Content pillar là gì? So sánh content pillar và content angle

Content Pillar và Content Angle là gì? làm thế nào để phân biệt content angle và content pillar? Có lẽ đối với các Marketer thì khái niệm Content Pillar hay Content Angel không còn quá xa lạ, tuy cách thức triển khai không hẳn là quá phức tạp nhưng Content Pillar và Content Angle lại giữ 1 vai trò hết sức quan trọng trong việc mang lại giá trị cho người dùng trên website hay trên nền tảng Social. Ở bài viết này, Adpia sẽ giới thiệu cho bạn thế nào là Content Pillar, Content Pillar và cách thức phân biệt Content Pillar và Content Angle trong quá trình làm Marketing hay kiếm tiền online với hình thức tiếp thị liên kết.

Content pillar Content angle

Content Pillar là gì?

Content pillar hay tên gọi khác là dạng nội dung trụ cột, là trang nội dung theo cụm chủ đề tổng quát nhằm tạo chiến lược để xây dựng nội dung cụ thể. Content Pillar bao gồm tất cả nội dung trên Website hay Social Media mà doanh nghiệp của bạn sẽ định hướng triển khai, ngoài ra Pillar Content còn được hiểu là nhóm chủ đề chính được phát triển từ những Big Idea

Những nội dung mà Content Pillar mang đến sẽ giúp chúng ta định hình được cụm chủ đề nhất quán cần thiết, dựa vào Content Pillar bạn có thể dễ dàng nắm được nội dung triển khai chi tiết, qua đó có thể dễ dàng triển khai và tạo được sự nhất quán cần thiết. Tuy vậy trong một số tình huống đặc biệt khi triển khai Content Pillar trong marketing sẽ có lúc đi lệch ra khỏi quỹ đạo.

Content Angle là gì?

Content angle là một phần thiết yếu không thể thiếu được trong kế hoạch Marketing, đây là một dạng content đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo. Để hiểu rõ hơn về content angle, hãy cùng Adpia tìm hiểu kỹ hơn về ví dụ sau đây: Nếu bạn đang được giao nhiệm vụ triển khai từ khóa liên quan đến "Tiếp thị liên kết" bạn tìm kiếm trên Google hoặc các đối tác tìm kiếm khác, thì sẽ nhận lại được các nhóm từ khóa như

  • Cách làm tiếp thị liên kết
  • Đăng ký làm affiliate marketing
  • Kiếm tiền online tại nhà
  • Công việc làm thêm tăng thu nhập với tiếp thị liên kết
  • Kiếm thêm thu nhập với Affiliate Marketing

Trong cùng 1 nhóm chủ đề "Tiếp thị liên kết" sẽ có nhiều ý tưởng đa dạng để triển khai, tùy thuộc vào quy mô, kế hoạch và mục đích của doanh nghiệp thì sẽ có những cách thức triển khai content khác nhau, đó chính là content angle.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Điều kiện làm Affiliate TikTok

Như vậy chúng ta có thể hiểu, cùng là một nhóm chủ đề nhưng sẽ có nhiều ý tưởng và cách thức triển khai khác nhau tùy thuộc vào nhóm đối tượng, mục đích và quy mô triển khai của doanh nghiệp. Như vậy, Content Angle chính là cách thức mà bạn triển khai một chủ đề lớn theo những góc nhìn và quy mô khác nhau. Mục đích của việc xây dựng content Angle chính là việc định hướng và triển khai nội dung chi tiết.

Cách phân biệt Content Angle và Content Pillar

Cũng giống như phần đa mọi người, nhiều khi chúng ta hay bị nhầm lẫn giữa content pillar và content angle, có thể hình dung đơn giản là nhiều thương hiệu trong cùng lĩnh vực dịch vụ về tiếp thị liên kết, họ đều có cách thức triển khai content pillar tương tự nhau như giới thiệu chung về dịch vụ Affiliate Marketing, nói về lợi ích khi tham gia kiếm tiền cùng Affiliate Marketing và chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cũng như những ưu đãi từ Merchant luôn được cập nhật thường xuyên để Publisher nắm được. 

Vậy xét về cơ bản, điểm khác biệt mấu chốt của content angle và content pillar chính là:

  • Content Pillar có mục đích giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi "What" của khách hàng khi đề cập đến doanh nghiệp đó, nó giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất và dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp đang, như vậy trong đối với những doanh nghiệp trong cùng 1 lĩnh vực thường có Content Pillar với cấu trúc tương tự nhau 
  • Content Angle chính là việc chúng ta đi trả lời câu hỏi "How" của khách hàng khi đã nắm rõ về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Tùy vào quy mô, góc nhìn hay định vị mà mỗi doanh nghiệp sẽ có cách thức triển khai Content Angle khác nhau mục đích cuối cùng để khách hàng có thể hiểu rõ và nắm được chi tiết những giá trị lợi ích và đặc điểm tính chất của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, để từ đó tạo ra mức doanh thu kỳ vọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

>> >> Tìm hiểu thêm: Các dạng content trong affiliate marketing

Trên đây là bài viết tổng quan về khái niệm và so sánh Content Angle và Content Pillar, mong rằng bài viết này sẽ giúp được các bạn có cái nhìn chi tiết hơn và dễ dàng phân biệt được thế nào là Content Pillar và Content Angle từ đó có thể dễ dàng áp dụng và thành công trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Hung 31-10-2023 1797
icon