân tích, làm nổi bật các hành vi khi truy cập vào website của người dùng. Họ theo dõi lịch sử tìm kiếm trên các thiết bị thông minh để phát triển lượng traffic.

Nếu bạn là người có khả năng nghiên cứu dữ liệu, bạn sẽ trở thành nguồn lực hấp dẫn trong tương lai. Dựa theo một số nghiên cứu thì thế giới sẽ thiếu hụt khoảng 1,8 triệu người có khả năng hiểu được thông tin dữ liệu.

Đối với bất kỳ nhà kinh doanh hay người làm marketing nào, việc thống kê lại các con số là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn cũng cần học các đo lường và quản lý dữ liệu.

2. Am hiểu về social media

Trong marketing hiện đại, khi các marketer không còn là nguồn nắm thế chủ động truyền tải thông tin nữa, ngược lại chính khách hàng mới là chủ thể nắm quyền hạn chủ động tìm hiểu, tiếp cận thông tin. Do đó Social Media được xem là cách thức quảng cáo hữu hiệu nhất, xác suất thành công lớn nhất, mà kinh phí bỏ ra không nhiều, thậm chí bằng 0.

Mỗi cách để cải thiện các chiến lược mạng xã hội đó là bổ sung thêm các mạng xã hội mới. Hiện nay các marketer đã đưa thêm Google+, Instagram… vào chiến dịch của họ. Luôn tiếp cận với những công nghệ và sản phẩm mới nhất giúp bạn tạo ra xu hướng mà không phải chạy theo nó. 92% các marketer tin rằng truyền thông xã hội là quan trọng đối với sự nghiệp của nó.

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì

3. Tạo dữ liệu trực quan

Số lượng hình ảnh ngày càng tăng. Hình ảnh lại rất dễ dàng để người dùng chia sẻ, do đó sự gia tăng của nó là điều không cần nghi ngờ. Hãy biết cách biến thông tin cũ, kiến thức của bạn thành hình thức trình bày mới lạ, trực quan dễ hiểu, người dùng sẽ ưu tiên website, blog của bạn. 12% website có lượt traffic tăng đáng kể sau khi post lên một infographic.

Trong những năm gần đây, quan điểm “Content is King" đang được sử dụng như kim chỉ nam cho hoạt động marketing. Tuy nhiên, trong thời đại mà nội dung tràn ngập trên tất cả các website, các trang mạng xã hội, làm thế nào để nội dung của bạn thật sự thu hút người dùng.

Một số khảo sát cho thấy, có tới 85% người dùng internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh hoạ. Nắm bắt được điều đó, các marketer đã sáng tạo nên những chiến dịch nội dung bằng hình ảnh để kích thích sự tò mò và khuyến khích người dùng tìm hiểu các thông tin trên website doanh nghiệp.

- Những hình ảnh biết kể chuyện có sức hút người dùng

Hãy đặt ra mục tiêu “show, don’t tell" cho những ý tưởng nội dung mà bạn muốn thể hiện. Không cần những văn bản dài dòng, đầu tư vào những hình ảnh biết kể chuyện sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút lượng người theo dõi, lượng truy cập và hơn hết là tăng doanh số bán hàng.

- Văn hoá doanh nghiệp, thông điệp sản phẩm được thể hiện qua hình ảnh

Dùng những hình ảnh mà ẩn trong đó là những thông điệp và giá trị tinh thần của doanh nghiệp, như những buổi họp mặt, những thành tựu của công ty, chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội. Điều đó sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy của người dùng và định hướng về hình ảnh một thương hiệu mang lại nhiều cảm xúc.

- Tận dụng sức mạnh truyền thông của video

Sử dụng video như một công cụ hình ảnh để truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng khiến cho khách hàng thích thú và không ngừng chia sẻ cho nhau. Không những thế, nếu bạn ghi lại những đánh giá, cảm nhận của khách hàng về sản phẩm sẽ giúp gây dựng niềm tin ở khách hàng tiềm năng.

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì

- Những ứng dụng để thực thi chiến dịch dùng hình ảnh kể chuyện thương hiệu

Bạn nên thử sử dụng những ứng dụng chia sẻ hình ảnh tuyệt vời hiện nay như Instagram, Tumblr, Pinterest. Đây là những mạng xã hội phổ biến mà nhiều cá nhân và các doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ hình ảnh của mình. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mà họ đang sử dụng. Điều này vừa góp phần xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo nên một chiến dịch lan truyền có hiệu quả cao.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Affiliate tiktok là gì? Điều kiện để tham gia tiếp thị liên kết trên tiktok

4. Nhanh nhạy về công nghệ số

Các Marketer người mà thành thạo trong nhiều lĩnh vực về công nghệ như code, sản xuất video có thể giao tiếp tốt với teach team và mô tả rõ hơn về công việc, từ đó các nhà phát triển có thể xây dựng các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Xu hướng nội dung trong tương lai gần đang được các chuyên gia nhận định là sẽ được video hoá, số hoá nội dung. Kỹ năng này là kỹ năng không thể thiếu cho các affiliate marketer.

Để hoà nhập vào cuộc cách mạng 4.0, bên cạnh việc trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, khả năng chuyên môn, những người đang làm affiliate marketing cần thay đổi tư duy theo hướng tiếp cận mới, học hỏi về công nghệ nhiều hơn.

5. Cập nhật những thông tin mới nhanh nhất

Việc sẵn sàng trong kỷ nguyên số đó là nắm bắt được những tin tức mới, tin tức hot nhất, những trào lưu phổ biến. Luôn hiện diện cho pháp bạn giải quyết khủng hoảng truyền thông ngay lập tức. Bạn có thể thu được lợi ích của cơ hội marketing trong chốc lát mà chỉ xuất hiện ngay tại thời điểm đó.

6. Các kỹ năng mềm

Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing không chỉ dựa vào những gì bạn biết mà nó còn dựa vào các kỹ năng mềm. Những điều mà ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ công việc của bạn. Kỹ năng giao tiếp, sự thân thiện và tính linh hoạt giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị giỏi.

Đọc thêm:

Tải App Kiếm tiền Online Affiliate Marketing tại: icon-ios icon-android

Hoantv 29-11-2023 2863
icon