Các dạng content trong affiliate marketing siêu hữu dụng

Bạn đã sẵn sàng tham gia các chiến dịch affiliate marketing nhưng lại không biết cách làm thế nào để viết content hay độc đáo thu hút khách hàng click vào link mua hàng? Trong bài viết này, ADPIA sẽ chia sẻ cho các bạn các dạng bài mẫu content hay thường được sử dụng trong marketing và siêu hữu dụng. Có thể bạn đã từng viết những mẫu content facebook trong mẫu dưới đây nhưng chưa nhận ra. Hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Các dạng content trong affiliate marketing siêu hữu dụng

Dạng content 1: Các bài viết review

Đây là mẫu content hay khá quen thuộc và bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên các trang mạng xã hội. Nhất là đối với các KOL, Influence, họ thường sử dụng dạng bài viết này. Cách đơn giản nhất để bạn bắt đầu với affiliate marketing chính là tạo ra một bài viết hay video để review một cái gì đó. Điển hình nhất chính là những video bạn xem trên Youtube hằng ngày như: review bộ sưu tập son… hoặc trên các fanpage có những bài viết về review phim, review sách.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content marketing lĩnh vực mỹ phẩm

Chia sẻ những điều bạn thích và không thích về một sản phẩm dịch vụ nào đó theo quan điểm cá nhân sẽ giúp content trông thật hơn cũng như gây dựng lòng tin với người xem. Điều này làm cho khách hàng cảm nhận rằng bạn đang tìm kiếm thứ tốt nhất cho họ chứ không phải đang cố gắng bán một thứ gì đó. 

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và nói giảm, nói tránh về những điều bạn không thích hoặc biến những điều này thành những vấn đề không quá lớn với khách hàng của bạn. Và điều quan trọng nhất chính là: Hãy hiểu rõ khách hàng cần gì và muốn gì?

Các dạng content trong affiliate marketing siêu hữu dụng

Dạng content 2: Các bài viết hướng dẫn

Song song với những nội dung Case Study, bạn có thể chia sẻ từng bước bạn thực hiện để đạt được một kết quả nào đó. Ví dụ: bạn đăng lên kênh Youtube một video với nội dung xoay quanh việc trang trí lại phòng ngủ và bạn có thể để kèm link dẫn đến những sản phẩm bạn đã sử dụng trong video để người xem có thêm thông tin. Nếu người xem cũng đang có nhu cầu trang trí lại phòng, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Những nội dung hướng dẫn luôn mang đến sự thích thú và có tính hành động cao nên dễ dàng thuyết phục và thúc đẩy người xem click vào đường link sản phẩm.

Dạng content 3: Các bài viết so sánh, top tốt nhất

Thay vì chỉ sử dụng những bài viết hay những video về một sản phẩm duy nhất, thì tại sao bạn không đưa vào hai hay nhiều sản phẩm cùng một lúc? Khi lựa chọn những sản phẩm để so sánh thì hãy tìm hiểu trước xem hiện nay người dùng đang phân vân lựa chọn giữa những sản phẩm dịch vụ nào. Bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người thân hoặc theo dõi những câu chuyện trên mạng xã hội để tìm ra những sản phẩm thích hợp.

Để có thể bán được các loại sản phẩm trong nội dung mà bạn đăng tải thì đừng chỉ tập trung quá vào việc nâng cao một sản phẩm nào đó mà chê bai những sản phẩm khác. Thay vào đấy bạn hãy đề ra những ý kiến cá nhân xem ai phù hợp với sản phẩm này và ai hợp với sản phẩm kia. Điều này sẽ giúp khách hàng có những định hướng để quyết định nên mua sản phẩm nào.

Các dạng content trong affiliate marketing siêu hữu dụng

Dạng content 4: Bài viết dạng Case Study

Các bài viết dạng Case Study có thể hiểu là những gì thuộc về tình huống, sự kiện, hoàn cảnh có thật trọng thực tế mà có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết vào để phân tích, tìm hiểu và mổ xẻ vấn đề.

Những bài viết dạng review có thể là một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy bạn thích điểm gì hoặc không thích điểm gì? Nhưng những kết quả bạn có được sau khi sử dụng sản phẩm đó mới chính là bằng chứng thuyết phục cho công dụng của sản phẩm. Nếu bạn đã có những trải nghiệm tốt và mạng lại kết quả tuyệt vời với sản phẩm bạn đang phân phối đừng ngại ngần khi chia sẻ nó.

Hy vọng những mẫu content hay trong affiliate marketing trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cũng như định hướng được những nội dung để thu hút khách hàng. Hãy theo dõi ADPIA để được cập nhật những chiến dịch affiliate marketing mới nhất từ các nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Đọc thêm:

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực affiliate marketing bạn cần có kỹ năng gì

Hoantv 16-06-2022 5485
icon